
สวัสดีคับ เรื่องของเรื่อง คือทีวีผมรุ่น Sony KDL-48R470B TH8 Serial Number : 2707475 เป็นเครื่องที่ 3 จาก 4 เครื่องที่ผมมีทั้งหมด ราคาซื้อตอนนั้นก็ สองหมื่นกว่าๆครับ สำหรับเครื่องนี้ไว้ให้พ่อใช้ที่บ้านอีกหลัง ช่วงแรกภายในเวลารับประกัน 1 ปี ใช้งานได้ปกติ พอประกันหมดเท่านั้นเอง จอมืดครับ มีแต่เสียง เลยกลับไปที่บ้านพ่อที่พะเยา ผมอยู่บ้านเชียงใหม่กับแม่ เพื่อดูอาการดังกล่าว พอมาเห็น ก็มืดจริงๆครับมีแต่เสียง และมีคราบมันๆ อยู่ตรงขอบจอด้านขวา ผมก็เลยถามพ่อว่าเอาอะไรไปโดนมั้ยพ่อบอก ทำนานมาแทบไม่ได้ดูมาเป็นเดือน เราก็เข้าใจไปคนแก่เค้าก็คงไม่น่าจะไปทำอะไรกับมันหรอกนอกจากเสียบปลั๊กกดเปิดปิดดูข่าว ผมก็ได้ยกมาจากพะเยา มาส่งศูนย์บริการ Sony ตรงข้ามแมคโครหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ก็ส่งซ่อมให้ช่างเปิดดูปกติ ช่างบอกจอแตก อ่าว!! เวรละ ไอ่เราก็ว่าแตกได้ไงว่ะ เราถามว่าคราบมันๆข้างๆจอมันเกิดจากอะไร สิ่งที่พนักงานตอบคือ อาจเป็นฉี่หนู จิ้งจกเข้า หรือแมว เราคิดในใจ (บ้านกูดูสกปกขนาดนั้นเลยหรอ) เอาง่ายๆบ้านผมพวกสัตว์นี่เข้าไม่ได้เลยครับและไม่มีของอะไรนอกจากโต๊ะวางทีวีและเก้าอี้ที่พ่อนั่ง บ้านโล่งๆ ใส่มุ้งลวดรอบบ้าน เข้าประตูมาก็จะเห็นแค่นั้น แต่เราไม่ได้ไปเถียงอะไรกับเค้าหรอกครับ เพราะประกันหมดยังไงก็ต้องซ่อมและจ่ายเงิน สิ่งที่เราไม่โอเครคือ พนักงานโทรมาให้โอนเงินเข้าบัญชี เพื่อสั่งอะไหล่ และย้ำว่าเงินสดเท่านั้น รูดบัตรไม่ได้ ด้วยการเครมสินค้า Sony ชิ้นแรก เรารู้สึกไม่ชอบระบบลักษณะนี้กับทางศูนย์ เราก็ไม่อะไร ยอมโอนเงินไปให้ตามที่ตกลงราคา ราคาถามไปสามรอบ เขาก็ลดให้สามรอบ ผมจำไม่ได้ว่าครั้งแรกที่ซ่อมเปลี่ยนเฉพาะจอ 7 พันกว่าบาทจากหมื่นกว่า ก็ยอมโอนเงินจ่ายไป พอวันมารับก็ใช้งานได้ปกติ ประกันให้สามเดือนหน้าจอ ดูสบายใจครับมีประกันต่อให้นิดหน่อย
