ซื้อของในเน็ตแต่ได้ช้าแม่ค้าผิดหรือเราเยอะเกินไปคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะนี่คือกระทู้แรกของเรานะคะ หากเราแท็กผิดห้องต้องขออภัยด้วยค่ะ
เนื่องจากเราเพิ่งจะสมัครสมาชิกและรอระบบทำการยืนยันตัวตน เราขออนุญาตใส่รูปเป็นแบบGoogleไดรฟ์นะคะ

แต่แรกเลยนะคะคือเราจะสั่งกางเกงกับร้านหนึ่งในแอพ เราสั่งทักถามสินค้ามีครบหรือไม่และทำการสั่งซื้อในวันที่ พฤ. 12-10-60
ซึ่งทางแม่ค้าได้บอกเราตั้งแต่วันนั้นแล้วว่า มีสินค้าครบทุกสี ปล.ทางร้านค้าได้ตั้งล็อตการส่งของคือ ทุกวันพุธและเสาร์

1 เราทักไปถามว่าสินค้าสีที่เราต้องการมีหรือไม่ ซึ่งทางร้านให้คำตอบมาว่าครบในวัน พฤ. 12-10-60
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

2 เราทำการสั่งซื้อและโอนเงินเรียบร้อยในวันเดียวกัน ฉะนั้นทางร้านจะต้องส่งให้เราในวันเสาร์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

3 เราทักไปสอบถามว่าส่งของให้แล้วหรือยังในวัน อา. 15-10-60 ทางร้านได้แจ้งมาว่าส่งให้วันพุธเราก็โอเคเพราะยังไงการส่งของอาจมีเลื่อนได้เพราะอาจจะส่งไม่ทันหรือของเยอะเกินไป และเราได้ทักซ้ำไปอีกในวัน พุธ 18-10-60 ซึ่งเป็นวันที่ทางร้านบอกว่าจะจัดส่งให้วันนี้แต่ได้คำตอบมาดังภาพที่4
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

4 ทางร้านได้ให้คำตอบมาว่าจะส่งให้ในวันพรุ่งนี้คือ ศ. 20-10-60 และสรุปพอถึงวันศุกร์ทางร้านเพิ่งมาแจ้งว่าของเพิ่งจะเข้าวันพุธ วันนี้มาเช็คของไม่มีตอน 9 โมง (ซึ่งเป็นวันที่นัดว่าจะส่งของให้เรา) เราเลยตำหนิไปนิดหน่อย ทางแม่ค้าก้ได้บอกว่าจะกดคืนเงินหรือเปลี่ยนสีก็ได้ เราก็ถอนใจและยอมเปลี่ยนสีไปเพราะเราอยากได้กางเกงตัวนี้มากค่ะ5555
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

5
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

7 เราได้ทักไปตอนค่ำว่าส่งของไปหรือยัง เพราะเราคิดว่าทักมาถามตอนเช้าคงน่าจะแพคของส่งแล้วคงไปส่งให้เราได้แล้ว แต่แม่ค้าผลัดค่ะ ผลัดไปอีกวัน จะส่งให้วันพรุ่งนี้คือ ศ. 20-10-60
เราเลยเริ่มตำหนิแม่ค้า และแม่ค้าให้เหตุผลมาว่าส่งของไม่ทัน ทันแค่ลูกค้าบางท่านเท่านั้น(ทัน11คนค่ะ เราสั่งของกับร้านใหญ่เป็นร้อยๆคนเขายังส่งทัน)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

8
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

9
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

10
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

11 วัน ศ. 20-10-60 เราได้ทักไปถามว่าส่งของให้แล้วหรือยังเพราะมันนานเกินไปแล้วค่ะ ถ้านับจากวันที่เราสั่งซื้อก็ 9 วันแล้ว แต่ในวันนั้นไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

12 วันนี้แม่ค้าได้ตอบกลับเราแล้วค่ะ คือวันเสาร์ ซึ่งตามที่ทางร้านกำหนดจะต้องส่งของให้วันนี้ตามล็อตของร้าน แต่คำตอบคือยังไม่ได้ส่งของให้ และที่เราจี๊ดกับคำพูดที่สุดคือถ้าส่งของไม่ทันวันศุกร์ก็ไม่ต้องส่งแล้ว คืออะไรคะ?? เราไม่ได้บอกสักคำว่าเราจะไม่เอาสินค้าเลย แต่เราแค่คอยถามตลอดว่าแม่ค้าส่งของให้หรือยังแต่แม่ค้าก็ผลัดเราเรื่อยๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

13 เราเลยทำการกดขอเงินคืน และตำหนิแม่ค้าไปค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

14 อึ้งค่ะ แม่ค้าสวนมาว่า "เพราะแม่ค้าไม่ได้คำไหนคำนั้นไงคะ" Where is จรรยาบรรณในการค้าขายคะ เรางงมากเด้อออ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

15 สุดท้ายเราตอบกลับไปตามภาพ และไม่ได้รับข้อความใดๆจากทางร้านกลับมาทั้งสิ้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ที่เรามาตั้งกระทู้ เราไม่ได้ต้องการค่าเสียหายหรืออะไรนะคะ เพราะทางแม่ค้าก็ยังไม่ได้รับเงินอยู่แล้ว แต่เราแค่อยากให้ทุกคนได้ดูว่าผิดที่แม่ค้าหรือเราทำตัวเยอะกันแน่5555 แต่เอาตามตรงเราเป็นคนสั่งของในเน็ตบ่อยมากๆๆ ทางร้านใหญ่ๆหรือจะอะไรก็แล้วแต่ไม่เคยผลัดวันส่งของให้เรานานขนาดนี้ แต่อีกใจเราก็คิดเราคงเยอะไปแต่เราทนไม่ได้จริงๆเพราะแม่ค้าไม่มีวินัยเลย และคำพูดคำจาที่ตอบกลับไม่มีจรรยาบรรณในการค้าขายเลยสักนิด

ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่