หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบการทำงานของแม่บ้านโรงแรมครับในส่วนนี้ครับ?
กระทู้คำถาม
โรงแรมรีสอร์ทไทย
งานโรงแรม
ธุรกิจโรงแรม
การบริหารจัดการ
อยากทราบว่าเวลาแม่บ้านเช็คมินิบาร์ตอนทำห้องให้ลูกค้าหรือแจ้งว่ามีมินิบาร์ในห้องที่ลูกค้าอยู่ต่อนั้น แม่บ้านจะต้องโทรมาแจ้งที่ฟร้อน หรือว่าแม่บ้านจะมีบิลมินิบาร์และจดลงในบิลแล้วส่งไปที่ฟร้อน ไม่ทราบว่าแบบไหนถูกครับ
แผนกฟร้อนควรมีบิลมินิบาร์เป็นเล่มเก็บไว้แผนกเดียวใช่ไหมครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มีใครเคยเจอบ้าง เพื่อนร่วมงานอยู่ดีๆก็ไม่คุยกับเรา
มีคนที่ต้องร่วมงานด้วยคนนึง วันดีคืนดีอยากคุยกับเรา เวลาเจอหน้าตอนเช้านางจะทักทายแต่เช้า คุยนั่นคุยนี่ แต่เวลานางไม่อยากคุยด้วย นางก็จะไม่คุยด้วยแต่เช้า เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆก็จะเจอนางทำแบบนี้ใส่ทุกคน
สมาชิกหมายเลข 8994311
ไดร์เป่าผมของทางโรงแรมหาย แม่บ้านควรรับผิดชอบไหมคะ
เรื่องเกิดจากวันนี้มีลูกค้าเข้าพักเยอะ แล้วมีเราเป็นแม่บ้านคนเดียว เรารีบเช็คห้องโดยไม่ทันได้มองดูดีๆว่าไดร์เป่าผมของโรงแรม ห้องอื่นๆเราดูทุกห้อง ยกเว้นห้องนี้ ลืมดู ผ่านไปประมาณชั่วโมง เราเข้าไปทำห
สมาชิกหมายเลข 8973230
แชร์ประสบการณ์ฝึกงานแผนกแม่บ้าน ep.เกริ่น
ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนไม่มีประสบการณ์การทำงานนะคะ งานบ้านพอทำเป็นไม่ได้ตั้งใจจะฝึกแผนกนี้คือแผนกที่ยื่นไปคือเต็มและโรงแรมที่จะยื่นฝึกงานในใจมีน้อยมาก ช่วงแรกๆเรารู้สึกท้อมากค่ะ อยากย้ายที่ฝึกมา
สมาชิกหมายเลข 7904879
บริษัทใหม่เช็คประวัติการทำงาน และโดนที่เก่าดิสเครดิต
สวัสดีค่ะ เราเป็น HR นะคะ มาแชร์ประสบการณ์ เกือบไม่ได้งาน เพราะหัวหน้าเก่าที่ไม่ชอบเราค่ะ บริษัทใหม่ที่เราไปทำงาน เขาโทรไปเช็คประวัติจากที่เก่า หัวหน้าเก่ากลับบอกว่าเราเป็นคนอีโก้สูง แล้วก็ให้คะแนนเ
สมาชิกหมายเลข 9046192
มีใครเคยฝึกงานที่โรงแรมตรีสราไหมคะช่วยรีวิวให้หน่อยค่ะ
อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานที่โรงแรมตรีสราค่ะถ้าเป็นแผนก Food and Beverage หรือ Front Office แล้วก็ที่พักค่ะ พักที่ไหนราคาประมาณเท่าไร ถ้าไม่มีเพื่อนหาคนหารค่าห้องยังไง การเดินทางสะดวกไหลประมา
สมาชิกหมายเลข 8255744
(สิ่งมีชีวิตในโรงแรม)..มาระบายกันเถอะ
เราอยากชวนเพื่อนๆ ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ เอาแค่ที่เกี่ยวข้องกับแผนกอื่นก็ได้ อย่างน้อย เราจะได้เข้าใจ ว่าคนที่อยู่แต่ละแผนก ต้องเหนื่อยอย่างไร เบล ฟร้อนท์ แม่บ้าน ช่าง f/b คนสวน รูม... เราเป็น hk offic
Bunny Boo Blue
บอกลูกค้ากด*ตามด้วยเลข มาสมัครแพ็ค พีเมี่ยม 999 บาท ใครเคยเจอบ้าง
มีใครเจอแบบเราบ้าง ไม่เคยมีข้อความยืนยันว่าเราได้สมัครแพ็คเกจเพล premium 999 บาทมารู้อีกที่ตอนบิลมาว่าเราจะต้องจ่ายงงมากเน็ตบ้านais บอกลูกค้ากดรหัสผ่านมือถือสมัครแพ็คเก็จพีเมี่ยม 999 บาท กดไงก่อนคนแก
สมาชิกหมายเลข 7474626
บริษัทเราจด VAT แต่มีลูกค้าบางรายมาซื้อของ ไม่เอา VAT
เราจะต้องทำอย่างไร ทำแบบนี้ได้ไหม 1.ขายของให้ลูกค้าไปแต่ราคาขาย จะรวม VAT แล้ว 2.บิล VAT ที่จะออก ก็เอาชื่อบุคคลอื่น มาเปิดบิล VAT แทน เพื่อลงบัญชี และตัดสต๊อกสินค้า ปัญหาที่คิดคือ 1.แล้วถ้าต่อเนื่อ
งาบ123456
สายฉีดก้นของโรงแรมต่างๆ..สะอาดมากน้อยแค่ไหนคะ
อาจมีฉุกคิดบ้างว่า..ตามที่พัก,โรมแรม,โฮมสเตย์ต่างๆ ได้รับการทำความสะอาดหลังลูกค้าเช็คเอาท์บ้างหรือไม่ บางทีเราอาจจะมองข้ามจุดนี้ไป แต่เรากับฉุกคิดว่า..ทางที่พักได้ทำความสะอาดบ้างหรือไม่,ทำสะอาดแบบไหน
สมาชิกหมายเลข 1336618
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
โรงแรมรีสอร์ทไทย
งานโรงแรม
ธุรกิจโรงแรม
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบการทำงานของแม่บ้านโรงแรมครับในส่วนนี้ครับ?
แผนกฟร้อนควรมีบิลมินิบาร์เป็นเล่มเก็บไว้แผนกเดียวใช่ไหมครับ