BMW มิลเลนเนียม พระราม3 นำรถซ่อม มาขายเป็นรถป้ายแดง

เสียความรู้สึก และหมดความเชื่อถือ เมื่อทราบว่า รถใหม่ที่ขายให้ ที่แท้เป็นรถซ่อมมา!! ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือ ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ

ผมตัดสินใจซื้อรถBMW 320i ที่มิลเลนเนียม พระราม3 เมื่อปลายปี58 โดยตั้งใจอยากจะได้รถใหม่ ป้ายแดง เพราะรถยนต์คันเก่าใช้งานมานานแล้ว ระหว่างสอบถามsale ได้เสนอขายรถคันนี้ให้กับผม โดยให้ข้อมูลกับผมว่า เป็นรถใหม่ทดลองขับ ซึ่งมีเลขไมล์ไม่ถึง100กม. ที่ศูนย์ฯเรียกว่าเป็นรถเดโม ซึ่งเป็นรุ่นและสีเดียวกับที่ผมต้องการ ผมเห็นว่าเลขไมล์น้อย และไว้วางใจทางศูนย์ฯด้วย เพราะเขาการันตีว่าไม่ต่างอะไรกับรถใหม่คันอื่น แค่มีเลขไมล์ไม่ได้เริ่มจาก0เท่านั้น
ผมมาทราบความจริง ว่าผมถูกหลอกขาย เมื่อผมนำรถไปเข้าศูนย์ฯเมื่อส.ค.60 เพราะพบว่ามีปัญหามีเสียงดังประหลาดเกิดขึ้นในห้องโดยสาร ทางหัวหน้าช่างได้ตรวจสอบรถผมและสอบถามว่า เคยมีการซ่อมระบบภายในรถหรือไม่ ผมจึงยืนยันไปว่าไม่เคย แต่หัวหน้าช่างแจ้งผมกลับว่า จากการตรวจสอบระบบในคอมพิวเตอร์ พบว่ารถคันนี้ เคยมีการเปลี่ยนเกียร์มาก่อน ผมจึงประหลาดใจและสอบถามว่าเคยซ่อมไปเมื่อไร จึงได้ทราบว่า มีการเปลี่ยนเกียร์ไปเมื่อก.ย.58 ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ผมจะซื้อรถคันนี้ ทางศูนย์ฯไม่สามารถชี้แจงผมได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับรถของผม
ผมจึงได้ส่งจดหมายสอบถามไปทางผู้บริหารของทางบจ.มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม3 และบจ.บีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์  ซึ่ง ผลของมัน เป็นดังนี้
ผมต้องโทรศัพท์ไปติดตามเพราะเงียบหายไปประมาณ1สัปดาห์ จึงส่งทางผู้จัดการมาคุยกับผม โดยให้ข้อมูลว่า เขารับทราบปัญหาแล้ว เขายอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเป็นความจริงและอ้างว่าเป็นความผิดของทางบจ.บีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์ ที่ส่งรถที่ซ่อมมาขายให้กับเขา โดยที่เขาไม่ทราบมาก่อน จึงขายรถคันนี้ให้กับผม ต้องให้ผมไปตามเรื่องกับทางบจ.บีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์เอาเอง โดยที่เขาจะพยายามตามเรื่องให้ด้วย ผมจึงได้แจ้งกับเขาไปว่า ผมซื้อรถกับทางบจ.มิลเลนเนียมฯ ไม่ได้ซื้อรถกับเขา มันควรเป็นธุระของคุณหรือไม่ที่จะไปติดตามเรื่องกันภายในของคุณเอง แต่กระนั้นเองครับ ผมเดือดร้อนไม่ใช่เขาเดือดร้อน เมื่อทราบถึงคุณภาพในการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าแบบนี้ของทางมิลเลนเนียม ผมจึงต้องติดตามปัญหาเรื่องนี้กับทางบีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์ด้วยอีกทางหนึ่ง
ผมโทรไปร้องเรียนกับทางบีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์ ก็เงียบหายไปประมาณ1สัปดาห์ หลังจากนั้นก็มีการสั่งให้น้องๆระดับofficerโทรมาหาผม โดยแจ้งว่ารับทราบปัญหาของผมแล้วคนที่ดูแลปัญหาของผมชื่อคุณปลอบขวัญ ไม่ต้องกังวลทางบ.จะเสนอแนวทางที่จะรับผิดชอบโดยคำนึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก บลา บลา บลา… คำพูดที่เหลือขอไม่กล่าวถึงเพราะสำหรับผมเห็นว่าเป็นคำพูดโกหกครับ ระดับหัวหน้าที่ให้คำตอบได้ไม่เคยติดต่อหาผมเลย ทำงานอยู่บนหอคอยกันทุกคน เห็นถึงมาตรฐานการให้บริการที่ต่ำชั้นมาก
ผ่านไปเกือบ2สัปดาห์ เมื่อสอบถามกับทางมิลเลนเนียมฯ ก็แจ้งกับผมว่า ทางบีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์แจ้งว่ามีคำตอบแล้ว แต่ไม่สามารถแจ้งกับผมทางโทรศัพท์ได้ ให้รอคำตอบทางไปรษณีย์ ซึ่งผมรู้สึกประหลาดใจในการแก้ไขปัญหาของลูกค้าของบ.นี้มาก มันแสดงออกถึงความไม่จริงใจในการแก้ปัญหาเลย คำพูดโฆษณาที่บอกว่าดูแลโดยยึดความพึงพอใจของลูกค้า,เพื่อนร่วมทาง บลา บลา บลา… นี่มันการตลาดชัด ๆ ผมไม่ได้รู้สึกตามคำโฆษณาชวนเชื่อของคุณเลย  
และวันที่จดหมายมาถึงก็เป็นไปตามที่ผมคาดไว้ครับ คือ แจ้งว่าทางมิลเลนเนียมฯทราบถึงข้อมูลของรถคันนี้ก่อนขายให้กับผม และอ้างว่าเป็นการซื้อขายของผมกับมิลเลนเนียมฯ เขาไม่รับรู้

