ว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้ว เพราะเรื่องกำลังจะจบลงอย่างสวยงาม หาข้อมูลเตรียมตัวจะซื้อใหม่หล่ะ แต่ทว่า...
ท้าวความ
17 ก.ย. 60 นำ Galaxy S8 อายุย่างเข้า 4 เดือนในอีก 3 วันไปเคลมจอเบิร์นที่ 0 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต (ซึ่งเจอมาตั้งแต่สมัย S3 , Tab S , S6 Edge แต่ จขกท. ก็มิได้แคร์ใดๆ ไม่เคลมก็ทนใช้ไปเรื่อยแหละตามแต่มีโอกาส) ซึ่งรอบนี้ดี ซื้อช่วงแรกๆ มีรับประกันคุณภาพให้ 6 เดือนด้วย ก็เอ้อใช้บริการซะหน่อยกลัวไม่คุ้มที่ได้สิทธิมา จริงๆ จะถือไปเคลมตั้งแต่วันก่อนคือ 16 ก.ย. แล้วแต่ไปถึง จนท. 0 หน้าเครื่องกดบัตร บอกต้องเอาใบเสร็จเต็มมาด้วย ซึ่งดันพลาดที่ใบเสร็จที่ถ่ายลงไว้ในแอพ mySamsung ดันมี QR code ร้านเย็บด้านหน้าปิดเลขเสียภาษีพอดี เลยต้องกลับไปเอาตัวจริงมาเคลมอีกรอบ ก็โอเคได้รับการทำเรื่องเคลมเครื่องใหม่ไป เซ็นเอกสารไปเรียบร้อยเสร็จสรรพ ตอนแรกเคลม จนท. ก็ไม่ได้กล่าวอะไรกับเครื่องสำรอง ก็เลยลองถามว่าระหว่างรอนี้ผมจะใช้อะไร ก็เลยถึงได้เครื่องสำรองมาเป็น Note 5
23 ก.ย. 60 โทรถามความคืบหน้า 0 ตามเบอร์ที่ให้มา แต่โทรตอน 0 ยังไม่เปิดเลยมีคนรับเรื่องไว้แล้วก็โทรกลับมาอีกประมาณ 2 ชม. ก็บอกว่าประกันภัยพึ่งอนุมัติให้เมื่อวานของวันที่โทรถาม คาดว่า อ่ะโอเครอเครื่อง
25 ก.ย. 60 มี จนท. ส่ง SMS ติดต่อมาว่าเครื่องใหม่มาแล้ว แต่อนิจจา จขกท. ติดงานทั้งสัปดาห์ เลิกค่ำทุกวัน ได้แต่นอนคิดถึงรอรับเครื่องใหม่ทุกวันทุกคืน
30 ก.ย. 60 กว่า 5 วันที่ จขกท. ทำตัวให้ว่าง เตรียมตัวไปรับเครื่องด้วยความสดชื่นราวกับเด็กชายวัยแรกแย้มกำลังจะได้ไปสวนน้ำ backup ข้อมูลใน Note 5 พร้อม factory reset ให้ 0 เสร็จสรรพกลัวเค้าว่าร้ายตามหลัง แล้วเดินทางไป 0 แห่งเดิมเพื่อติดต่อรับเครื่อง เซ็นเอกสารต่างๆ ดำเนินการเอกสารประกันภัยและเครื่องสำรองเรียบร้อย พอถึงขั้นตอนเช็ครับเครื่อง เปิดมาก็เช็คความเรียบร้อยภายนอก แล้ว จขกท. ขอให้ทาง 0 เช็คการกันน้ำให้หน่อย อ่าโอเคไม่มีแบต รอชาร์จรอเช็คไปด้วยอารมณ์สดใสเบิกบาน อ่าเช็คเสร็จถึงเวลาเช็คภายในกันหน่อยตามขั้นตอน *#0*# เช็คไปจนถึงหัวข้อ LED จากความสดใสกลายเป็นความเศร้าหมอง เมื่อพบว่า "มีจุดสีดำๆ ติดข้างในเวลาเปิดไฟมา" เป็นทุกสี น่าจะฝุ่นรึอะไรก็ไม่ทราบ เลยแจ้ง จนท. ให้เค้าไปจัดการ เค้าก็ไปเช็คกับช่างหลังบ้านและผู้ใหญ่ แล้วก็ออกมาบอกว่า เป็นจุดที่มาจากเครื่องข้างใน จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ!!! อ... อะ อะไรนะ! นี่สรุปว่าวันนี้จะยังไม่ได้เครื่องกลับไปหรอ!! จนมี จนท. ชายที่เดาว่าน่าจะตำแหน่งสูงกว่าออกมาอธิบายขั้นตอนให้เข้าใจว่ามีกระบวนการที่ต้องรอทางประกันภัยเค้าดพเนินการ ซึ่งไม่สามารถทำให้ได้ทันทีเพราะติดวันหยุดและเรื่องการรับส่งของ พร้อมขอโทษขอโพยกันไป ก็โอเคใจเย็นลงมานิดนึงพร้อมเดินคอตกกลับบ้านและกลับไปกู้ข้อมูลมาใส่ Note 5 เครื่องเก่าเครื่องเดิมอีกรอบ