พอใช้ไปสามเดือนหลังประกันหมด เชี่ยละ!! พ่อโทรมา จอมืดมีแต่เสียงอีกแล้ว งานเข้าผมอีกละ รู้สึกโมโหมาก ว่าพึ่งซ่อมทำไมพังเร็วขนาดนี้ ก็ขับรถกลับไปพะเยาเพื่อเอาทีวีมาซ่อมให้พ่อเป็นครั้งที่สอง เหมือนเดิมประกันหมด ต้องจ่ายตัง พอผมยกเครื่องให้ช่างตรวจดู ช่างบอกจอแตกคับ อ่าวเวร!! จอมันขยันแตกจังว่ะ เลยถามไปว่ารุ่นนี้มันมีปัญญาเยอะหรือเปล่า พนักงานก็บอกว่าก็ไม่นะครับ เราถามไปว่าถ้าซ่อมรอบนี้มันจะเป็นอีกมั้ย พนักงานตอบด้วยความมั่นใจว่าไม่น่าเป็นไรแล้วหล่ะครับเราเปลี่ยนจอใหม่ให้ครับไม่ได้ซ่อม เราก็คิดอยู่หลายวันในช่วงระหว่างรอประเมินราคา อ่ะพอราคามาปุ๊บพนักงานก็รีบโทรมาบอกราคา ว่าเท่านี้นะครับ แต่ แต่ แต่ ผมถามผู้จัดการให้แล้วครับว่า เขาลดให้เหลือ เท่านี้ๆ เฉพาะครั้งนี้เท่านั้นนะครับ ชำระเป็นเงินสด รู้บัตรไม่ได้ รอบนี้ผมน่าจะโดนไปประมาณอีก 6 พันแต่รอบนี้ไม่ให้โอนไปก่อนเหมือนครั้งก่อน รอบนี้ซ่อมเสร็จแล้วให้ไปเอา เราคิดแระว่าจะไม่เอาละซื้อใหม่ดีกว่ามั้ย แม่เสียดายเลยให้เงินไปซ่อมและเอาเครื่องมา ก็เอาใช้ไปสักพัก ประกันต่อให้อีก 3 เดือน แต่รอบนี้เอาไว้บ้านแม่ที่เชียงใหม่ ตั้งป้อมดูรอวันเสียเลยเพราะอาการมันใกล้กันเกินไป
และแล้วสิ่งที่รอก็มา ภาพล้มขาวทั้งหน้าจอครับ อ่าวเวรกรรมผมกูแท้ๆ (คิดในใจ) ยกไปให้ดูตอนยกไปมันไม่เป็นครับแต่เราถ่ายวีดีโอให้ช่างดู ช่างก็ดูลวกๆ และบอกกลับมาแค่เดียวให้ช่างเช็คให้ คิดในใจว่า เขาเทพขนาดนั้นเลยหรอที่ไม่ขอภาพอาการเสียไป รอบนี้ครับ รอบที่ไม่โอเครที่สุด ทิ้งไว้สองอาทิตย์ยังไม่มีวีแววการตอบกลับจากพนักงาน เลยโทรไปถามรอบแรกบอกว่าช่างสั่งอะไหล่ไปละครับ ผมเลยถามสั่งแล้วทีวีเป็นอะไร ช่างบอกว่าน่าจะเปลี่ยนสายสัญญาณใหม่ อีกสองวันเสร็จโทรไปวันพุธวันศุกร์ก็คงเสร็จ อ่าววันศุกร์ผ่านไป เสาร์อาทิตย์หยุด วันจันทร์ก้ไม่โทร อังคารก็ไม่โทร เราก็เลยคิดว่าคงจะยุ่งมั้ง แต่นัดลูกค้าก็ควรมีการรีมายตัวเองหน่อย เราก็โทรไปถามวันอังคาร 10/10/2017 ว่าทีวีเสร็จหรือยัง เขาบอกว่า ช่างกำลังเปลี่ยนอะไหล่ให้รอเข็คอีกวันสองวัน อ่าวแล้วบอกวันศุกร์เสร็จ เลยรอครับไม่เป็นไรเอาช่างสบายใจ เขาให้รอจนหมดประกันสามเดือนจากที่ผมรับการเปลี่ยนจอครั้งที่สอง แล้วรอบไม่เสียเงินแค่เปลี่ยนสายสัญญาณเส้นเดียวปาเอาผมไปเกือบสามอาทิตย์ แต่เมื่อเปลี่ยนจอมีค่าใช้จ่ายไม่ถึงอาทิตย์เสร็จละและย้ำโอนเงินสด