ผมได้ติดต่อกับไปทางมิลเลนเนียมฯ ว่าเมื่อบีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์ปฎิเสธการรับผิดชอบใดๆเช่นนี้ ทางมิลเลนเนียมฯจะว่ายังไง ผู้จัดการฝ่ายขายได้ต่อว่าทางบีเอ็มดับเบิลยู ไทยแลนด์ให้กับผมฟัง และแจ้งว่าจะสอบถามไปยังหัวหน้าว่ารับผิดชอบอย่างไรต่อไป
ปัจจุบันผ่านไปแล้วประมาณ3สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อสื่อสารใดๆกับผมอีกเลย จนผมแน่ใจแล้วว่าคงจะเป็นมาตรฐานในการให้บริการของบ.นี้
ที่ผมมาแจ้งในเวปpantip เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับท่านอื่นๆที่กำลังจะตัดสินใจไปเป็นลูกค้าของเขา เมื่อคุณมีปัญหาคุณจะเห็นความจริงใจและจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจของเขาครับ หากคุณจะซื้อแนะนำว่าให้ฝ่ายเทคนิคตรวจสอบให้คุณเห็นด้วยว่ารถไม่ได้ผ่านการซ่อมมาครับ อย่าไว้ใจว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว จะไม่ขายรถย้อมแมวให้กับคุณ
และอยากจะสอบถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในpantip ว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อให้เขารับผิดชอบกับความผิดพลาดของเขาที่เขาพยายามจะผลักภาระให้ลูกค้ารับผิดชอบด้วยครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ประเด็น​หลักเลยคือขณะตกลงซื้อขาย

นอกจาก​ชี้แจงว่าเป็นรถเดโม่​แล้วจะรับประกันเหมือนรถใหม่

ได้บอกกับผู้ซื้อหรือไม่ว่าเคยรับการซ่อมเกียร์​

หรือมีการดัดแปลง​หรือซ่อมแซมมาหรือเปล่า?

เพราะรถยนต์​ทุกค่ายจะมีการขายรถเดโม่ในราคาพิเศษ​อยู่​แล้ว

แต่.... ไม่ได้​หมายความ​ว่า​รถเดโม่คือรถที่ผ่านการซ่อมหรือดัดแปลงแก้ไขมาแล้ว

ถ้าข้อมูล​ตรงจุด​นี้มิได้มีการชี้แจ้งจากผู้ขาย

ผู้ซื้อย่อมมีสิทธิ์​ฟ้องร้องฐานฉ้อฉลได้​ ซึ่ง​ก็ต้องนำสืบในชั้นศาล

ซื้อของราคาถูก​กับซื้อของที่มีการปกปิดข้อเท็จจริง​หรือหลอกลวงจากผู้ขาย

มันคนละเรื่องอย่าเอามาปนกัน​
ความคิดเห็นที่ 8
เขาไม่ได้เอามาขายเป็นรถใหม่ป้ายแดง แต่เขาเอามาขายเป็นรถเดโม ซึ่งก็น่าจะลดราคาให้ จขกท ไปมากพอสมควร ซึ่งจากเนื้อกระทู้ จขกท ก็รับทราบว่าเป็นรถเดโม

ดังนั้น หัวข้อกระทู้ จึงเป็นเท็จ เจตนาจั่วหัวเรียกแขก

แต่การที่รถเดโมนั้น เคยซ่อมเปลี่ยนเกียร์มาก่อน จขกท ไม่รับทราบมาก่อน ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่า ตอนซื้อได้คุยรายละเอียดเรื่องความพร้อมของรถ การรับประกัน BSI กันอย่างไรบ้าง หรือเป็นการซื้อรถตามสภาพ และปัญหาที่ จขกท พบ ก็เกิดหลังจากซื้อรถมาแล้วร่วม 2 ปี ดังนั้น สามารถคิดได้ว่า ตอนส่งมอบรถนั้น รถน่าจะมีสภาพเป็นปกติ (และ จขกท ก็ไม่ได้บอกว่า เสียงที่เกิดขึ้น สรุปเป็นเสียงอะไร เกี่ยวกับเกียร์หรือไม่)

ถ้าจะบริสุทธิ์ใจ จขกท ต้องลงรายละเอียดในส่วนนี้ด้วย และราคาขาย ซื้อมาเท่าไหร่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่