==== 10 ข้อเกี่ยวกับ Thorgan Hazard ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ====


Borussia Mönchengladbach Thailand Fanclub: https://www.facebook.com/borussia.thailand/

=======================================

1. Thorgan by name

มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างชื่อของตัวเองเมื่อมีพี่ชายเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่ชื่อของ Thorgan นั้นไม่ใช่ธรรมดาเหมือนกัน ชื่อของเขามีแรงบันดาลใจมาจาก Thorgal Aegirsson ตัวละครในแฟนตาซีคอมิคของเบลเยียม ที่ตีพิมพ์ใน Tintin Magazine ช่วงทศวรรษที่ 70s

Thorgal เป็นตัวละครที่เกิดบนดาวดวงอื่น และได้รับการเลี้ยงดูมาโดยพวก Vikings หลังจากที่ยานอวกาศของเขาตกลงบนโลก บางทีนี่อาจจะเป็นคำอธิบายว่าทำไมพี่น้องอาซาร์ถึงประสบความสำเร็จ....


2. Family

...ถ้ามันเป็นจริง แปลว่าคารีน และเธียร์รี่ อาซาร์ บิดามารดาของธอร์กัน เอเด็น และคนอื่นๆ ต่างมีสายเลือดเหนือมนุษย์

พวกเขามีแบ็คกราวด์ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลด้วยเช่นกัน บิดาของเขาเคยเป็นนักฟุตบอลกึ่งอาชีพมาก่อน ด้วยการเล่นเป็นมิดฟิลด์ให้กับ La Louviere ทีมบ้านเกิดของธอร์กันและเอเด็น ส่วนมารดาของเขาเป็นกองหน้าของทีมชั้นนำในเบลเยียม

“ตอนเด็กๆ ฉันตามพ่อไปที่สนามตลอด” หล่อนว่า “ฉันเล่นฟุตบอลหลังจากนั้น และเอเด็นยิงประตูเป็นตั้งแต่ก่อนคลอดก็เพราะฉันอีกนี่แหละ” *จะสื่อว่าฟุตบอลอยู่ในสายเลือดไปแล้ว

ปัจจุบันทั้งคู่เป็นครูพละ และใช้วันหยุดหลังทำงานไปกับการชมเกมของลูกๆ

3. Soccer Mum

Carine เป็นแรงผลักดันเบื้องหลังเด็กๆ ให้ก้าวตามพ่อแม่สู่เกมฟุตบอล เธอกับสามีพบกันในแมทช์ฟุตบอลด้วยเช่นกัน -- “ตอนนั้นเขามาดูพวกผู้หญิง” หล่อนเล่า'

“เราไม่เคยกดดันพวกเขาให้เล่นฟุตบอลเลย” ในอดีตทั้งคู่ต้องขับรถหลายกิโลเพื่อไปดูลูกๆ เตะฟุตบอล จากบ้านบนถนน Rue de Stade ใน Braine-le-Comte ที่ซึ่งห่างจากชายแดนฝรั่งเศสเพียง 50 กิโลเมตร และพวกเขาก็ขับรถลงใต้เพื่อไปดูธอร์กันในทีมเยาวชนของ RC Lens ก่อนจะไปดูเอเด็นกับ Lille


4. Divided Loyalties

อันที่จริง Lille เคยอยากได้ธอร์กันไปเล่นกับเอเด็นด้วยเหมือนกัน แต่มันไม่ได้เกิดขึ้น จนกระทั่งพวกเขาไปเจอกันอีกครั้งที่เชลซี ธอร์กันเข้าเป็นสมาชิกในทีมเยาวชนของ RC Lens หลังจากได้รับความสนใจ

“พ่อแม่อยากให้ผมอยู่คนละทีมกับพี่ชายมากกว่า เพราะจะได้หลีกเลี่ยงการโดนเปรียบเทียบ” เขาอธิบาย

ภายใต้ Sang et Or - ธงสีแดงและสีทอง - เขาลงสนามเคียงข้างปราการหลังของรีล มาดริด Raphael Varane และ Geoffrey Kondogbia มิดฟิลด์ของบาเลนเซีย และเป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์ France’s U-16 Chamionship ในปี 2008/09

