[CR] รีวิว ! Strek เคลม การ์ดจอ ( 2 วัน )

สวัสดีครับ รีวิว การเคลมการ์ดจอ กับ Strek  ( ละเอียด + ยาว )

     .....เข้าเรื่องเลยแล้วกัน.....
     เกริ่นก่อน ย้อนกลับไปประมาณเดือนเมษายน ผมได้ซื้อการ์ดจอ Nvidia Inno3D iChill HerculeZ X4 GTX 1080 มาจากที่บูธ Advice  ในงานคอมมาร์ท หลังจากนั้นผมก็ได้นำการ์ดจอตัวนี้มาใช้งาน เน้นเล่นเกมเป็นหลัก แต่ไม่ได้เล่นทั้งวันทั้งคืน จนเมื่อประมาณ 1-2 เดือนที่แล้ว คอมผมมีอาการเข้าเกมไม่ได้ เกิด Error ต่างๆ เวลาเข้าเกม จากตอนแรกเป็น 1 เกม ค่อยเพิ่มป็น 2 3 จนเหลือเล่นได้อยู่เกมเดียว แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุ คิดว่าเป็นที่ตัวไดรเวอร์ต่างๆ ก็พยายามแก้แต่ก็ยังไม่หาย จนมันเริ่มเป็นหนักขึ้น ตามรูปนี้ อยู่ดีดีดูคลิป หรือเล่นเกม ก็เกิดอาการดังนี้
     จริงๆภาพลายมันเยอะกว่านั้นมาก แต่เวลากดถ่ายมันจับได้แค่นั้น หลังจากนั้นผมก็พยายามหาข้อมูล ทำแทบทุกจะวิธี ลบไดรเวอร์ลงใหม่ ลงวินโดใหม่
อัพเดททุกอย่าง หรือโพสถาม แต่ก็ไม่ได้วิธีแก้ไข ไม่ว่าจะแกะออก ยางลบถู เสียบใหม่ ก็ยังแก้ไม่ได้ แต่อยู่ๆ อาการจุดเขียวๆเวลาดู youtube ก็หายไปเอง แต่เกมยังเข้าไม่ได้เหมือนเดิม เวลาผ่านมาเรื่อยๆจนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกมที่เหลืออยู่เกมเดียว ก็เข้าไม่ได้

     สิ่งที่ผมทำคือ
   - สอบถามไปทาง Advice ( line ) โดยผมถ่ายตัวรูปประกันไปให้ จนท ดูด้วย เพื่อให้ จนท ตรวจสอบการรับประกัน
   - โดย จนท แนะนำว่า สามารถนำตัวการ์ดจอ ไปให้ทางช่างที่ advice ตรวจสอบเบื้องต้น ที่สาขาได้เลย

   - หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 16/10 ผมได้นำตัวการ์ดจอ ไปที่ Advice สาขา Fortune Town พระราม9 ซึ่งอยู่ชั้น 3  ผมได้นำรูปอาการที่เกิดให้ จนท ดู ซึ่ง จนท ในร้านดูแล้ว ก็บอกว่า ให้ไปที่แผนกเคลมเลย ซึ่งอยู่ข้างๆเค้าเตอร์ชำระเงิน  แต่ จะเคลมที่ Strek  เลยก็ได้ ผมเลยถามว่า Strek คืออะไร
จนท แจ้งว่าคือบริษัทประกัน ของสินค้า สาขาที่ Fortune ตั้งอยู๋ฝั่ง Tower (ในรูปจะมีสติ้กเกอร์ของ Strek Warranty ติดอยู่ที่ด้านหลังการ์ดจอ )
     
     ผมจึงสอบถามต่อไปว่า แล้วแบบไหนดีกว่ากัน จนท ให้คำแนะนำว่า แล้วแต่เรา โดย ถ้าส่งที่ Advice ก็จะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพราะ Advice จะต้องตรวจสอบก่อน ถ้าเทสไม่ผ่าน ก็จะส่งไปยัง Strek จากนั้น Strek ก็จะเทส ถ้าไม่ผ่าน ก็จะเปลี่ยนของให้ใหม่ แล้วก็ส่งมาที่ Advice อีกที แล้ว ลูกค้าก็ถึงมารับสินค้า แต่ถ้าเคลมที่ Strek เลยก็จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ผมจึงเลือกจะเคลมกับ Strek แต่พอดีวันนั้น สาขา Fortune ปิดพอดี ผมเลยต่อคิวรอเคลมที่ Advice ไป เพราะไหนๆก็มาแล้ว ไม่อยากเสียเวลามาอีก

    ... ระหว่างรอ ผมก็เสิร์จหาว่า Strek มีสาขาที่ไหนบ้าง จนมาเห็นสำนักงานใหญ่ สถานที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านมากที่สุด ใกล้กว่า สาขาของ Advice ทุกสาขา ผมเลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อสอบถาม จนท Strek แจ้งว่าสามารถนำตัวการ์ดจอ เข้ามาทำเรื่องเคลมที่สำนักงานใหญ่ได้เลย เปิดประมาณ 09.30-17.00 น. ผมจึงเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ Strek ทันที

   - เมื่อมาถึงสำนักงานใหญ่ ( สุคนธสวัสดิ์ 28 ) ก็ได้ขับรถเข้าไปจอดที่ลานจอดรถ (ต้องแลกบัตรที่ประตูทางเข้าด้วย) โดยแจ้ง รปภ ว่ามาเคลมของ
     จากนั้นก็เดินเข้าไปตรงประตูกระจก ซ้ายมือ ให้กดกริ่งทางด้านขวามือ แล้วคอยฟังเสียงประตูฟังซ้าย จะมีเสียงปลดล็อค จากนั้นค่อยดันประตู (ตอนไปทีแรกไม่รู้ว่ามีกริ่ง) ถ้าไม่กดกริ่งจะเข้าไม่ได้ ประตูล็อคไว้

   - จะเจอโต้ะกับโทรศัพท์ แบบนี้ ผมก็กดโทรไปที่ฝ่ายเคลมสินค้า 532-534 แจ้ง จนท ว่ามาเคลมสินค้า จากนั้นจะมี จนท มมาถามเราเรื่อยรายละเอียดต่างๆ และให้เรากรอกข้อมูล พอกรอกเสร็จ จนท จะให้กระดาษมา 1 ใบ เป็นใบรับสินค้าให้เก็บไว้ใช้ตอนมารับสินค้า (อย่าลืมให้ จนท เซ็นบัตรจอดรถด้วย) โดย จนท แจ้งว่า เด้วจะมี จนท ติดต่อไปเมื่อเคลมสินค้าเรียบร้อย

   - แล้วจากนั้นก็รอ ระหว่างรอผมก็เปิด pantip ดู ว่าการเคลมของ Strek เป็นอย่างไร โดยจะเห็นความเห็นในแง่ลบเป็นส่วนมาก ก็มีหวั่นๆในใจ กลัวว่าจะนานอยู่เหมือนกัน พอตอนเช้าวันที่ 18/10 นี้ มี จนท โทรมาแจ้งตอนประมาณ 09.30 น. ว่าเคลมสินค้าเรียบร้อยแล้ว ให้มารับสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้เลย
   

!! OMG !! ไวมาก รู้สึกตกใจมากตอนแรก ถามย้ำไปว่าเคลมเสร็จแล้วไปรับได้เลยหรอ จนท บอกว่า เข้ามารับได้เลย จากนั้น ประมาณ 10.00 น. ผมก็เข้าไปรับการ์ดจอ โดยนำใบเคลมสินค้าที่ได้มาตอนแรกไปให้ จนท ด้วย   เข้าไปที่สำนักงานใหญ่เหมือนเดิม กดโทรศัพท์ ไปที่ฝ่ายเคลมสินค้า แจ้ง จนท ไปว่ามารับสินค้าเคลม แล้วก็แจ้งชื่อ รอสักครู่ ก็มี จนท ออกมาพร้อมกับการ์ดจอกล่องใหม่ จนท แจ้งว่า ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้แต่รุ่นเดิม แล้วก็เซ็นรับของ แล้วก็กลับบ้าน

............... ถึงเวลาแกะกล่องและทดสอบ

............... ทดสอบโดยโปรแกรมและเล่นเกม

Before

After

---------------  จากตอนแรกเข้าเกมไม่ได้ หรือภาพแตกลายตลอด ตอนนี้อาการทุกอย่างหายหมด เข้าได้ทุกเกม ภาพคมไม่แตกอีก ----------------

     !!! สรุป !!!
- ประทับใจมาก เคลมของเร็วมาก เหมือนเพิ่งได้การ์ดจอมาใหม่
- จนท ที่ติดต่อ ทุกคนบริการดี และรวดเร็ว
- ขอบคุณสำหรับ การบริการ Strek และ Advice

... สาเหตุที่ทำรีวิว เนื่องจากอยากเป็นกำลังใจให้ จนท ที่ทำงานดี รวดเร็ว และขอบคุณการบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
    อาจจะเกี่ยวที่ต่างกรรมต่างวาระ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอร์มานี้ ขอขอบคุณในการบริการอย่างมืออาชีพของ Strek ที่ทำให้ส่วนตัว
    ผมมั่นใจในสินค้าและบริการต่อไปในอนาคต...

ขอ จบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   Strek : Inno3D iChill x4 GTX 1080
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่