ไม่รับบัตรเครดิตจัง อ่ะรอบเปลี่ยนสายสัญญาณเสร็จสิ้นไปรับเมื่อวันที่ 13/10/2017 ก็มาเปิดลองๆไม่บอกไม่กล่าวว่าเปลี่ยนหรือซ่อมอะไร โอเครลูกค้าคงรู้หมดทุกอย่างแล้วมั้ง แล้วผมก็บอกว่าถ้ามันเป็นอีกหล่ะ พนักงานบอกว่าก็ประกันให้อีกสามเดือนเฉพาะสายสัญญาณ แล้วลักษณะที่เป็นมันภาพล้มตั้งแต่เปิดปิด ตั้งแต่โลโก้ Sony ผมคิดว่าเอามาไว้นานเกือบสามอาทิตย์ แต่ แต่ แต่ เช็คเปลี่ยนสายดูสัญญาณ 2 วัน รู้สึกเสียเวลาผมมาก ประกันจอหมดไปอีก อ่ะผมรับกลับบ้านด้วยความที่ไม่อยากคุยไรด้วย บอกตรงนี้ผมไม่ได้ไปวีนนะครับ นิ่งถามในสิ่งที่อยากรู้ แต่คำตอบเหมือนไม่อยากตอบ รับซ่อมเสร็จ ไม่ได้ใบไรมาสักอย่าง อ่าว เสียตังได้รายละเอียดเปลี่ยนนั้นเปลี่ยนนี่ พอไม่ได้จ่ายตังไม่มีใบ บอกว่ามีในระบบ อ่ะจบไป
และวันนี้ 19/10/2017 ภาพล้มอีกแล้วครับท่าน โอ้ยยยย ขยันเสียจริงๆจอภาพผม พึ่งซ่อมเสร็จได้ 6 วัน พังอีกละ กินเวลาผมไปเกือบ 3 อาทิตย์ เอาไงต่อละทีนี้ หมดกำลังใจสิ้นหวังกับทีวีเครื่องนี้มากครับ น่าจะเป็นรุ่นที่ด้อยที่สุดที่ผมซื้อมาเพราะคิดว่าพ่อคงไม่เล่น สมาร์ททีวี ดูทีวีเฉยๆก็แค่นี้ 48" ก็คงพอ ส่วนของผมอีก 3 เครื่องใช้เป็นซีรีย์สูงหน่อย ซีรีย์ 9 และ 8 และล่าสุด Android ทั้งหมดนี้ 55" ทั้งหมดใช้มานานแต่ไม่เคยมีปัญหาเลย คิดอยู่เสมอว่า Sony ไม่น่าทำให้ผิดหวังเพราะชอบตั้งแต่ทีวีจอแก้วมันช่างแสนทนยิ่งนัก
บ่นมาเยอะละครับ สิ่งที่ผมจะถามคือมันเป็นลักษณะนี้ผมควรทำยังไงดี ผมยอมเสียเงินเพราะที่จะซ่อมเพื่อให้มันกลับมาใช่ใหม่ได้ แต่กลับเสียซ้ำๆซากๆจนผมรับไม่ได้แล้ว หากทาง Sony ได้แวะเวียนเข้ามาอ่านข้อความนี้ ผมขอคำแนะนำและความรับผมชอบกับสิ่งนี้หน่อยนะครับ ผมรับไม่ได้จริงๆกับทีวีเครื่องนี้ จากจะซื้อราคาถูกๆรวมค่าซ่อมดีดได้เกือบตัวท๊อป มีคลิปประกอบคับ
ต้องขอโทษที่เป็นบทความยาวเยียดแค่อยากให้ทราบรายละเอียดชัดเจนครับ ขอบคุณทุกท่านที่เสียสระเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ ยังไงก็ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ถ้าผมจะขอเปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่จาก Sony เพราะอาการดังคลิป และรายละเอียดตามนี้มันจะได้ไหมคับ