6 ต.ค. 60 จนท. ชายจาก 0 ติดต่อมาว่าเครื่องใหม่มาเปลี่ยนอีกรอบแล้ว ก็ดีใจว่าคราวนี้แหละจะได้เครื่องกลับมาใช้ซะที คิดถึงจะแย่
7 ต.ค. 60 ไป 0 พร้อมเคลียร์ Note 5 รอบที่ 2 ให้อย่างเรียบร้อย คราวนี้ความหน้าบานมาเต็มว่าจะได้เครื่องกลับไปใช้แล้ว ไปถึงก็ติดต่อรับเครื่อง คราวนี้ จนท. ถือกล่องพร้อมคัตเตอร์มาให้แกะเช็คเองตามสะดวกลูกค้าเลย ก็ดีก็ได้เช็คข้างนอกเรียบร้อยดี จนฝันร้ายมาถึงเมื่อเปิดเครื่องเช็ค *#0*# ไฟ LED ก็พบว่า "จุดสีดำๆ มันยังอยู่!!!!" เฮ้ย! เครื่องเคลมทำไมเป็นแบบนี้ 2 เครื่องแล้วนะ เอาเครื่องมีตำหนิมาเปลี่ยนให้ลูกค้ารึอย่างไร นี่ถ้าไม่ได้เป็นคนแกะกล่องเองที่ต้องแกะแพ็คพลาสติกและ สตก. ปิดรอยต่อกล่องสีดำเองนี่คิดว่ามีเอาเครื่องเดิมมาเคลมให้จริงๆ อ่ะ เพราะมันมีอยู่ที่จุดเดิมเลย จนท. ชายคนเดิมก็ออกมารับเรื่องเองอีกรอบ เลยขอไปเทียบกับเครื่องอื่นๆ ก่อน (คิดในใจ อ่าว! แล้วรอบที่แล้วที่เคลมให้คือไม่ได้เทียบก่อนหรอ?) ก็เลยลองไปเทียบเพราะมั่นใจมากว่าเครื่องเดิมที่ผมใช้ก็ไม่เป็น แล้วก็จริงครับ เครื่องที่เอามาเทียบจากด้านหลัง 0 ไม่เป็น ทางเค้าเลยไปคุยกันหลังบ้าน แล้วก็ออกมาสรุปว่า "ประกันภัยให้เปิดได้แค่ 2 กล่อง เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนเงินให้" ก็โอเคได้ผลเป็นที่น่าพอใจเพราะคืนเงินให้เต็มจำนวนตามใบเสร็จ ก็เหมือนได้เครื่องใหม่แหละ เลยเช็คว่าจะได้เงินคืนตอนไหน จนท. ชายก็บอกว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ จนท. เคาเตอร์ที่รับเรื่องตอนแรกก็เสริมว่าถ้าดำเนินการไวก็อาจจะสัปดาห์เดียวแต่ยังไม่รับปาก อ่าโอเครอไปอีกก็รอ ก็ถือว่ารับผิดชอบดีแล้ว จขกท. ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็เลยขอเค้าเปลี่ยนเครื่องสำรองเป็น S7 แล้วกันเพราะจับ Note 5 ไม่ถนัดจริงๆ เค้าก็เหลือแต่ S7 Edge ก็เลยยอมรับมาทั้งที่ขนาดไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ก็ดีชินมือกว่าเดิมอยู่นิดหน่อย
จนมาวันนี้ครับ 10 ต.ค. 60 เหตุผลที่ทำให้ผมต้องมาตั้งกระทู้ถาม CC Samsung ในวันนี้เลยเมื่อมี จนท. 0 โทรมาเมื่อช่วงหัวค่ำบอกว่า "ทาง Samsung อนุมัติคืนเงินให้แล้วราคาตามใบเสร็จเลย ซึ่งต้องรอรอบเช็คออกอีกทีวันที่ 3!!!!!!!!!!
