หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึงออกแบบรางให้ห่างกันขนาดนี้ ?
กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้า MRT
วิศวกรรมศาสตร์
ภาพตัวอย่างนะครับ ภาพนี้ คือภาพบริเวณ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี:
จะเห็นว่าสะพานยกระดับมีความห่างระหว่างขาไปและกับชัดเจนมาก ๆ ราวกับว่าสามารถใส่รางสำหรับอย่างอื่นต่อเข้าไปตรงกลางได้
ผมแค่สงสัยว่าเค้าออกแบบเผื่อไว้สำหรับอะไรในอนาคตหรือเปล่า ? หรือว่ามันเป็นเทคนิคในการก่อสร้าง ? หรือว่ามันเป็นข้อจำกัดทางเทคนิค ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สายสีน้ำตาลควรทำจุดเชื่อมสายอื่นให้ดี ช่วยกระจายคนออกนอกเมืองและทำให้ทางด่วนพระราม 9-งามวงศ์งานเกิดความคล่องตัว
แม่แบบการก่อสร้างสายสีน้ำตาลออกมาแล้ว รู้สึกว่าการเชื่อมต่อไม่ดี ทั้งๆที่ก็น่าจะทำให้ดีกว่านี้ได้ เหมือนกับว่าผู้ออกแบบหรือผู้บริหารไม่ใส่ใจทำให้มันดีที่สุด ซึ่งถ้าทำให้ดี ประชาชนจะรู้สึกได้ว่าผู้บริห
สมาชิกหมายเลข 4764697
ยกรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ข้ามโทลล์เวย์ ไม่เป็นรถไฟเหาะ ยันปลอดภัย
ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย เม.ย.-พ.ค.59คาดทุบสะพานรัชโยธินได้ ผู้รับเหมาเตรียมแผนจัดการจราจรก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเสนอบ
หนุ่มเมืองใต้
ทำไมพวกโครงสร้างทางรถไฟยกระดับหรือสะพานในบ้านเราถึงเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆแต่ที่ต่างประเทศดูบางๆครับ
เดี๋ยวนี้บ้านเรามีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนเยอะมาก แต่เห็นเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆ ดูแล้วไม่คลาสสิกเลย แต่ทำไมในต่างประเทศเค้าใช้เทคนิคยังไงให้โครงสร้างพวกนี้ไม่ดูเทอะทะอยู่กลางถนนครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
(งบที่เสียไปตอนสร้างครั้งแรกใครรับผิดชอบ) นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อม
นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อมสุรศักดิ์ หลังได้ข้อสรุปชัดเจนจาก "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" เจ้าของพื้นที่สะพานตากสิน ไม่อนุมัติให้ "กทม.-กร
หมากใต้
รถไฟฟ้าสายสีแดงจะเป็นของ รฟม. แล้วครับผม
ตอนนี้เขากำลังจะโอนรถไฟฟ้าสายสีแดงให้ รฟม. ถ้าเกิดว่า รฟม. มาบริหารการเดินรถจริงๆเขาจะจัดการการเดินรถยังไงครับเพราะว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงก็จะมีการใช้ทางร่วมกับรถไฟทางไกลที่เป็นรถดีเซลรางด้วยครับ(โดยเฉพาะส
สมาชิกหมายเลข 6764867
รถไฟฟ้าในกรุงเทพภายในช่วงปี 2570 กว่าๆ จะได้นั่งแน่นอนกี่สาย ช่วงไหนบ้าง?
กลับมาอีกครั้งกับกระทู้รถไฟฟ้า อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้รถไฟฟ้า BTS ซึ่งเปิดให้บริการเป็น 2 สายแรก (สายเขียวเข้มและอ่อน) ในวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2542 ก็จะครบรอบ 26 ปีพอดี ปัจจุบันนี้รถไฟฟ้ากรุงเทพก็เปิดได
สมาชิกหมายเลข 4350781
ราคาที่ดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง
รถไฟฟ้าสายสีม่วงกำลังจะมา ราคาที่ดินติดรถไฟฟ้าเส้นนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง อนาคตสายนี้จะดีหรือไม่อย่างไร อันที่จริงตั้งแต่มีข่าวจะสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงในช่วงรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรในปี 2547 หรือ
สมาชิกหมายเลข 3257995
วิธีทำการเชื่อมต่อสายสีแดงที่จะประมูลใหม่และสายสีน้ำตาลที่จะสร้างต่อไปให้ดีที่สุด ให้คนรู้สึกว่าน่าใช้บริการมาก
สายสีแดงที่จะประมูลใหม่ในเดือนนี้มี 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ ช่วงศาลายา-ตลิ่งชัน-ศิริราช ช่วงแรก รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ไม่ได้เชื่อมต่อกับใคร แต่ไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งสถานีเป็นอย่างไรบ้า
สมาชิกหมายเลข 4764697
ฟรีวันแรก! ประชาชนแห่ใช้รถไฟฟ้า-รถเมล์คึกคัก “คมนาคม” ยัน 140 ล้านบาทคุ้มหากฝุ่น PM 2.5 ลด
ขอบคุณที่มา: https://mgronline.com/business/detail/9680000008028 ประชาชนแห่ใช้รถไฟฟ้า-รถเมล์คึกคัก “สายสีแดง”ยอดพุ่งกว่าปกติ ด้าน”สุรพงษ์” เผยทำได้เร็วและดีที่สุดตอนนี้ แจงควั
C.Moon
ทำไมคนต่างชาติที่มาเที่ยวกรุงเทพถึงไม่ค่อยลงมาที่สถานีรถไฟฟ้าในชานเมืองของกรุงเทพเช่น สถานีเตาปูน,สถานีบางโพบ้างอ่ะครับ?
เเค่สงสัยเฉยๆนะครับ ว่าทำไมคนต่างชาติที่มาเที่ยวกรุงเทพถึงไม่ค่อยลงมาที่สถานีรถไฟฟ้าในชานเมืองของกรุงเทพเช่น สถานีเตาปูน,สถานีบางโพ,สถานีต่างๆของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง,สถานีต่างๆของรถไฟฟ้าสายสีเเดง,สถานีต
สมาชิกหมายเลข 3288769
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า MRT
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1.6 พัน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึงออกแบบรางให้ห่างกันขนาดนี้ ?
จะเห็นว่าสะพานยกระดับมีความห่างระหว่างขาไปและกับชัดเจนมาก ๆ ราวกับว่าสามารถใส่รางสำหรับอย่างอื่นต่อเข้าไปตรงกลางได้
ผมแค่สงสัยว่าเค้าออกแบบเผื่อไว้สำหรับอะไรในอนาคตหรือเปล่า ? หรือว่ามันเป็นเทคนิคในการก่อสร้าง ? หรือว่ามันเป็นข้อจำกัดทางเทคนิค ?