สวัสดีคับ เรื่องของเรื่อง คือทีวีผมรุ่น Sony KDL-48R470B TH8 Serial Number : 2707475 เป็นเครื่องที่ 3 จาก 4 เครื่องที่ผมมีทั้งหมด ราคาซื้อตอนนั้นก็ สองหมื่นกว่าๆครับ สำหรับเครื่องนี้ไว้ให้พ่อใช้ที่บ้านอีกหลัง ช่วงแรกภายในเวลารับประกัน 1 ปี ใช้งานได้ปกติ พอประกันหมดเท่านั้นเอง จอมืดครับ มีแต่เสียง เลยกลับไปที่บ้านพ่อที่พะเยา ผมอยู่บ้านเชียงใหม่กับแม่ เพื่อดูอาการดังกล่าว พอมาเห็น ก็มืดจริงๆครับมีแต่เสียง และมีคราบมันๆ อยู่ตรงขอบจอด้านขวา ผมก็เลยถามพ่อว่าเอาอะไรไปโดนมั้ยพ่อบอก ทำนานมาแทบไม่ได้ดูมาเป็นเดือน เราก็เข้าใจไปคนแก่เค้าก็คงไม่น่าจะไปทำอะไรกับมันหรอกนอกจากเสียบปลั๊กกดเปิดปิดดูข่าว ผมก็ได้ยกมาจากพะเยา มาส่งศูนย์บริการ Sony ตรงข้ามแมคโครหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ก็ส่งซ่อมให้ช่างเปิดดูปกติ ช่างบอกจอแตก อ่าว!! เวรละ ไอ่เราก็ว่าแตกได้ไงว่ะ เราถามว่าคราบมันๆข้างๆจอมันเกิดจากอะไร สิ่งที่พนักงานตอบคือ อาจเป็นฉี่หนู จิ้งจกเข้า หรือแมว เราคิดในใจ (บ้านกูดูสกปกขนาดนั้นเลยหรอ) เอาง่ายๆบ้านผมพวกสัตว์นี่เข้าไม่ได้เลยครับและไม่มีของอะไรนอกจากโต๊ะวางทีวีและเก้าอี้ที่พ่อนั่ง บ้านโล่งๆ ใส่มุ้งลวดรอบบ้าน เข้าประตูมาก็จะเห็นแค่นั้น แต่เราไม่ได้ไปเถียงอะไรกับเค้าหรอกครับ เพราะประกันหมดยังไงก็ต้องซ่อมและจ่ายเงิน สิ่งที่เราไม่โอเครคือ พนักงานโทรมาให้โอนเงินเข้าบัญชี เพื่อสั่งอะไหล่ และย้ำว่าเงินสดเท่านั้น รูดบัตรไม่ได้ ด้วยการเครมสินค้า Sony ชิ้นแรก เรารู้สึกไม่ชอบระบบลักษณะนี้กับทางศูนย์ เราก็ไม่อะไร ยอมโอนเงินไปให้ตามที่ตกลงราคา ราคาถามไปสามรอบ เขาก็ลดให้สามรอบ ผมจำไม่ได้ว่าครั้งแรกที่ซ่อมเปลี่ยนเฉพาะจอ 7 พันกว่าบาทจากหมื่นกว่า ก็ยอมโอนเงินจ่ายไป พอวันมารับก็ใช้งานได้ปกติ ประกันให้สามเดือนหน้าจอ ดูสบายใจครับมีประกันต่อให้นิดหน่อย