ตอนแรกก็เข้าใจผิดคิดว่าฟังผิด เค้าจะสื่อว่าอีก 3 วัน แต่ลองดึงสติแล้วบอกว่าวันที่ 3 ไม่ใช่ 3 วัน เลยดูวันที่ อ้อวันนี้ 10 ต.ค.......
เดี๋ยวนะ! วันที่ 3 นี่คือ 3 พฤศจิกายน หรอครับ? จขกท. ถามกลับไป
จนท. ตอบเสียงดังฟังชัด "ค่ะ! วันที่ 3 พฤศจิกายน!!!!!!!!!"
จขกท. เหมือนรู้สึกอึนๆ มึนๆ ไปชั่วขณะ แล้วก็ไม่มีสติจะถามอะไรต่อ อีกทั้งโทรมาตอนกำลังกลับบ้านใกล้ถึงที่หมายแล้ว เลยได้แต่บอกให้ทวนยอดอีกรอบพร้อมบอกไปแค่ว่า มีอะไรก็แจ้งความคืบหน้าเป็นระยะนะครับ พร้อมกับวางสายไป
CC Samsung ครับ จากเหตุการณ์นี้ผมมีคำถาม 3 ข้อ
1. เครื่องที่ใช้ในการเคลมให้ลูกค้าของประกันภัยมีมาตรฐานในการผลิตที่เหมือนหรือต่างจากเครื่องขายหน้า Shop หรือไม่? ว่าจะไม่ถามแล้วข้อนี้เพราะเรื่องจบแล้ว แต่มันอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมผมถึงได้เครื่องมีตำหนิแบบเดียวกันถึง 2 ครั้งขนาดนี้ ถ้าต่างกันคราวหน้าขอระบุลงไปในเงื่อนไขการรับประกันลนดอกจันทร์ด้านล่างหน่อยนะครับว่าเป็นเครื่องสำหรับการเคลมเฉพาะ คือถ้าต่างกันก็เข้าใจได้เพราะอย่างที่เคยทราบ iPhone ก็เคยมีเคลมเป็นเครื่อง refurbished มาเปลี่ยน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังเหมือนเดิมอยู่มั้ย ถ้ามีเป็นแบบเดียวกันช่วยแจ้งล่วงหน้าด้วยนะครับ จะได้ตัดสินใจก่อนนำส่งเคลม แต่ถ้าไม่ต่างก็แสดงว่าล็อตที่ประกันภัยเตรียมให้ลูกค้าคุณมีปัญหา ช่วยไปสุ่มตรวจสอบย้อนหลังกันหน่อยก่อนจะปล่อยให้ลูกค้ามาก็ดีนะครับถ้าสามารถทำได้ เปิดมาเจอแบบนี้ลูกค้าก็แอบเสียความรู้สึกเหมือนกัน ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หรือถ้าสุ่มแล้วไม่เจอคงเป็นความโชคร้ายของผมเองครับ
2. กระบวนการที่ทางบริษัททำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ ทำไมการอนุมัติการคืนเงินต่างๆ ทำไมมันถึงได้ล่าช้าขนาดนั้น การออกเช็คเป็นรอบๆ จะช่วยในการทำงานของพวกคุณสะดวกขึ้นอย่างไรบ้าง เพราะบอกตามตรง ลูกค้าไม่สะดวกและความสบายใจที่จะรอนานขนาดนั้นเลยครับ 23 วันต่อจากนี้ จากที่เคยคิดว่าก็อบากกลับไปใช้ S8 เหมือนกันนะ แต่ด้วยความที่กลัวว่าจะเจอเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม และบางทีมันทำให้ จขกท. มโนไปถึงว่าบริษัทต้องการประวิงเวลาอะไรในการทำเรื่องคืนเงินลูกค้าช้ารึเปล่า (แต่คงไม่หรอกเนอะ บริษัทใหญ่โตกำไรงามคงไม่คิดอะไรตื้นๆ กับเงินลูกค้าคนเดียวแบบนี้) จนตอนนี้จากที่แอบอยาก กลายเป็นไม่อยากกลับไปซื้อใช้อีกเลยครับ เพราะกลัวจะเจอกลัวจะรอกำดำเนินการนานขนาดนี้ไปอีก
3. พอจะมีลู่ทางที่จะทำเรื่องคืนเงินให้เร็วกว่านั้นได้หรือไม่ เหมือนอย่างที่ จนท. ชาย 0 ฟิวเจอร์คนนั้นเคยบอกผมว่า 2 สัปดาห์นี้ก็ยังดี (จากที่เคยคิดว่าแค่นี้ก็นานแล้วนะ)
เท่านี้แหละครับที่สงสัยจนกลายเป็นำถามที่อยากจะถาม จริงๆ จึงเป็นที่มาของการตั้งกระทู้ในครั้งนี้ครับ เพื่ออยากจะให้ทาง CC ได้มาตอบข้อสงสัยของผมพร้อมเป็นข้อมูล feedback กลับไปถึงระบบการทำงานของพวกคุณที่อยากจะบอกว่า อาจจะเป็นระเบียบ ถูกต้อง แต่มีข้อเสียที่ลูกค้ารอนานเกินไปในความรู้สึกของผมจริงๆ รอเครื่อง 3 สัปดาห์ว่านาน รอต่อไปอีก 3 สัปดาห์กับอีก 2 วันก็ทวีความนานมากเกินไปจริงๆ ครับ แม้มีเครื่องสำรองให้ก็ตาม แต่มันก็ไม่ใช่ของลูกค้าเองที่จะให้ใช้งานได้อย่างสบายใจเต็มที่จริงๆ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
### อยากรู้ว่ากระบวนการในการทำเรื่องออกเช็คคืนเงินให้ลูกค้าของ Samsung ทำไมถึงนานมากขนาดนั้นครับ? ###
ท้าวความ
17 ก.ย. 60 นำ Galaxy S8 อายุย่างเข้า 4 เดือนในอีก 3 วันไปเคลมจอเบิร์นที่ 0 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต (ซึ่งเจอมาตั้งแต่สมัย S3 , Tab S , S6 Edge แต่ จขกท. ก็มิได้แคร์ใดๆ ไม่เคลมก็ทนใช้ไปเรื่อยแหละตามแต่มีโอกาส) ซึ่งรอบนี้ดี ซื้อช่วงแรกๆ มีรับประกันคุณภาพให้ 6 เดือนด้วย ก็เอ้อใช้บริการซะหน่อยกลัวไม่คุ้มที่ได้สิทธิมา จริงๆ จะถือไปเคลมตั้งแต่วันก่อนคือ 16 ก.ย. แล้วแต่ไปถึง จนท. 0 หน้าเครื่องกดบัตร บอกต้องเอาใบเสร็จเต็มมาด้วย ซึ่งดันพลาดที่ใบเสร็จที่ถ่ายลงไว้ในแอพ mySamsung ดันมี QR code ร้านเย็บด้านหน้าปิดเลขเสียภาษีพอดี เลยต้องกลับไปเอาตัวจริงมาเคลมอีกรอบ ก็โอเคได้รับการทำเรื่องเคลมเครื่องใหม่ไป เซ็นเอกสารไปเรียบร้อยเสร็จสรรพ ตอนแรกเคลม จนท. ก็ไม่ได้กล่าวอะไรกับเครื่องสำรอง ก็เลยลองถามว่าระหว่างรอนี้ผมจะใช้อะไร ก็เลยถึงได้เครื่องสำรองมาเป็น Note 5
23 ก.ย. 60 โทรถามความคืบหน้า 0 ตามเบอร์ที่ให้มา แต่โทรตอน 0 ยังไม่เปิดเลยมีคนรับเรื่องไว้แล้วก็โทรกลับมาอีกประมาณ 2 ชม. ก็บอกว่าประกันภัยพึ่งอนุมัติให้เมื่อวานของวันที่โทรถาม คาดว่า อ่ะโอเครอเครื่อง
25 ก.ย. 60 มี จนท. ส่ง SMS ติดต่อมาว่าเครื่องใหม่มาแล้ว แต่อนิจจา จขกท. ติดงานทั้งสัปดาห์ เลิกค่ำทุกวัน ได้แต่นอนคิดถึงรอรับเครื่องใหม่ทุกวันทุกคืน