5. In the Garden with Eden

“ตอนเด็กๆ ผมจะไปยืนอยู่ในประตู แล้วเอเด็นก็ยิงมาที่ผม เหมือนคนบ้าเลย” ธอร์กันเล่า ถึงแม้พ่อแม่จะเคยกังวล แต่ธอร์กันก็ถูกนำไปเปรียบเทียบกับพี่ชายอย่างเลี่ยงไม่ได้ เส้นที่ดูเหมือนจะขนาน วกมาบรรจบกันในปี 2012 เมื่ออาซาร์คนน้องก้าวตามพี่ชายเข้าสู่รั้วแสตมฟอร์ดบริดจ์

“แน่นอนว่า การที่พี่ชายได้เซ็นสัญญากับเชลซี มันก็มีส่วน แต่ก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะเซ็นสัญญากับพี่น้องของนักเตะทุกคนหรอกนะ พี่น้องของแฟรงก์ แลมพาร์ด กับจอห์น เทอร์รี่ ก็ไม่เคยได้เล่นกับเชลซี” ธอร์กัน ผู้ซึ่งลงเล่น 14 เกม Ligue 2 กับเลนส์บอก “พวกเขาเซ็นตกลงสัญญาเพราะผมได้แสดงศักยภาพให้เห็น พวกเขาต้องจ่ายเงินให้ Lens เพื่อให้ได้ตัวผม และถึงแม้ผมจะไม่ได้เดินบนเส้นทางเดียวกับเอเด็น แต่ผมก็พัฒนาขึ้นทีละก้าว”

6. Ex-Zulte in Waregem

ขณะที่เส้นทางของเอเด็นในสแตมฟอร์ดบริดจ์ดูมั่นคงแล้ว ธอร์กันกลับถูกส่งตัวให้ทีมอื่นยืม เขากลับสู่ประเทศบ้านเกิด ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของ Zulte Waregem ถึงแม้นั่นจะเป็นเวทีเล็กๆ แต่ธอร์กันก็ทำได้น่าประทับใจ

หลังจากฤดูกาล 2012/2013 จบลงด้วยการผ่านเข้ารอบ qualifying round ของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ธอร์กันก็พังไป 14 ประตู มากเป็นอันดับสองของสโมสร และได้รับการจารึกชื่อเป็นผู้เล่นแห่งปีของเบลเยียม ที่นั่น เขายังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม แทนที่ Devy De Fauw แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้รับการตอบรับไม่ดีนัก และธอร์กันก็คืนปลอกแขนให้เพื่อนร่วมทีมของเขาภายใน 24 ชั่วโมงนั้นเอง...

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

7. From on-loan to full-blown Foal

หลังประสบความสำเร็จในเบลเยียม ธอร์กันก็เดินทางกลับอังกฤษ และเดินทางต่อมาที่มึนเช่นกลัดบัค ที่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เล่นในลีกท็อป 5

เริ่มแรกนั้นมาจากการยืมตัวในฤดูกาล 2014/2015 เขาแสดงศักยภาพด้วยฟรีคิกสุดสวยที่เขาทำได้ในการพบกับ Sarajevo ในเกมยูฟ่า ยูโรป้าลีก และเกมที่คว้าชัยชนะเหนือแฮร์ธ่า เบอร์ลิน รวมถึงแอสซิสต์ของเขา

พัฒนาการที่น่าติดตามของเขา ทำให้ผู้อำนวยการกีฬาของกลัดบัค มักซ์ เอเบิร์ล โน้มน้าวให้ธอร์กันย้ายมาร่วมทีมเป็นการถาวรในเดือนกุมภาพันธ์ 2015 ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร

8. National Team

ธอร์กันกลายเป็นอาซาร์คนที่สองในทีมชาติ เมื่อมาร์ค วิลมอทส์ ให้โอกาสเขาเดบิวท์ในทีมชาติชุดใหญ่ ในเกมที่คว้าชัยเหนือสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2013 เขาไม่ได้เล่นกับเอเด็นในฟุตบอลโลกที่บราซิล และพลาดโอกาสในฟุตบอลยูโรปี 2016