พอใช้ไปสามเดือนหลังประกันหมด เชี่ยละ!! พ่อโทรมา จอมืดมีแต่เสียงอีกแล้ว งานเข้าผมอีกละ รู้สึกโมโหมาก ว่าพึ่งซ่อมทำไมพังเร็วขนาดนี้ ก็ขับรถกลับไปพะเยาเพื่อเอาทีวีมาซ่อมให้พ่อเป็นครั้งที่สอง เหมือนเดิมประกันหมด ต้องจ่ายตัง พอผมยกเครื่องให้ช่างตรวจดู ช่างบอกจอแตกคับ อ่าวเวร!! จอมันขยันแตกจังว่ะ เลยถามไปว่ารุ่นนี้มันมีปัญญาเยอะหรือเปล่า พนักงานก็บอกว่าก็ไม่นะครับ เราถามไปว่าถ้าซ่อมรอบนี้มันจะเป็นอีกมั้ย พนักงานตอบด้วยความมั่นใจว่าไม่น่าเป็นไรแล้วหล่ะครับเราเปลี่ยนจอใหม่ให้ครับไม่ได้ซ่อม เราก็คิดอยู่หลายวันในช่วงระหว่างรอประเมินราคา อ่ะพอราคามาปุ๊บพนักงานก็รีบโทรมาบอกราคา ว่าเท่านี้นะครับ แต่ แต่ แต่ ผมถามผู้จัดการให้แล้วครับว่า เขาลดให้เหลือ เท่านี้ๆ เฉพาะครั้งนี้เท่านั้นนะครับ ชำระเป็นเงินสด รู้บัตรไม่ได้ รอบนี้ผมน่าจะโดนไปประมาณอีก 6 พันแต่รอบนี้ไม่ให้โอนไปก่อนเหมือนครั้งก่อน รอบนี้ซ่อมเสร็จแล้วให้ไปเอา เราคิดแระว่าจะไม่เอาละซื้อใหม่ดีกว่ามั้ย แม่เสียดายเลยให้เงินไปซ่อมและเอาเครื่องมา ก็เอาใช้ไปสักพัก ประกันต่อให้อีก 3 เดือน แต่รอบนี้เอาไว้บ้านแม่ที่เชียงใหม่ ตั้งป้อมดูรอวันเสียเลยเพราะอาการมันใกล้กันเกินไป
และแล้วสิ่งที่รอก็มา ภาพล้มขาวทั้งหน้าจอครับ อ่าวเวรกรรมผมกูแท้ๆ (คิดในใจ) ยกไปให้ดูตอนยกไปมันไม่เป็นครับแต่เราถ่ายวีดีโอให้ช่างดู ช่างก็ดูลวกๆ และบอกกลับมาแค่เดียวให้ช่างเช็คให้ คิดในใจว่า เขาเทพขนาดนั้นเลยหรอที่ไม่ขอภาพอาการเสียไป รอบนี้ครับ รอบที่ไม่โอเครที่สุด ทิ้งไว้สองอาทิตย์ยังไม่มีวีแววการตอบกลับจากพนักงาน เลยโทรไปถามรอบแรกบอกว่าช่างสั่งอะไหล่ไปละครับ ผมเลยถามสั่งแล้วทีวีเป็นอะไร ช่างบอกว่าน่าจะเปลี่ยนสายสัญญาณใหม่ อีกสองวันเสร็จโทรไปวันพุธวันศุกร์ก็คงเสร็จ อ่าววันศุกร์ผ่านไป เสาร์อาทิตย์หยุด วันจันทร์ก้ไม่โทร อังคารก็ไม่โทร เราก็เลยคิดว่าคงจะยุ่งมั้ง แต่นัดลูกค้าก็ควรมีการรีมายตัวเองหน่อย เราก็โทรไปถามวันอังคาร 10/10/2017 ว่าทีวีเสร็จหรือยัง เขาบอกว่า ช่างกำลังเปลี่ยนอะไหล่ให้รอเข็คอีกวันสองวัน อ่าวแล้วบอกวันศุกร์เสร็จ เลยรอครับไม่เป็นไรเอาช่างสบายใจ เขาให้รอจนหมดประกันสามเดือนจากที่ผมรับการเปลี่ยนจอครั้งที่สอง แล้วรอบไม่เสียเงินแค่เปลี่ยนสายสัญญาณเส้นเดียวปาเอาผมไปเกือบสามอาทิตย์ แต่เมื่อเปลี่ยนจอมีค่าใช้จ่ายไม่ถึงอาทิตย์เสร็จละและย้ำโอนเงินสด ไม่รับบัตรเครดิตจัง อ่ะรอบเปลี่ยนสายสัญญาณเสร็จสิ้นไปรับเมื่อวันที่ 13/10/2017 ก็มาเปิดลองๆไม่บอกไม่กล่าวว่าเปลี่ยนหรือซ่อมอะไร โอเครลูกค้าคงรู้หมดทุกอย่างแล้วมั้ง แล้วผมก็บอกว่าถ้ามันเป็นอีกหล่ะ พนักงานบอกว่าก็ประกันให้อีกสามเดือนเฉพาะสายสัญญาณ แล้วลักษณะที่เป็นมันภาพล้มตั้งแต่เปิดปิด ตั้งแต่โลโก้ Sony ผมคิดว่าเอามาไว้นานเกือบสามอาทิตย์ แต่ แต่ แต่ เช็คเปลี่ยนสายดูสัญญาณ 2 วัน รู้สึกเสียเวลาผมมาก ประกันจอหมดไปอีก อ่ะผมรับกลับบ้านด้วยความที่ไม่อยากคุยไรด้วย บอกตรงนี้ผมไม่ได้ไปวีนนะครับ นิ่งถามในสิ่งที่อยากรู้ แต่คำตอบเหมือนไม่อยากตอบ รับซ่อมเสร็จ ไม่ได้ใบไรมาสักอย่าง อ่าว เสียตังได้รายละเอียดเปลี่ยนนั้นเปลี่ยนนี่ พอไม่ได้จ่ายตังไม่มีใบ บอกว่ามีในระบบ อ่ะจบไป
และวันนี้ 19/10/2017 ภาพล้มอีกแล้วครับท่าน โอ้ยยยย ขยันเสียจริงๆจอภาพผม พึ่งซ่อมเสร็จได้ 6 วัน พังอีกละ กินเวลาผมไปเกือบ 3 อาทิตย์ เอาไงต่อละทีนี้ หมดกำลังใจสิ้นหวังกับทีวีเครื่องนี้มากครับ น่าจะเป็นรุ่นที่ด้อยที่สุดที่ผมซื้อมาเพราะคิดว่าพ่อคงไม่เล่น สมาร์ททีวี ดูทีวีเฉยๆก็แค่นี้ 48" ก็คงพอ ส่วนของผมอีก 3 เครื่องใช้เป็นซีรีย์สูงหน่อย ซีรีย์ 9 และ 8 และล่าสุด Android ทั้งหมดนี้ 55" ทั้งหมดใช้มานานแต่ไม่เคยมีปัญหาเลย คิดอยู่เสมอว่า Sony ไม่น่าทำให้ผิดหวังเพราะชอบตั้งแต่ทีวีจอแก้วมันช่างแสนทนยิ่งนัก
บ่นมาเยอะละครับ สิ่งที่ผมจะถามคือมันเป็นลักษณะนี้ผมควรทำยังไงดี ผมยอมเสียเงินเพราะที่จะซ่อมเพื่อให้มันกลับมาใช่ใหม่ได้ แต่กลับเสียซ้ำๆซากๆจนผมรับไม่ได้แล้ว หากทาง Sony ได้แวะเวียนเข้ามาอ่านข้อความนี้ ผมขอคำแนะนำและความรับผมชอบกับสิ่งนี้หน่อยนะครับ ผมรับไม่ได้จริงๆกับทีวีเครื่องนี้ จากจะซื้อราคาถูกๆรวมค่าซ่อมดีดได้เกือบตัวท๊อป มีคลิปประกอบคับ
ต้องขอโทษที่เป็นบทความยาวเยียดแค่อยากให้ทราบรายละเอียดชัดเจนครับ ขอบคุณทุกท่านที่เสียสระเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ ยังไงก็ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