มีเรื่องสงสัยคาใจ อยากทราบความคิดเห็นหรือข้อมูลจากคนที่รู้นะครับ...
เรื่องมีอยู่ว่า กลางดึกวันนึงหลังจากเลิกงานผมได้ไปใช้บริการปั้มน้ำมันสีเหลืองสาขานึงเส้นงามวงศ์วาน เติมเต็มถังยอดเกือบ 1000 บาท จะทำการจ่ายตังด้วยบัตรปรากฎว่า
1.ใช้บัตรเดรบิตธนาคารสีม่วง...ผลคือปั้มบอกบัตรใช้ไม่ได้ ระบบไม่รับ
2. เลยเปลี่ยนมาใช้บัตรเครดิตธนาคาร tm.. ผลเหมือนเดิมคือ ระบบไม่รับ
3. ลองอีกครั้งแต่ใช้บัตรเดรบิตธนาคาร tm.. รอบนี้มีsms แจ้งเข้ามือถือว่ามีการตัดเงินเรียบร้อยตามจำนวนที่เติม..แต่พนักงานแจ้งว่าเครื่องรูดมีปัญหา ตังยังไม่เข้าระบบของเครื่องรูดธนาคารกรุงเทพ..
ใช้เวลาคุยกับพนักงานอยู่นานจนตอนนั้นสรุปว่า ต้องใช้บัตรเครดิตจ่ายไปอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้บัตรใช้ได้ปกติเข้าระบบของปั้ม...ซึ่งหมายถึงผมมีการจ่ายเงินสองครั้ง ทางปั้มเองก็ชี้แจงว่าเป็นช่วงระบบมีปัญหา จะช่วยตามเรื่องให้ในวันรุ่งขึ้น..
ผ่านมาจนถึงตอนนี้เกือบ 5วัน เรื่องยังไม่ชัดเจนว่าจะได้ตังคืนเมื่อไหร่
ที่ผมสงสัยคือ
- เป็นความผิดหรือความรับผิดชอบของลูกค้าใช่รึไม่ ที่ระบบของปั้มกับธนาคารมีปัญหา
- ลูกค้าต้องสำรองจ่ายก่อน ต้องตามเรื่อง เสียเวลา ค่าใช้จ่าย ค่าโทรศัพท์ ค่าแฟกซ์ เพื่อที่จะทวงตังคืนในส่วนที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย..???
- ทางธนาคารเจ้าของบัตรที่หักไป แจ้งแค่ว่ารอดำเนินการ 30วัน...หรือให้ติดต่อขอปฏิเสธการชำระกับธนาคาร ... อันนี้สงสัยว่าถ้าคนไม่รุ้ ทำไม่คล่อง ไม่เข้าใจ หรือรวมทั้งคนที่อาจจะจำเป็นต้องใช้ตังค์ ไม่มีทางออกอื่นที่จะให้ได้เงินส่วนนี้กลับมาเร็วๆเลยหรอครับ...
ตอนนี้ผมก็ได้เเค่รอว่าธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนานแค่ไหน แม้จะตังค์ไม่มาก แต่แค่รุ้สึกว่าทำไมผู้ใช้บริการหรือผู้บริโภคต้องมาเจอ มารับผิดชอบอะไรแบบนี้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย...
เติมน้ำมัน กับ ความรับผิดชอบที่ลูกค้าไม่ได้ทำผิดอะไร
เรื่องมีอยู่ว่า กลางดึกวันนึงหลังจากเลิกงานผมได้ไปใช้บริการปั้มน้ำมันสีเหลืองสาขานึงเส้นงามวงศ์วาน เติมเต็มถังยอดเกือบ 1000 บาท จะทำการจ่ายตังด้วยบัตรปรากฎว่า
1.ใช้บัตรเดรบิตธนาคารสีม่วง...ผลคือปั้มบอกบัตรใช้ไม่ได้ ระบบไม่รับ
2. เลยเปลี่ยนมาใช้บัตรเครดิตธนาคาร tm.. ผลเหมือนเดิมคือ ระบบไม่รับ
3. ลองอีกครั้งแต่ใช้บัตรเดรบิตธนาคาร tm.. รอบนี้มีsms แจ้งเข้ามือถือว่ามีการตัดเงินเรียบร้อยตามจำนวนที่เติม..แต่พนักงานแจ้งว่าเครื่องรูดมีปัญหา ตังยังไม่เข้าระบบของเครื่องรูดธนาคารกรุงเทพ..
ใช้เวลาคุยกับพนักงานอยู่นานจนตอนนั้นสรุปว่า ต้องใช้บัตรเครดิตจ่ายไปอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้บัตรใช้ได้ปกติเข้าระบบของปั้ม...ซึ่งหมายถึงผมมีการจ่ายเงินสองครั้ง ทางปั้มเองก็ชี้แจงว่าเป็นช่วงระบบมีปัญหา จะช่วยตามเรื่องให้ในวันรุ่งขึ้น..
ผ่านมาจนถึงตอนนี้เกือบ 5วัน เรื่องยังไม่ชัดเจนว่าจะได้ตังคืนเมื่อไหร่
ที่ผมสงสัยคือ
- เป็นความผิดหรือความรับผิดชอบของลูกค้าใช่รึไม่ ที่ระบบของปั้มกับธนาคารมีปัญหา
- ลูกค้าต้องสำรองจ่ายก่อน ต้องตามเรื่อง เสียเวลา ค่าใช้จ่าย ค่าโทรศัพท์ ค่าแฟกซ์ เพื่อที่จะทวงตังคืนในส่วนที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย..???
- ทางธนาคารเจ้าของบัตรที่หักไป แจ้งแค่ว่ารอดำเนินการ 30วัน...หรือให้ติดต่อขอปฏิเสธการชำระกับธนาคาร ... อันนี้สงสัยว่าถ้าคนไม่รุ้ ทำไม่คล่อง ไม่เข้าใจ หรือรวมทั้งคนที่อาจจะจำเป็นต้องใช้ตังค์ ไม่มีทางออกอื่นที่จะให้ได้เงินส่วนนี้กลับมาเร็วๆเลยหรอครับ...
ตอนนี้ผมก็ได้เเค่รอว่าธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนานแค่ไหน แม้จะตังค์ไม่มาก แต่แค่รุ้สึกว่าทำไมผู้ใช้บริการหรือผู้บริโภคต้องมาเจอ มารับผิดชอบอะไรแบบนี้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย...