หลายท่านที่เข้ามาอ่าน 100% เคยใช้บริการร้านสะดวกซื้อยี่ห้อนี้
ประสบการณ์ที่ดีก็มี แต่เมื่อโดนโกง โดนเอาเปรียบ แม้จะเล็กน้อย.. เราก็ยอมไม่ได้
------------------------------
เราขอบอกก่อน เคยโดนกระทำมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่คนละสาขา ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกัน และครั้งนั้นยกให้ก่อน ไม่เอาเรื่อง...
วันนั้นหลังจากทานข้าวกลางวัน ก็เข้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เมื่อได้ของกินตามที่ต้องการแล้ว (แซนวิชสังขยามะพร้าวอ่อน+นมจืดขวดเล็ก) จึงไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ (เรามองจอที่แสดงยอดเงินตลอด) พนักงานแจ้งราคาที่ต้องชำระ เราจ่ายเงิน โดยยอดเงินทอนที่แสดงบนจอ 5.75 บาท พนักงานทอนเงินและส่งใบเสร็จให้แล้วหันหลังไปทำอย่างอื่นทันที
เรา : นี่ไม่ใช่ใบเสร็จที่ซื้อนี่ครับ (มันคือ ใบเสร็จไฟแช็ค 1 ชิ้น)
พนักงาน : ทำหน้า -_-"
เรา : แล้วนี่.. ทอนเงิน 5 บาท?
พนักงาน : ร้านไม่มี 75 สตางค์ ครับ พี่มีมั้ยครับ?
เรา : ไม่มีครับ (เราจ้องหน้า)
พนักงาน : งั้นเดี๋ยวทอนให้ 1 บาท รอสักครู่ครับ (รอคนมาจ่ายเพื่อเปิดเครื่องคิดเงิน)
เรา : ครับ
พนักงาน : ขอใบเสร็จคืนด้วยครับ
เรา : (ยื่นให้)
พอมีคนมาจ่ายเงิน ก็ไปเปิดเครื่องคิดเงินอีกเครื่องแล้วก็หยิบเงินทอนมาให้เรา
พนักงาน : เงินทอนครับ
เรา : (รับมา... เป็นเหรียญ 25 กับ 50 สตางค์)
--------------------------------------------------------------------
เรารู้สึกแย่กับการขายของแบบนี้ ถ้าคิดจะตั้งราคาเป็นเศษสตางค์ ก็ต้องหาเหรียญสตางค์มาทอนให้ได้
ไม่ใช่งุบงิบและไม่ทอนส่วนต่าง หากไม่ตรวจดูใบเสร็จก็จะไม่รู้เลยว่าโดนโกง
แม้จะเป็นเงินเล็กน้อย...แต่มันคือความซื่อสัตย์สุจริตและจรรยาบรรณทางธุรกิจที่มีต่อลูกค้า และเข้าข่ายเป็นการยักยอกเงินโดยทุจริตผิดกฎหมายอาญา
และแค่เรื่องเล็กนี้อาจจะทำเรื่องที่ใหญ่ในวันข้างหน้า ถ้าผู้บริโภคละเลยเรื่องพวกนี้ คนเหล่านี้ก็จะย่ามใจ!
*ขอความกรุณา เจ้าของธุรกิจร้านสะดวกซื้อชื่อดังมีตัวเลข ช่วยควบคุมตรวจสอบพนักงานของตนด้วย และถ้ากระทำเช่นนี้หรือมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะดำเนินการใช้สิทธิของผู้บริโภคและมาตรการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด
กลโกง... ในร้านสะดวกซื้อ
ประสบการณ์ที่ดีก็มี แต่เมื่อโดนโกง โดนเอาเปรียบ แม้จะเล็กน้อย.. เราก็ยอมไม่ได้
------------------------------
เราขอบอกก่อน เคยโดนกระทำมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่คนละสาขา ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกัน และครั้งนั้นยกให้ก่อน ไม่เอาเรื่อง...
วันนั้นหลังจากทานข้าวกลางวัน ก็เข้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เมื่อได้ของกินตามที่ต้องการแล้ว (แซนวิชสังขยามะพร้าวอ่อน+นมจืดขวดเล็ก) จึงไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ (เรามองจอที่แสดงยอดเงินตลอด) พนักงานแจ้งราคาที่ต้องชำระ เราจ่ายเงิน โดยยอดเงินทอนที่แสดงบนจอ 5.75 บาท พนักงานทอนเงินและส่งใบเสร็จให้แล้วหันหลังไปทำอย่างอื่นทันที
เรา : นี่ไม่ใช่ใบเสร็จที่ซื้อนี่ครับ (มันคือ ใบเสร็จไฟแช็ค 1 ชิ้น)
พนักงาน : ทำหน้า -_-"
เรา : แล้วนี่.. ทอนเงิน 5 บาท?
พนักงาน : ร้านไม่มี 75 สตางค์ ครับ พี่มีมั้ยครับ?
เรา : ไม่มีครับ (เราจ้องหน้า)
พนักงาน : งั้นเดี๋ยวทอนให้ 1 บาท รอสักครู่ครับ (รอคนมาจ่ายเพื่อเปิดเครื่องคิดเงิน)
เรา : ครับ
พนักงาน : ขอใบเสร็จคืนด้วยครับ
เรา : (ยื่นให้)
พอมีคนมาจ่ายเงิน ก็ไปเปิดเครื่องคิดเงินอีกเครื่องแล้วก็หยิบเงินทอนมาให้เรา
พนักงาน : เงินทอนครับ
เรา : (รับมา... เป็นเหรียญ 25 กับ 50 สตางค์)
--------------------------------------------------------------------
เรารู้สึกแย่กับการขายของแบบนี้ ถ้าคิดจะตั้งราคาเป็นเศษสตางค์ ก็ต้องหาเหรียญสตางค์มาทอนให้ได้
ไม่ใช่งุบงิบและไม่ทอนส่วนต่าง หากไม่ตรวจดูใบเสร็จก็จะไม่รู้เลยว่าโดนโกง
แม้จะเป็นเงินเล็กน้อย...แต่มันคือความซื่อสัตย์สุจริตและจรรยาบรรณทางธุรกิจที่มีต่อลูกค้า และเข้าข่ายเป็นการยักยอกเงินโดยทุจริตผิดกฎหมายอาญา
และแค่เรื่องเล็กนี้อาจจะทำเรื่องที่ใหญ่ในวันข้างหน้า ถ้าผู้บริโภคละเลยเรื่องพวกนี้ คนเหล่านี้ก็จะย่ามใจ!
*ขอความกรุณา เจ้าของธุรกิจร้านสะดวกซื้อชื่อดังมีตัวเลข ช่วยควบคุมตรวจสอบพนักงานของตนด้วย และถ้ากระทำเช่นนี้หรือมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะดำเนินการใช้สิทธิของผู้บริโภคและมาตรการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด