เท้าความก่อนว่าผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้โปร AIS 17 Free Net Unlimited เมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความนี้จะเอาไว้ใช้เป็นอินเตอร์เน็ตฉุกเฉินกรณีที่อินเตอร์เน็ตหลักที่ใช้อยู่มีปัญหา

ซึ่งผมก็อ่านเงื่อนไขจนหมด(ที่มีอยู่แค่ไม่กี่บรรทัด) แล้วเข้าใจว่า เวลา 00.01-23.59 น. ของแต่ละวัน ถ้าผมใช้เน็ตครบ 17.00 บาท (ราคา 1MB ต่อ 1 บาท) ผมจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตที่ความเร็ว 512 kbps จนถึง 23.59 น. ของวันนั้น
จนเมื่อคืนวันอาทิตย์ หรือวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. 60 เวลาประมาณ 00.10 น. ผมก็ได้เปิดใช้อินเตอร์เน็ตตามแพ็คเกจ เพราะตอนนั้นอินเตอร์เน็ตหลักมีปัญหา เลยจะใช้อินเตอร์เน็ตมือถือเพื่อทำงานแทน โดยก่อนใช้งานผมมียอดเงินเหลือในมือถือ 17.76 บาท ก็คิดว่าคงใช้ได้ตามปกติ เพราะมีเกิน 17 บาท แต่พอใช้งานไปสักพัก อินเตอร์เน็ตกลับใช้ต่อไม่ได้และหน้าเว็บจะ redirect ไปหาข้อความว่าให้เติมเงินเพราะเงินหมดใช้ต่อไม่ได้ ผมเลยเช็คยอดดูปรากฏว่ายอดเงินเหลือ 0.00 บาท เกิน 17 บาทตามแพ็คเกจอีก ผมก็นั่งรอคิดว่าระบบอาจมีปัญหาเลยต้องใช้เวลากว่าจะ active โปรเน็ตตามแพ็คเกจ สรุปรอจนถึงตีหนึ่งกว่า ๆ ก็ยังใช้ไม่ได้ กลายเป็นต้องโทรหา Call Center AIS 1175 ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
พอโทรไป Call Center ที่กว่าจะผ่านด่านข้อความโฆษณาต่าง ๆ จนได้คุยกับพนักงานก็เสียเวลาไปหลายนาที แล้วพอได้คุยกับพนักงาน เราก็อธิบายไปว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็งงว่าทำไมเราใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ พนักงานเลยบอกให้เราลองเติมเงินดูน่าจะกลับมาใช้ได้ ผมก็เลยปฏิเสธไปว่าผมเติมเงินตอนนี้เลยไม่ได้หรอก (คุณลองนึกภาพตามนะ เวลาตีหนึ่งกว่า ๆ ค่าโทรศัพท์ที่โทรไป Call Center เป็นเวลาสิบกว่านาทีเราก็ต้องจ่ายเอง นี่ยังจะให้เราขับรถเพื่อออกไป "ลองเติมเงินมือถือดู" โดยที่ไม่รู้ว่าจะใช้ได้รึเปล่าอีกเหรอ)
หลังจากนั้นเขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคอีกที ซึ่งจะเข้างานเวลา 5 โมงเย็นของวันพรุ่งนี้ หรือก็คือ 17.00 น. ของ 9 ต.ค. นี่ล่ะ (ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด เวลา 17.00 น. หรืออีกประมาณ 15 ชั่วโมงถัดไปนับจากเวลาที่คุยกันตอนตีหนึ่งกว่า) ผมก็ถามย้ำว่า แล้วตอนนี้ผมยังเล่นเน็ตไม่ได้เหรอ พนักงานก็ตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ลองเติมเงินดูนะคะ ไม่งั้นก็รอเราติดต่อไปวันพรุ่งนี้อีกที กลายเป็นว่าแทนที่ผมจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตฉุกเฉินที่สมัครไว้ ก็ต้องรอเขาติดต่อกลับเพื่อให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
พอเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. 60 Call Center คนที่รับเรื่องไว้ก็ได้โทรติดต่อกลับมาว่าเขาได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคเช็คดูแล้ว ฝ่ายเทคนิคบอกก็ไม่มีปัญหาอะไร ปกติดี พนักงานเขาเลยแนะนำให้เราลองเติมเงินดู 20 บาทได้มั้ย ซึ่งก็ถามว่าเราสะดวกให้เขาติดต่ออีกทีกี่โมง จะได้รู้ว่าใช้ได้รึเปล่า ถ้าใช้ไม่ได้เขาจะได้คืนเงินให้ ผมก็บอกไปว่า 6 โมงเย็น เมื่อถึงเวลาประมาณ 17.15 น. ผมก็ไปแวะเติมเงินโทรศัพท์มือถือกับตู้แถวที่ผมอยู่ โดยตอนแรกผมเติมไป 10 บาท เพราะกลัวว่าเดี๋ยวเกิดเน็ตใช้ได้แล้วมันจะตัดเกินอีก ขนาดเมื่อวานยังตัดเกินซะหมดเกลี้ยง พอเติมเสร็จก็ลองต่อเน็ตดู ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ก็เลยเติมไปอีก 10 บาท จนยอดเงินในมือถือเหลือ 20.00 บาท ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ก็เลยรอพนักงานติดต่อมาตอน 6 โมงเย็น ซึ่งจนสุดท้ายแล้วพนักงานก็ไม่ติดต่อผมมาตามที่นัดกันไว้ ผมก็ลองต่อเน็ตอีกรอบตอนประมาณทุ่มสองทุ่ม ก็พบว่ามันใช้ได้แล้ว แต่ยอดเงินโดนตัดไปอีก 0.43 บาท ซึ่งถึงใช้ได้ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะใช้ทำอะไรแล้ว ในเมื่ออีกไม่ถึง 5 ชั่วโมงเน็ตก็จะครบตามแพ็คเกจ แถมอินเตอร์เน็ตหลักผมก็กลับมาใช้งานได้แล้ว
จนเมื่อวันนี้ 10 ต.ค. 60 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น มี Call Center ของ AIS โทรมาอีกรอบ ผมก็ไม่ได้รับสายเพราะตอนนั้นติดงานอยู่ พอโทรมา 1 รอบแล้วติดต่อไม่ได้ เขาก็ส่งข้อความมาว่า" AIS ติดต่อไม่ได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มกรุณาติดต่อ 1175" ซึ่งแปลว่าถ้าผมอยากได้เงินที่เสียไปเฉพาะค่าอินเตอร์เน็ตคืน ผมก็ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์เพื่อโทรเข้า Call Center ไปบอกให้เขาคืนเงิน 18 บาท (ที่หักลบกับค่าโทรไป Call Center แล้วไม่รู้จะเหลือเท่าไหร่) ผมก็เลยตัดสินใจไม่โทรและมาเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้โปรนี้แทน ว่าท่านอาจจะเจออะไรแบบนี้ก็ได้
สรุปเหตุการณ์นี้ ผมเสียเงินไปทั้งหมด 18.19 บาท สำหรับเบอร์ที่ผมต้องการจะใช้อินเตอร์เน็ตตามแพ็คเกจ(แต่ใช้ไม่ได้) และเงินค่าโทรไป Call Center อีกประมาณ 10 นาที ก็ราว ๆ 5-10 บาทสำหรับเบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงิน หรือถ้าใช้รายเดือนก็โดนหักไปตามแพ็คเกจที่ใช้
อันนี้คือรายละเอียดค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่ผมเสียไปกับเหตุการณ์นี้

อันนี้คือบันทึกการโทรที่ AIS ติดต่อกลับมาหลังจากคุยกันตอนตี 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ใครคิดจะใช้โปรนี้ก็เตรียมเงินในมือถือของท่านให้พร้อมนะครับ คุณอาจจะจ่ายมากกว่า 17 บาทแบบผมก็ได้ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินฟรีและเสียเวลากับการโทรไป Call Center เพื่อบอกให้เราเติมเงินครับ
[CR] เตือนคนที่คิดจะใช้ 17 Free Net Unlimited ของ AIS กับการเสียเงินโทรไป Call Center ฟรี ๆ แล้วแก้ปัญหาไม่ได้
ซึ่งผมก็อ่านเงื่อนไขจนหมด(ที่มีอยู่แค่ไม่กี่บรรทัด) แล้วเข้าใจว่า เวลา 00.01-23.59 น. ของแต่ละวัน ถ้าผมใช้เน็ตครบ 17.00 บาท (ราคา 1MB ต่อ 1 บาท) ผมจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตที่ความเร็ว 512 kbps จนถึง 23.59 น. ของวันนั้น
จนเมื่อคืนวันอาทิตย์ หรือวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. 60 เวลาประมาณ 00.10 น. ผมก็ได้เปิดใช้อินเตอร์เน็ตตามแพ็คเกจ เพราะตอนนั้นอินเตอร์เน็ตหลักมีปัญหา เลยจะใช้อินเตอร์เน็ตมือถือเพื่อทำงานแทน โดยก่อนใช้งานผมมียอดเงินเหลือในมือถือ 17.76 บาท ก็คิดว่าคงใช้ได้ตามปกติ เพราะมีเกิน 17 บาท แต่พอใช้งานไปสักพัก อินเตอร์เน็ตกลับใช้ต่อไม่ได้และหน้าเว็บจะ redirect ไปหาข้อความว่าให้เติมเงินเพราะเงินหมดใช้ต่อไม่ได้ ผมเลยเช็คยอดดูปรากฏว่ายอดเงินเหลือ 0.00 บาท เกิน 17 บาทตามแพ็คเกจอีก ผมก็นั่งรอคิดว่าระบบอาจมีปัญหาเลยต้องใช้เวลากว่าจะ active โปรเน็ตตามแพ็คเกจ สรุปรอจนถึงตีหนึ่งกว่า ๆ ก็ยังใช้ไม่ได้ กลายเป็นต้องโทรหา Call Center AIS 1175 ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
พอโทรไป Call Center ที่กว่าจะผ่านด่านข้อความโฆษณาต่าง ๆ จนได้คุยกับพนักงานก็เสียเวลาไปหลายนาที แล้วพอได้คุยกับพนักงาน เราก็อธิบายไปว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็งงว่าทำไมเราใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ พนักงานเลยบอกให้เราลองเติมเงินดูน่าจะกลับมาใช้ได้ ผมก็เลยปฏิเสธไปว่าผมเติมเงินตอนนี้เลยไม่ได้หรอก (คุณลองนึกภาพตามนะ เวลาตีหนึ่งกว่า ๆ ค่าโทรศัพท์ที่โทรไป Call Center เป็นเวลาสิบกว่านาทีเราก็ต้องจ่ายเอง นี่ยังจะให้เราขับรถเพื่อออกไป "ลองเติมเงินมือถือดู" โดยที่ไม่รู้ว่าจะใช้ได้รึเปล่าอีกเหรอ)
หลังจากนั้นเขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคอีกที ซึ่งจะเข้างานเวลา 5 โมงเย็นของวันพรุ่งนี้ หรือก็คือ 17.00 น. ของ 9 ต.ค. นี่ล่ะ (ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด เวลา 17.00 น. หรืออีกประมาณ 15 ชั่วโมงถัดไปนับจากเวลาที่คุยกันตอนตีหนึ่งกว่า) ผมก็ถามย้ำว่า แล้วตอนนี้ผมยังเล่นเน็ตไม่ได้เหรอ พนักงานก็ตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ลองเติมเงินดูนะคะ ไม่งั้นก็รอเราติดต่อไปวันพรุ่งนี้อีกที กลายเป็นว่าแทนที่ผมจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตฉุกเฉินที่สมัครไว้ ก็ต้องรอเขาติดต่อกลับเพื่อให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
พอเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. 60 Call Center คนที่รับเรื่องไว้ก็ได้โทรติดต่อกลับมาว่าเขาได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคเช็คดูแล้ว ฝ่ายเทคนิคบอกก็ไม่มีปัญหาอะไร ปกติดี พนักงานเขาเลยแนะนำให้เราลองเติมเงินดู 20 บาทได้มั้ย ซึ่งก็ถามว่าเราสะดวกให้เขาติดต่ออีกทีกี่โมง จะได้รู้ว่าใช้ได้รึเปล่า ถ้าใช้ไม่ได้เขาจะได้คืนเงินให้ ผมก็บอกไปว่า 6 โมงเย็น เมื่อถึงเวลาประมาณ 17.15 น. ผมก็ไปแวะเติมเงินโทรศัพท์มือถือกับตู้แถวที่ผมอยู่ โดยตอนแรกผมเติมไป 10 บาท เพราะกลัวว่าเดี๋ยวเกิดเน็ตใช้ได้แล้วมันจะตัดเกินอีก ขนาดเมื่อวานยังตัดเกินซะหมดเกลี้ยง พอเติมเสร็จก็ลองต่อเน็ตดู ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ก็เลยเติมไปอีก 10 บาท จนยอดเงินในมือถือเหลือ 20.00 บาท ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ก็เลยรอพนักงานติดต่อมาตอน 6 โมงเย็น ซึ่งจนสุดท้ายแล้วพนักงานก็ไม่ติดต่อผมมาตามที่นัดกันไว้ ผมก็ลองต่อเน็ตอีกรอบตอนประมาณทุ่มสองทุ่ม ก็พบว่ามันใช้ได้แล้ว แต่ยอดเงินโดนตัดไปอีก 0.43 บาท ซึ่งถึงใช้ได้ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะใช้ทำอะไรแล้ว ในเมื่ออีกไม่ถึง 5 ชั่วโมงเน็ตก็จะครบตามแพ็คเกจ แถมอินเตอร์เน็ตหลักผมก็กลับมาใช้งานได้แล้ว
จนเมื่อวันนี้ 10 ต.ค. 60 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น มี Call Center ของ AIS โทรมาอีกรอบ ผมก็ไม่ได้รับสายเพราะตอนนั้นติดงานอยู่ พอโทรมา 1 รอบแล้วติดต่อไม่ได้ เขาก็ส่งข้อความมาว่า" AIS ติดต่อไม่ได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มกรุณาติดต่อ 1175" ซึ่งแปลว่าถ้าผมอยากได้เงินที่เสียไปเฉพาะค่าอินเตอร์เน็ตคืน ผมก็ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์เพื่อโทรเข้า Call Center ไปบอกให้เขาคืนเงิน 18 บาท (ที่หักลบกับค่าโทรไป Call Center แล้วไม่รู้จะเหลือเท่าไหร่) ผมก็เลยตัดสินใจไม่โทรและมาเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้โปรนี้แทน ว่าท่านอาจจะเจออะไรแบบนี้ก็ได้
สรุปเหตุการณ์นี้ ผมเสียเงินไปทั้งหมด 18.19 บาท สำหรับเบอร์ที่ผมต้องการจะใช้อินเตอร์เน็ตตามแพ็คเกจ(แต่ใช้ไม่ได้) และเงินค่าโทรไป Call Center อีกประมาณ 10 นาที ก็ราว ๆ 5-10 บาทสำหรับเบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงิน หรือถ้าใช้รายเดือนก็โดนหักไปตามแพ็คเกจที่ใช้
อันนี้คือรายละเอียดค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่ผมเสียไปกับเหตุการณ์นี้
อันนี้คือบันทึกการโทรที่ AIS ติดต่อกลับมาหลังจากคุยกันตอนตี 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใครคิดจะใช้โปรนี้ก็เตรียมเงินในมือถือของท่านให้พร้อมนะครับ คุณอาจจะจ่ายมากกว่า 17 บาทแบบผมก็ได้ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินฟรีและเสียเวลากับการโทรไป Call Center เพื่อบอกให้เราเติมเงินครับ