เจอกับตัวเองแล้ว!!! สัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง ถูกแงะระหว่างเดินทางกับสายการบินหนึ่ง 😠😠😠
เป็นครั้งแรกที่นั่งเครื่องบินแล้วกระเป๋าเดินทางถูกแงะระหว่างทาง
โดยเดินทางจากย่างกุ้ง - กทม. (ดอนเมือง) เที่ยวบินที่ SL207 สายการบินหนึ่ง (ไม่ขอระบุชื่อครับ)
ระหว่างรอสัมภาระ ก็พูดคุยกับเพื่อนด้วยกันว่า พอสัมภาระมา ต้องเช็คให้ดีๆก่อนออกไปนะ
เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีข่าวกราวน์ที่สนามบินภูเก็ตขโมยของนักท่องเที่ยว โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
พอกระเป๋ามาถึง ซิปที่ล็อคอยู่หลุดออก โดยไม่ได้มีการปลดรหัส ลักษณะเหมือนโดนแงะให้มันหลุดออกมา
มีร่องรอยการเปิดกระเป๋า เพราะซิปกระเป๋าไม่ได้ประกบกันเหมือนตอนมา ส่วนกระเป๋าของพี่ที่ไปด้วยกัน คันชักแตก
ผมเลยรีบเช็คกระเป๋าเช็คตรงสายพานรับสัมภาระ โดยคิดว่าถ้าข้างในไม่ถูกรื้อก็คงไม่เป็นไร
เพราะอาจจะเป็นที่ฝ่ายความปลอดภัยของทางสนามบินย่างกุ้งเปิดเช็คดูของข้างในก็ได้
แต่พอเปิดออกมา พบว่าซิปข้างในถูกเปิดออกเช่นกัน กระเป๋าถูกรื้อ กระเป๋าเล็กด้านในก็โดนเปิดทิ้งไว้
หลังจากเช็คของทุกอย่างก็พบว่าไม่มีอะไรหาย เพราะโหลดแค่เสื้อผ้าใช้แล้ว คีย์บอร์ดไร้สาย เครื่องสำอาง และของกินนิดหน่อย
พอหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เลยเดินมาที่เคาเตอร์สายการบิน คำตอบที่ได้รับพีคยิ่งกว่า คือ
"ไม่รู้ค่ะ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าของไม่หายก็ไม่เป็นไรหนิคะ"
โอ้โห... เจอคำพูดแบบนี้เข้าไป ผมโมโหแล้วตอบกลับเลยว่า "ต้องรอให้หายก่อนใช่มั้ย ถึงจะเป็นอะไร รับผิดชอบได้แค่นี้หรอ"
คำพูดมีอีกมากมายที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกดึขึ้น แต่ภาคพื้นไม่ใช้กัน ไม่มีการให้เขียนบันทึกข้อความแจ้งเรื่องไป
หรือดำเนินการเพื่อตรวจสอบอะไรก็ได้ หรือให้เขียนคำร้องอะไรไป และบอกสักคำหน่อยก็ยังดีว่า "จะสอดส่องให้มากขึ้น"
เราจะได้มั่นใจบินกับสายการบินของคุณต่อไป แต่ไม่มีเลยสักคำ คือต้องรอให้ของหายก่อนใช่มั้ย
ใครอยากเปิดอยากเอาของไปก็เอาไปอะหรอ 😡😡😡 ถ้าสายการบินไหนมีสายลับเยอะๆ ก็จะไม่โดนรื้อสัมภาระล่ะสินะ
พนักงานภาคพื้นที่เคาเตอร์ฝากพี่ในกลุ่มที่เดินทางไปด้วยเพราะได้คุยกับพนักงานนานสุดจากการเคลมคันชักแตก
นางฝากมาบอกว่า "อาจจะเป็นที่ทางฝั่งพม่า ไม่น่าจะใช่ฝั่งไทย แต่ยังไงฝากขอโทษแทนด้วยนะคะ"
ซึ่งผมยืนอยู่ข้างหน้า ทำไมไม่มาบอกเอง พอพี่ที่มาด้วยมาบอกปุ๊บ เลยตอบกระแทกเสียงแรงๆไปว่า "ค่ะ"
ไม่ว่าจะฝั่งไหนรื้อกระเป๋าเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตามแต่ สิ่งที่ต้องการคือคำพูดที่ว่า ...จะรับเรื่องและนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นไป...
หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น ถ้ากระเป๋าเล็กข้างในไม่โดนเปิด ผมจะไม่ว่าอะไรเลยเช่นกัน
สุดท้ายนี้ อยากเตือนทุกท่านที่เดินทางเข้าออกจากประเทศไทยและประเทศพม่าว่า
"อย่านำของมีค่าโหลดลงใต้ท้องเครื่องเป็นอันขาด และล็อคกุญแจกระเป๋าด้วยทุกครั้ง"
อยากแนะนำให้สายการบินในไทยมีกล้องวงจรปิดในห้องเก็บสัมภาระด้วยจะกราบแบบอัษฎางคประดิษฐ์ 2 แสนครั้งเลย เอเดาะ
จากเหตุการณ์นี้ผมไม่อยากคิดอะไรมาก และกะว่าจะไม่นำมาโพสต์ลง pantip เพราะเพิ่งกลับมาจากทำบุญ
แต่เพื่อนๆบอกว่า ถ้าไม่โพสต์ไม่แจ้ง เราจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีกหรอ ของของใคร ใครก็รัก
ผู้โดยสารทุกคน ไม่ต้องการอะไรจากทางสายการบินมากมาย ขอแค่ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินส่วนตัวก็พอแล้ว
ขอบคุณครับ
กระเป๋าสัมภาระถูกแงะและถูกรื้อ! เตือนผู้ที่จะใช้บริการสายการบินที่เดินทางจากดอนเมืองและย่างกุ้ง ภาคพื้นไม่รับผิดทุกกรณี
เป็นครั้งแรกที่นั่งเครื่องบินแล้วกระเป๋าเดินทางถูกแงะระหว่างทาง
โดยเดินทางจากย่างกุ้ง - กทม. (ดอนเมือง) เที่ยวบินที่ SL207 สายการบินหนึ่ง (ไม่ขอระบุชื่อครับ)
ระหว่างรอสัมภาระ ก็พูดคุยกับเพื่อนด้วยกันว่า พอสัมภาระมา ต้องเช็คให้ดีๆก่อนออกไปนะ
เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีข่าวกราวน์ที่สนามบินภูเก็ตขโมยของนักท่องเที่ยว โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
พอกระเป๋ามาถึง ซิปที่ล็อคอยู่หลุดออก โดยไม่ได้มีการปลดรหัส ลักษณะเหมือนโดนแงะให้มันหลุดออกมา
มีร่องรอยการเปิดกระเป๋า เพราะซิปกระเป๋าไม่ได้ประกบกันเหมือนตอนมา ส่วนกระเป๋าของพี่ที่ไปด้วยกัน คันชักแตก
ผมเลยรีบเช็คกระเป๋าเช็คตรงสายพานรับสัมภาระ โดยคิดว่าถ้าข้างในไม่ถูกรื้อก็คงไม่เป็นไร
เพราะอาจจะเป็นที่ฝ่ายความปลอดภัยของทางสนามบินย่างกุ้งเปิดเช็คดูของข้างในก็ได้
แต่พอเปิดออกมา พบว่าซิปข้างในถูกเปิดออกเช่นกัน กระเป๋าถูกรื้อ กระเป๋าเล็กด้านในก็โดนเปิดทิ้งไว้
หลังจากเช็คของทุกอย่างก็พบว่าไม่มีอะไรหาย เพราะโหลดแค่เสื้อผ้าใช้แล้ว คีย์บอร์ดไร้สาย เครื่องสำอาง และของกินนิดหน่อย
พอหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เลยเดินมาที่เคาเตอร์สายการบิน คำตอบที่ได้รับพีคยิ่งกว่า คือ
"ไม่รู้ค่ะ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าของไม่หายก็ไม่เป็นไรหนิคะ"
โอ้โห... เจอคำพูดแบบนี้เข้าไป ผมโมโหแล้วตอบกลับเลยว่า "ต้องรอให้หายก่อนใช่มั้ย ถึงจะเป็นอะไร รับผิดชอบได้แค่นี้หรอ"
คำพูดมีอีกมากมายที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกดึขึ้น แต่ภาคพื้นไม่ใช้กัน ไม่มีการให้เขียนบันทึกข้อความแจ้งเรื่องไป
หรือดำเนินการเพื่อตรวจสอบอะไรก็ได้ หรือให้เขียนคำร้องอะไรไป และบอกสักคำหน่อยก็ยังดีว่า "จะสอดส่องให้มากขึ้น"
เราจะได้มั่นใจบินกับสายการบินของคุณต่อไป แต่ไม่มีเลยสักคำ คือต้องรอให้ของหายก่อนใช่มั้ย
ใครอยากเปิดอยากเอาของไปก็เอาไปอะหรอ 😡😡😡 ถ้าสายการบินไหนมีสายลับเยอะๆ ก็จะไม่โดนรื้อสัมภาระล่ะสินะ
พนักงานภาคพื้นที่เคาเตอร์ฝากพี่ในกลุ่มที่เดินทางไปด้วยเพราะได้คุยกับพนักงานนานสุดจากการเคลมคันชักแตก
นางฝากมาบอกว่า "อาจจะเป็นที่ทางฝั่งพม่า ไม่น่าจะใช่ฝั่งไทย แต่ยังไงฝากขอโทษแทนด้วยนะคะ"
ซึ่งผมยืนอยู่ข้างหน้า ทำไมไม่มาบอกเอง พอพี่ที่มาด้วยมาบอกปุ๊บ เลยตอบกระแทกเสียงแรงๆไปว่า "ค่ะ"
ไม่ว่าจะฝั่งไหนรื้อกระเป๋าเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตามแต่ สิ่งที่ต้องการคือคำพูดที่ว่า ...จะรับเรื่องและนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นไป...
หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น ถ้ากระเป๋าเล็กข้างในไม่โดนเปิด ผมจะไม่ว่าอะไรเลยเช่นกัน
สุดท้ายนี้ อยากเตือนทุกท่านที่เดินทางเข้าออกจากประเทศไทยและประเทศพม่าว่า
"อย่านำของมีค่าโหลดลงใต้ท้องเครื่องเป็นอันขาด และล็อคกุญแจกระเป๋าด้วยทุกครั้ง"
อยากแนะนำให้สายการบินในไทยมีกล้องวงจรปิดในห้องเก็บสัมภาระด้วยจะกราบแบบอัษฎางคประดิษฐ์ 2 แสนครั้งเลย เอเดาะ
จากเหตุการณ์นี้ผมไม่อยากคิดอะไรมาก และกะว่าจะไม่นำมาโพสต์ลง pantip เพราะเพิ่งกลับมาจากทำบุญ
แต่เพื่อนๆบอกว่า ถ้าไม่โพสต์ไม่แจ้ง เราจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีกหรอ ของของใคร ใครก็รัก
ผู้โดยสารทุกคน ไม่ต้องการอะไรจากทางสายการบินมากมาย ขอแค่ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินส่วนตัวก็พอแล้ว
ขอบคุณครับ