กระทู้เล่าประสบการณ์การใช้งาน Ipad Air2 ตัวท็อป กับการบริการของบริษัทขนาดใหญ่อย่าง Powerbuy

เมื่อช่วงต้นเดือน 08/17 ที่ผ่านมา  ขณะใข้งาน Ipad Air2 wifi+cal 128g เล่นเฟสอย่างเป็นปกติ  
Ipad ได้ทำการปิดการทำงานเองลงโดยไม่ทราบสาเหตุ  หลังจากการทดลองชาร์ตไฟ และ ทดลองกดปุ่ม Home + Vol-
เพื่อเข้าสู่โหมดฉุกเฉิน ไม่เป็นผล จึงได้นำเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์ Icare พาราไดซ์ ศรีนครินทร์    จากการตรวจสอบเบื้องเจ้าหน้าที่เสนอเช็คว่าหมดประกันไปแล้ว โดยประกันหมดตั้งแต่เดือน 02/17  ต้องทำการ Ex-change อย่างเดียว โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 15,000 บาท รอเครื่อง 5 วัน และได้รับประกัน 3 เดือน    ทางผมจึงขอนำเครื่องกลับมาก่อนเพื่อตัดสินใจอีกที
    ระหว่างที่กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไงดีกับ Ipad ตัวนี้ดี  มาลองๆนึกย้อนว่าตัวนี้ก็พึ่งซื้อมาไม่นาน   แต่หาใบกับกับภาษีไม่เจอแล้วเลยไปรื้อดูประวัติบัตรเครดิต  เพราะเครื่องนี้ใช้บัตรเครดิตรูดแบบผ่อน 10 เดือน ซึ่งปกติถ้ารูดผ่อนผมจะเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน   เลยเจอว่าจริงๆแล้ววันที่แท้จริงที่ซื้อเครื่องคือวันที่ 23/7/2016 ที่ Powerbuy สาขา เมกาบางนา
เมื่อเป็นเช่นนี้จึงโทรสอบถามกับทางสาขาเมื่อวันที่ 9/10/17 เวลาบ่ายโมง  สรุปว่า  
1.    ทางสาขาไม่รู้ว่าทำไมเครื่องถึงประกันเดินต้งแต่เดือน 2 ก่อนจะมีการขายถึง 5 เดือน
2.    ถ้าลูกค้าจะขอสำเนาใบกำกับภาษีเพื่อไปยืนยันกับทาง apple ทางลูกค้าต้องไปแจ้งความใบกำกับภาษีหายที่สถานีตำรวจก่อน  แล้วมาทำเรื่องที่สาขาที่ซื้อ  แล้วสาขาที่ซื้อ จะดำเนินการส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ ส่วนกี่วันก็แล้วแต่

สรุปง่ายๆคือ  Powerbuy ไม่รับรู้นะเรื่องเครื่องประกันเดิน  แต่ถ้าจะขอสำเนาไปลองเครมดู ก็ไปแจ้งความ
มาแล้วไปคุยกับทาง Apple เอาเอง  แต่ประกันจริงถ้านับความวันที่ซื้อก็หมดแล้วนะ จะเสียเวลาก็ตามใจ

ที่ตั้งกระทู้ก็เพื่อเตือนๆให้ทุกท่านที่มีการซื้ออุปกรณ์ apple กับร้านตัวแทน  สำเนาใบกำกับต้องเก็บไว้ให้ดีถ้าไม่อยากมีปัญหา และที่สำคัญที่สุด หลังจากได้เครื่องควร รีบเอาเครื่องไปเช็คประกันกับศูนย์ apple ก่อนเลย อย่าไปคิดว่าซื้อจากร้านใหญ่ ชื่อดังจะเชื่อถือได้

*** แก้ไขวันที่ใส่ปีผิดนิดหน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่