เมื่อช่วงต้นเดือน 08/17 ที่ผ่านมา ขณะใข้งาน Ipad Air2 wifi+cal 128g เล่นเฟสอย่างเป็นปกติ
Ipad ได้ทำการปิดการทำงานเองลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากการทดลองชาร์ตไฟ และ ทดลองกดปุ่ม Home + Vol-
เพื่อเข้าสู่โหมดฉุกเฉิน ไม่เป็นผล จึงได้นำเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์ Icare พาราไดซ์ ศรีนครินทร์ จากการตรวจสอบเบื้องเจ้าหน้าที่เสนอเช็คว่าหมดประกันไปแล้ว โดยประกันหมดตั้งแต่เดือน 02/17 ต้องทำการ Ex-change อย่างเดียว โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 15,000 บาท รอเครื่อง 5 วัน และได้รับประกัน 3 เดือน ทางผมจึงขอนำเครื่องกลับมาก่อนเพื่อตัดสินใจอีกที
ระหว่างที่กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไงดีกับ Ipad ตัวนี้ดี มาลองๆนึกย้อนว่าตัวนี้ก็พึ่งซื้อมาไม่นาน แต่หาใบกับกับภาษีไม่เจอแล้วเลยไปรื้อดูประวัติบัตรเครดิต เพราะเครื่องนี้ใช้บัตรเครดิตรูดแบบผ่อน 10 เดือน ซึ่งปกติถ้ารูดผ่อนผมจะเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน เลยเจอว่าจริงๆแล้ววันที่แท้จริงที่ซื้อเครื่องคือวันที่ 23/7/2016 ที่ Powerbuy สาขา เมกาบางนา
เมื่อเป็นเช่นนี้จึงโทรสอบถามกับทางสาขาเมื่อวันที่ 9/10/17 เวลาบ่ายโมง สรุปว่า
1. ทางสาขาไม่รู้ว่าทำไมเครื่องถึงประกันเดินต้งแต่เดือน 2 ก่อนจะมีการขายถึง 5 เดือน
2. ถ้าลูกค้าจะขอสำเนาใบกำกับภาษีเพื่อไปยืนยันกับทาง apple ทางลูกค้าต้องไปแจ้งความใบกำกับภาษีหายที่สถานีตำรวจก่อน แล้วมาทำเรื่องที่สาขาที่ซื้อ แล้วสาขาที่ซื้อ จะดำเนินการส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ ส่วนกี่วันก็แล้วแต่
สรุปง่ายๆคือ Powerbuy ไม่รับรู้นะเรื่องเครื่องประกันเดิน แต่ถ้าจะขอสำเนาไปลองเครมดู ก็ไปแจ้งความ
มาแล้วไปคุยกับทาง Apple เอาเอง แต่ประกันจริงถ้านับความวันที่ซื้อก็หมดแล้วนะ จะเสียเวลาก็ตามใจ
ที่ตั้งกระทู้ก็เพื่อเตือนๆให้ทุกท่านที่มีการซื้ออุปกรณ์ apple กับร้านตัวแทน สำเนาใบกำกับต้องเก็บไว้ให้ดีถ้าไม่อยากมีปัญหา และที่สำคัญที่สุด หลังจากได้เครื่องควร รีบเอาเครื่องไปเช็คประกันกับศูนย์ apple ก่อนเลย อย่าไปคิดว่าซื้อจากร้านใหญ่ ชื่อดังจะเชื่อถือได้
*** แก้ไขวันที่ใส่ปีผิดนิดหน่อยครับ
กระทู้เล่าประสบการณ์การใช้งาน Ipad Air2 ตัวท็อป กับการบริการของบริษัทขนาดใหญ่อย่าง Powerbuy
Ipad ได้ทำการปิดการทำงานเองลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากการทดลองชาร์ตไฟ และ ทดลองกดปุ่ม Home + Vol-
เพื่อเข้าสู่โหมดฉุกเฉิน ไม่เป็นผล จึงได้นำเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์ Icare พาราไดซ์ ศรีนครินทร์ จากการตรวจสอบเบื้องเจ้าหน้าที่เสนอเช็คว่าหมดประกันไปแล้ว โดยประกันหมดตั้งแต่เดือน 02/17 ต้องทำการ Ex-change อย่างเดียว โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 15,000 บาท รอเครื่อง 5 วัน และได้รับประกัน 3 เดือน ทางผมจึงขอนำเครื่องกลับมาก่อนเพื่อตัดสินใจอีกที
ระหว่างที่กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไงดีกับ Ipad ตัวนี้ดี มาลองๆนึกย้อนว่าตัวนี้ก็พึ่งซื้อมาไม่นาน แต่หาใบกับกับภาษีไม่เจอแล้วเลยไปรื้อดูประวัติบัตรเครดิต เพราะเครื่องนี้ใช้บัตรเครดิตรูดแบบผ่อน 10 เดือน ซึ่งปกติถ้ารูดผ่อนผมจะเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน เลยเจอว่าจริงๆแล้ววันที่แท้จริงที่ซื้อเครื่องคือวันที่ 23/7/2016 ที่ Powerbuy สาขา เมกาบางนา
เมื่อเป็นเช่นนี้จึงโทรสอบถามกับทางสาขาเมื่อวันที่ 9/10/17 เวลาบ่ายโมง สรุปว่า
1. ทางสาขาไม่รู้ว่าทำไมเครื่องถึงประกันเดินต้งแต่เดือน 2 ก่อนจะมีการขายถึง 5 เดือน
2. ถ้าลูกค้าจะขอสำเนาใบกำกับภาษีเพื่อไปยืนยันกับทาง apple ทางลูกค้าต้องไปแจ้งความใบกำกับภาษีหายที่สถานีตำรวจก่อน แล้วมาทำเรื่องที่สาขาที่ซื้อ แล้วสาขาที่ซื้อ จะดำเนินการส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ ส่วนกี่วันก็แล้วแต่
สรุปง่ายๆคือ Powerbuy ไม่รับรู้นะเรื่องเครื่องประกันเดิน แต่ถ้าจะขอสำเนาไปลองเครมดู ก็ไปแจ้งความ
มาแล้วไปคุยกับทาง Apple เอาเอง แต่ประกันจริงถ้านับความวันที่ซื้อก็หมดแล้วนะ จะเสียเวลาก็ตามใจ
ที่ตั้งกระทู้ก็เพื่อเตือนๆให้ทุกท่านที่มีการซื้ออุปกรณ์ apple กับร้านตัวแทน สำเนาใบกำกับต้องเก็บไว้ให้ดีถ้าไม่อยากมีปัญหา และที่สำคัญที่สุด หลังจากได้เครื่องควร รีบเอาเครื่องไปเช็คประกันกับศูนย์ apple ก่อนเลย อย่าไปคิดว่าซื้อจากร้านใหญ่ ชื่อดังจะเชื่อถือได้
*** แก้ไขวันที่ใส่ปีผิดนิดหน่อยครับ