ธอร์กันลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกกับทีมชาติเบลเยียมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมพบกับไซปรัส มีชื่อบนสกอร์บอร์ดคู่กับเอเด็นในการคว้าชัยชนะ 4-0 และคงจะเป็นค่ำคืนที่อยู่ในความทรงจำของครอบครัวอาซาร์ตลอดไป


9. Brotherly Love

เราเป็นพี่น้องกัน แต่ก็เป็นคู่แข่งเพื่อทีมชาติด้วยเหมือนกัน ธอร์กันเล่าในช่วงต้นฤดูกาล 2017/2018 เมื่อพูดถึงพี่ชายคนโตของเขา เขายังเสริมว่า “เราไม่เคยทะเลาะกันแรงๆ เลย"

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ใกล้ชิดกันเหมือนสมัยยังเด็ก สมัยที่เอเด็นซ้อมยิงประตูกับน้องชาย สังเกตได้จากคลิปวีดีโอที่พวกเขาเซอร์ไพรซ์ลูกค้าที่ร้านอาหารฟาสท์ฟู้ดไดรฟ์ทรู สองพี่น้องเล่นสนุกด้วยการตั้งคำถามอย่างเช่น ระหว่างเรา คนไหนเจ๋งกว่า? สำหรับเอเด็นแล้ว เขามีความสุขอย่างยิ่งกับการได้อวยความสำเร็จของน้องชาย

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องสบายๆ หรอกนะ ที่ต้องถูกเปรียบเทียบกับพี่ชายทุกวัน เพราะพี่ชายของคุณทำผลงานดีๆ เกี่ยวกับฟุตบอลได้น่ะ” กองหน้าเชลซีกล่าว เมื่อน้องชายของเขาได้รับเลือกเป็นผู้เล่นแห่งปีของเบลเยียมในปี 2014 “เขาสมควรได้รับคำชมมากกว่าผมอีก ผมคิดว่ามันยากกว่าสำหรับเขานะ หลายอย่างมันเกิดขึ้นกับผมเร็วมาก ผมได้ลงเล่นในเกมดีๆ ตั้งแต่ช่วงต้นๆ ในเส้นทางอาชีพ ขณะที่เขาต้องเผชิญหน้ากับคำว่า 'น้องชายของเอเด็นมาตลอด’ และตอนนี้เขาก็สร้างชื่อของเขาเองได้แล้วในทีมชาติเบลเยียม”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

10. A dinner-sty

บรรดากองหลังเตรียมร้องได้เลย เพราะครอบครัวอาซาร์ไม่ได้มีแค่ธอร์กันและเอเด็น พวกเขาเป็นสองคนในจำนวนสี่พี่น้องที่จะมาเขย่าวงการฟุตบอล

Kylian วัย 22 ปีจากอคาเดมี่ของ Lille เพิ่งย้ายมาร่วมทีม U-23 ของเชลซี หลังจากผ่านการลงสนามกับ Zulte Waregem ในเบลเยียม และ Ujpest ในฮังการี และ Ethan ที่อายุน้อยกว่าพี่ชาย 7 ปี ลูกคนสุดท้องในบรรดาสี่พี่ท้องก็เริ่มนับจำนวนประตูและแอสซิสต์ของเขาแล้วเช่นกัน

ทำไมน่ะหรือ? เพราะอาซาร์ที่มีส่วนร่วมในประตูน้อยที่สุด ต้องพาทั้งครอบครัวไปดินเนอร์ยังไงล่ะ

“เขาต้องเริ่มเก็บเงินแล้วล่ะ ถ้าจะทำอย่างนั้นน่ะนะ” ธอร์กันเล่ายิ้มๆ “หรือบางทีพี่ๆ อาจจะช่วยเขาได้"

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
=======================================

อ้างอิง: Thorgan Hazard: 10 things you might not know about the Belgium and Gladbach star
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่