เบิกค่าทำฟันของบริษัท

สวัสดีครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ

พอดีจะเบิกค่าทำฟันกับบริษัททีนี้ติดตรงที่บริษัทให้ออกใบเสร็จในนามบริษัท ซึ่งคลินิกที่ผมทำ เขาไม่สามารถออกให้ได้ เขาบอกว่าเคยออกแต่ในนามบุคคลธรรมดา ไม่เคยออกในนามบริษัท

ซึ่งคลินิกนี้ผมทำประจำ บริษัทก่อนหน้านี้ที่ผมทำงาน ผมก็ใช้ใบเสร็จที่ออกในนามตัวเองเบิก ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนบริษัทใหม่นี้เพิ่งย้ายมาทำได้ไม่ถึงปี จะเบิกค่าทำฟันจากบริษัท แล้วทางบริษัทก็ให้ออกใบเสร็จในนามบริษัท

ผมก็แจ้งทางคลินิกไปว่าต้องการในนามบริษัท เขาก็โชว์ form ใบเสร็จให้ดู (form ที่เขาใช้ปกตินั่นแหละ) ว่ามีแต่ form นี้ ซึ่งไม่มีพื้นที่ให้ใส่ชื่อที่อยู่บริษัทแล้ว ถ้าให้ใส่ชื่อ ที่อยู่บริษัท ก็ต้องเขียนแทรกเอา

ผมเลยสงสัยว่า

1. ถ้าออกใบเสร็จนามบริษัท โดยเขียนแทรกที่หัว form จะมีประเด็นอะไรหรือไม่

2. ในมุมของบริษัท ทำไมถึงต้องให้ออกในนามของบริษัท เพราะผมเข้าใจว่าบริษัทสามารถบันทึกบัญชีเป็นสวัสดิการพนักงานได้ ดังนั้นใบเสร็จก็ควรต้องเป็นชื่อพนักงานหรือเปล่า?

3. สอบถามเป็นความรู้ว่า บริษัทสามารถนำ สวัสดิการพนักงาน ไปลดหย่อนภาษีได้หรือไม่

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่