เราทำ dropship ส่งแบบปณ ไทย EMS แต่เมื่อวานเจ้าที่ส่งของให้เราดันเปลี่ยนไปใช้บริการที่อื่นเฉย (ทุกทีเขาก็ใช้ EMS)
ทำให้ใส่เลขในระบบ shopee ไม่ได้ เราก็เลยแชทไปบอกเลขพัสดุให้ลูกค้าแล้ว แต่ปัญหาคือในระบบมันใส่เลขไม่ได้
ระหว่างหาเลข EMS ที่อื่นไปใส่ (ที่คาดว่าไม่น่าจะเคยใส่ใน shopee) กับ ยอมให้ระบบยกเลิกไปเอง แบบไหนดีกว่ากันคะ
เพราะถ้าเอาเลข EMS อื่นไปใส่ ถ้าเลขผ่าน จะมีปัญหาอะไรอื่นตามมารึเปล่าคะ เช่น ที่อยู่ปลายทางไม่ตรง แล้วลูกค้าจะอ้างว่าไม่ได้รับ
แล้วเราจะเอาเลขไหนไปใส่ก็ได้ใช่ไหมคะ ต้องเลือกอันที่มีผู้รับแล้ว หรือยังไม่มีผู้รับ มันเกี่ยวกันไหม
พอลูกค้าได้รับของจริงๆ แล้ว เขาก็ค่อยกดยืนยันตามปกติใช่ไหมคะ ซึ่งถ้าลูกค้าไม่ตุกติก มันก็รันไปตามระบบเหมือนเดิม จนระบบโอนเงินให้เราใช่ไหมคะ
แต่ถ้าไม่ใส่เลข แล้วการสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ เงินก็ต้องคืนกลับไป แล้วให้เขาโอนมาที่เราใหม่ เราคิดว่าน่าจะยุ่งยากกว่าถ้าลูกค้าไม่มี wallet (กลัวเขาไม่โอนคืนด้วย)
แถมวันนี้ก็จะมีส่งอีกออร์เดอร์นึง ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเขาจะส่งแบบไหน - - ' แจ็กพ็อตชะมัด วันอื่นส่ง EMS พอเราสั่งเท่านั้นล่ะดันเปลี่ยน เลยวุ่นวายเลย เครียด
Shopee ใส่เลขพัสดุไม่ได้เพราะไม่ได้ใช้ ปณ ไทยตามที่ระบุไว้ จะเอาเลขอื่นมาใส่แทนยังไงคะ
ทำให้ใส่เลขในระบบ shopee ไม่ได้ เราก็เลยแชทไปบอกเลขพัสดุให้ลูกค้าแล้ว แต่ปัญหาคือในระบบมันใส่เลขไม่ได้
ระหว่างหาเลข EMS ที่อื่นไปใส่ (ที่คาดว่าไม่น่าจะเคยใส่ใน shopee) กับ ยอมให้ระบบยกเลิกไปเอง แบบไหนดีกว่ากันคะ
เพราะถ้าเอาเลข EMS อื่นไปใส่ ถ้าเลขผ่าน จะมีปัญหาอะไรอื่นตามมารึเปล่าคะ เช่น ที่อยู่ปลายทางไม่ตรง แล้วลูกค้าจะอ้างว่าไม่ได้รับ
แล้วเราจะเอาเลขไหนไปใส่ก็ได้ใช่ไหมคะ ต้องเลือกอันที่มีผู้รับแล้ว หรือยังไม่มีผู้รับ มันเกี่ยวกันไหม
พอลูกค้าได้รับของจริงๆ แล้ว เขาก็ค่อยกดยืนยันตามปกติใช่ไหมคะ ซึ่งถ้าลูกค้าไม่ตุกติก มันก็รันไปตามระบบเหมือนเดิม จนระบบโอนเงินให้เราใช่ไหมคะ
แต่ถ้าไม่ใส่เลข แล้วการสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ เงินก็ต้องคืนกลับไป แล้วให้เขาโอนมาที่เราใหม่ เราคิดว่าน่าจะยุ่งยากกว่าถ้าลูกค้าไม่มี wallet (กลัวเขาไม่โอนคืนด้วย)
แถมวันนี้ก็จะมีส่งอีกออร์เดอร์นึง ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเขาจะส่งแบบไหน - - ' แจ็กพ็อตชะมัด วันอื่นส่ง EMS พอเราสั่งเท่านั้นล่ะดันเปลี่ยน เลยวุ่นวายเลย เครียด