โดนระบบเติมเงินอินเตอร์เนทรายเดือนของ TRUE โกงมาเป็นปี!!

ต้องท้าวความก่อนว่าผมได้ย้ายค่ายมาซบอก True เพราะเบื่อโปรโมชั่นที่เอาเปรียบผู้บริโภคของค่ายอื่น
พอย้ายค่ายใหม่ผมจึงใช้เป็นระบบเติมเงินเอา เพื่อจะได้ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้รายเดือนที่ผูกมัดตัวเอง
โดยที่ไม่ได้บอกรับโปรฯอะไรเลยเมื่อตอนย้ายมา True
ปกติผมไม่ค่อยโทรออก อยู่ที่ทำงานก็ใช้ Wifi บริษัทฯ จะใช้ระบบเซลลูลาร์ก็ต่อเมื่อเดินทางไกล และใช้ดูแผนที่เดินทาง
ตอนที่ True ออกแพ็คเกจเติมเงินออนไลน์ใหม่ๆ 199฿ / 1GB / 30 วัน
ผมก็ลองซื้อมาใช้ดู และเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่หลังจากกรอกหมายเลขพิน 14 หลัก
แล้วระบบส่งข้อความตอบกลับมา ว่าสามารถใช้งานออนไลน์ได้

ที่ผ่านๆมาผมเติมเงินสำหรับโทรทุกเดือน อย่างต่ำ 50-100฿
และซื้อแพ็คเกจออนไลน์ 199฿ / 30 วัน และทุกครั้งที่กรอกหมายเลขพิน 14 หลัก (หลังจากครั้งแรก)
ก็ไม่เคยมีข้อความ SMS ตอบกลับจาก True อีกเลย ซึ่งผมก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะมันออนไลน์ได้ปกติ

..แต่ที่ไหนได้!! ที่ผ่านมาผมออนไลน์ได้เพราะมันตัดเงินที่ผมเติมสำหรับเอาไว้ใช้โทรออก
ส่วนการเติมเงินสำหรับออนไลน์ 199฿ ระบบไม่เคยเปิดให้ผมได้ใช้งาน
ซึ่งที่ผ่านมาผมเติมเงินออนไลน์ทุกเดือนๆละ 199฿ เป็นปีๆ
ผมก็ไม่เอะใจเพราะเงินค่าโทรที่เติมทุกเดือนมันก็หายไป เพราะคิดว่าเราใช้งานออนไลน์เกินลิมิต (คือเกิน 1GB)


ผมมารู้ความจริงเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา
เนื่องจากวันนั้นผมต้องเดินทางไกลจึงเติมเงินโทร 50฿ และซื้อแพ็คเกจออนไลน์ 199฿ (ซึ่งปัจจุบันปรับมาเป็น 1.5GB / 30วัน)
และได้กดรหัสพิน 14 หลักเติมเงินออนไลน์ตามปกติ และเช่นเดิมไม่มี SMS แจ้งกลับจากระบบ
ผมเดินทางไกลวันที่ 30 และวันที่ 1 ตค. จึงเปิดใช้แผนที่เดินทาง ทั้ง 2 วัน
กลางคืนวันที่ 1 ผมลองออนไลน์เพื่อเช็คเมล์ ปรากฎว่าผมออนไลน์ไม่ได้ และไม่คิดว่าแพ็คเกจ 1.5GB จะหมดเร็วขนาดนี้
วันที่ 5 ตค. จึงโทรถามทาง True ทางเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลได้ว่าผมเติมเงินออนไลน์ในวันที่ 30 กย. จริง
แต่เนื่องจากผมเติมเงินก่อนกำหนดหมดอายุ (แบบนี้ก็มีด้วย!!??) แพ็คเกจนี้ 30 วัน (คือมันจะหมดอายุวันที่ 1 ตค.)
ต่อเมื่อเจ้าหน้าที่ของ True ยืนยันว่าผมต้องใส่รหัสพินใหม่อีกรอบ วันที่เติมออนไลน์นั้นผมก็ได้ทิ้งสลิปรหัสพินไปแล้วเสียด้วย
เจ้าหน้าที่ True บอกว่าผมต้องติดต่อเซเว่นฯ ที่ผมซื้อแพ็คเกจนี้ เพื่อขอสำเนาสลิปใหม่
วันเดียวกันนั้นผมจึงไปที่เซเว่นฯ แต่ไม่สามารถนำสำเนาสลิปใบนั้นออกมาได้
พนักงานเซเว่นฯก็ได้แต่ถ่ายรูปหน้าจอในคอมฯ ตามรายการที่ผมซื้อของในเซเว่นฯเมื่อวันที่ 30 กย.
แต่มันไม่มีรหัสพิน 14 หลัก มีแต่ Serail Number 18 หลักที่ใช่ยืนยันว่ามีการซื้อแพ็คเกจนี้จริงเท่านั้น
เมื่อโทรไปยัง True ก็ได้รับคำยืนยันมาว่า Serail Number จากสลิปนี้ยังไม่ได้ถูกเปิดใช้งาน
และจำเป็นต้องใช้รหัสพิน 14 หลักเท่านั้นในการกรอกข้อมูลเพื่อเปิดใช้งานแพ็คเกจ'เนท 30 วัน



และทางเซเว่นก็ไม่สามารถรีปริ้นท์สลิปนี้ออกมาให้ใหม่ได้ คงมีแต่รูปภาพที่ถ่ายจากหน้าจอคอมฯที่พนักงานเซเว่นฯหาข้อมูลให้ได้
ประเด็นคือ ทำไมพ็คเกจ'เนท 199฿/30 วัน นี้ไม่สามารถเติมก่อนหมดระยะเวลา 30 วันได้ (ซึ่งในความเป็นจริงการใช้งาน 1.5GB
ไม่ถึง 10 วันก็ถูกใช้จนหมด) ลูกค้าต้องรอ 1 เดือนเพื่อเติมแพ็คเกจนี้ใหม่อีกครั้งเหรอ?
ทำไมระบบเติมเงินโทรออกจึงสามารถยืดระยะเวลาหมดอายุไปได้เรื่อยๆ ทรูทำระบบแบบนี้ต้องการเอาเปรียบลูกค้าใช่ไหม? ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมคงโดนทรูโกงแบบนี้ต่อไป และต่อไป...
ตอนนี้ผมส่งเรื่องนี้ไปยัง กสทช. และหน่วยงาน สคบ. แล้ว

ทาง True ไม่ต้องออกมาแก้ต่างหรือแก้หน้านะครับ เพราะผมโทรคุยกับพนักงาน True แล้วและไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้
หนำซ้ำยังไม่พยายามแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย จะเอาแต่พิน 14 หลัก (ซึ่งผมไม่มีทางเอาจากเซเว่นฯได้)
แล้วก็เลิกเสียทีครับการขายของแบบใช้สลิป พวกคุณลดต้นทุนพิมพ์บัตรเติมเงินไปได้ตั้งเยอะ แต่ไม่เคยเอาต้นทุนเหล่านั้นมาคืนให้ลูกค้าเลย


*หลังจากจบเรื่องนี้ผมคงต้องย้ายค่ายหนีไอ้พวกคดโกงอีกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่