สวัสดีครับ ผมเป็นผู้หนึ่งที่ใช้งาน Paypal มาตลอดจากความเชื่อมั่นตลอดหลายปี
จนมาถึงเมื่อเร็วๆนี้ที่ Paypal ได้ทำให้ผมผิดหวังกับการตัดสิน Claim Case
เมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้สั่งโทรศัพท์ใหม่จาก Lazada ซึ่งมีข้อความระบุชัดเจนว่ามีการแถม Screen Protector มูลค่า 300บาท

หลังจากนั้นเมื่อสินค้ามาส่งได้พบว่าของแถมที่ระบุนั้นไม่ได้อยู่ในกล่องด้วย
ผมจึงได้ทำการเปิด Case ใน Paypal ซึ่งเป็นตัวแทนการจ่ายเงินที่ผมเลือกโดยหวังว่าจะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหานี้ให้ได้
ในเนื้อหาเคสได้ระบุถึงปัญหาที่พบและร้องขอให้ Lazada ส่งหรือประสานให้ส่งของแถมที่ขาดมา หรือ refund 300บาท
ปกติหลังเปิก Case จะมีอีเมลส่งไปหาผู้ขายทันทีซึ่งหลังจากการเปิด Case ไปสองวันไม่มีการตอบกลับใดๆจาก Lazada
ทางผมจึงได้กด Escalate ไปให้ Paypal พิจารณาแทนเนื่องจากถูกเพิกเฉยจากทาง Lazada

ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ทาง Paypal ได้แจ่งว่ามาการตอบกลับจาก Lazada แล้วและกำลังรีวิวเคส
ซึ่งการตอบกลับนี้ทางผม(ผู้ซื้อ)จะไม่เป็นเลยว่าตอบกลับอะไรมา

และเมื่อผลตัดสินออก ทาง Paypal กลับตัดสินให้ผมแพ้เนื่องจากบอกว่าเป็นความต่างเล็กน้อยและไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น
"After careful consideration, we're unable to decide this claim in your favour at this time.
The difference is minor between the item you received and the item described in the listing."
รวมถึงไม่สามารถ Appeal หรืออุทธรณ์ใดๆได้ (ปกติจะมีปุ่มให้กดภายใน10วัน)


ถึงของแถมที่ผมเรียกร้องนั้นจะมีมูลค่าน้อย แต่ในเมื่อแจ้งว่าจะมีการให้แล้วก็ควรที่จะปฏิบัติตาม
และจนถึง ณ ปัจจุบัน ทาง Lazada ยังไม่มีการติดต่อกลับมาด้วยช่องทางใดๆ มีแต่การเพิกเฉยตั้งแต่ต้นจนจบ
สุดท้านนี้ผมจึงอยากขอฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรสำหรับทุกท่านที่ซื้อสินค้าออนลายกันนะครับ
หรือถ้าเพื่อนท่านไหนมีแนวทางเรียกร้องสิทธิ์อันชอบธรรมให้กับผมก็ยินดีครับ
ขอบคุณครับ
::เตือนนักช๊อปออนลาย::เมื่อ Paypal ตัดสินว่าการที่ Lazada ไม่แถมของตามโฆษณาเป็น Minor Different และไม่ให้ Claim
จนมาถึงเมื่อเร็วๆนี้ที่ Paypal ได้ทำให้ผมผิดหวังกับการตัดสิน Claim Case
เมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้สั่งโทรศัพท์ใหม่จาก Lazada ซึ่งมีข้อความระบุชัดเจนว่ามีการแถม Screen Protector มูลค่า 300บาท
หลังจากนั้นเมื่อสินค้ามาส่งได้พบว่าของแถมที่ระบุนั้นไม่ได้อยู่ในกล่องด้วย
ผมจึงได้ทำการเปิด Case ใน Paypal ซึ่งเป็นตัวแทนการจ่ายเงินที่ผมเลือกโดยหวังว่าจะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหานี้ให้ได้
ในเนื้อหาเคสได้ระบุถึงปัญหาที่พบและร้องขอให้ Lazada ส่งหรือประสานให้ส่งของแถมที่ขาดมา หรือ refund 300บาท
ปกติหลังเปิก Case จะมีอีเมลส่งไปหาผู้ขายทันทีซึ่งหลังจากการเปิด Case ไปสองวันไม่มีการตอบกลับใดๆจาก Lazada
ทางผมจึงได้กด Escalate ไปให้ Paypal พิจารณาแทนเนื่องจากถูกเพิกเฉยจากทาง Lazada
ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ทาง Paypal ได้แจ่งว่ามาการตอบกลับจาก Lazada แล้วและกำลังรีวิวเคส
ซึ่งการตอบกลับนี้ทางผม(ผู้ซื้อ)จะไม่เป็นเลยว่าตอบกลับอะไรมา
และเมื่อผลตัดสินออก ทาง Paypal กลับตัดสินให้ผมแพ้เนื่องจากบอกว่าเป็นความต่างเล็กน้อยและไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น
"After careful consideration, we're unable to decide this claim in your favour at this time.
The difference is minor between the item you received and the item described in the listing."
รวมถึงไม่สามารถ Appeal หรืออุทธรณ์ใดๆได้ (ปกติจะมีปุ่มให้กดภายใน10วัน)
ถึงของแถมที่ผมเรียกร้องนั้นจะมีมูลค่าน้อย แต่ในเมื่อแจ้งว่าจะมีการให้แล้วก็ควรที่จะปฏิบัติตาม
และจนถึง ณ ปัจจุบัน ทาง Lazada ยังไม่มีการติดต่อกลับมาด้วยช่องทางใดๆ มีแต่การเพิกเฉยตั้งแต่ต้นจนจบ
สุดท้านนี้ผมจึงอยากขอฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรสำหรับทุกท่านที่ซื้อสินค้าออนลายกันนะครับ
หรือถ้าเพื่อนท่านไหนมีแนวทางเรียกร้องสิทธิ์อันชอบธรรมให้กับผมก็ยินดีครับ
ขอบคุณครับ