30 ก.ย. 60 กว่า 5 วันที่ จขกท. ทำตัวให้ว่าง เตรียมตัวไปรับเครื่องด้วยความสดชื่นราวกับเด็กชายวัยแรกแย้มกำลังจะได้ไปสวนน้ำ backup ข้อมูลใน Note 5 พร้อม factory reset ให้ 0 เสร็จสรรพกลัวเค้าว่าร้ายตามหลัง แล้วเดินทางไป 0 แห่งเดิมเพื่อติดต่อรับเครื่อง เซ็นเอกสารต่างๆ ดำเนินการเอกสารประกันภัยและเครื่องสำรองเรียบร้อย พอถึงขั้นตอนเช็ครับเครื่อง เปิดมาก็เช็คความเรียบร้อยภายนอก แล้ว จขกท. ขอให้ทาง 0 เช็คการกันน้ำให้หน่อย อ่าโอเคไม่มีแบต รอชาร์จรอเช็คไปด้วยอารมณ์สดใสเบิกบาน อ่าเช็คเสร็จถึงเวลาเช็คภายในกันหน่อยตามขั้นตอน *#0*# เช็คไปจนถึงหัวข้อ LED จากความสดใสกลายเป็นความเศร้าหมอง เมื่อพบว่า "มีจุดสีดำๆ ติดข้างในเวลาเปิดไฟมา" เป็นทุกสี น่าจะฝุ่นรึอะไรก็ไม่ทราบ เลยแจ้ง จนท. ให้เค้าไปจัดการ เค้าก็ไปเช็คกับช่างหลังบ้านและผู้ใหญ่ แล้วก็ออกมาบอกว่า เป็นจุดที่มาจากเครื่องข้างใน จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ!!! อ... อะ อะไรนะ! นี่สรุปว่าวันนี้จะยังไม่ได้เครื่องกลับไปหรอ!! จนมี จนท. ชายที่เดาว่าน่าจะตำแหน่งสูงกว่าออกมาอธิบายขั้นตอนให้เข้าใจว่ามีกระบวนการที่ต้องรอทางประกันภัยเค้าดพเนินการ ซึ่งไม่สามารถทำให้ได้ทันทีเพราะติดวันหยุดและเรื่องการรับส่งของ พร้อมขอโทษขอโพยกันไป ก็โอเคใจเย็นลงมานิดนึงพร้อมเดินคอตกกลับบ้านและกลับไปกู้ข้อมูลมาใส่ Note 5 เครื่องเก่าเครื่องเดิมอีกรอบ
6 ต.ค. 60 จนท. ชายจาก 0 ติดต่อมาว่าเครื่องใหม่มาเปลี่ยนอีกรอบแล้ว ก็ดีใจว่าคราวนี้แหละจะได้เครื่องกลับมาใช้ซะที คิดถึงจะแย่
7 ต.ค. 60 ไป 0 พร้อมเคลียร์ Note 5 รอบที่ 2 ให้อย่างเรียบร้อย คราวนี้ความหน้าบานมาเต็มว่าจะได้เครื่องกลับไปใช้แล้ว ไปถึงก็ติดต่อรับเครื่อง คราวนี้ จนท. ถือกล่องพร้อมคัตเตอร์มาให้แกะเช็คเองตามสะดวกลูกค้าเลย ก็ดีก็ได้เช็คข้างนอกเรียบร้อยดี จนฝันร้ายมาถึงเมื่อเปิดเครื่องเช็ค *#0*# ไฟ LED ก็พบว่า "จุดสีดำๆ มันยังอยู่!!!!" เฮ้ย! เครื่องเคลมทำไมเป็นแบบนี้ 2 เครื่องแล้วนะ เอาเครื่องมีตำหนิมาเปลี่ยนให้ลูกค้ารึอย่างไร นี่ถ้าไม่ได้เป็นคนแกะกล่องเองที่ต้องแกะแพ็คพลาสติกและ สตก. ปิดรอยต่อกล่องสีดำเองนี่คิดว่ามีเอาเครื่องเดิมมาเคลมให้จริงๆ อ่ะ เพราะมันมีอยู่ที่จุดเดิมเลย จนท. ชายคนเดิมก็ออกมารับเรื่องเองอีกรอบ เลยขอไปเทียบกับเครื่องอื่นๆ ก่อน (คิดในใจ อ่าว! แล้วรอบที่แล้วที่เคลมให้คือไม่ได้เทียบก่อนหรอ?) ก็เลยลองไปเทียบเพราะมั่นใจมากว่าเครื่องเดิมที่ผมใช้ก็ไม่เป็น แล้วก็จริงครับ เครื่องที่เอามาเทียบจากด้านหลัง 0 ไม่เป็น ทางเค้าเลยไปคุยกันหลังบ้าน แล้วก็ออกมาสรุปว่า "ประกันภัยให้เปิดได้แค่ 2 กล่อง เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนเงินให้" ก็โอเคได้ผลเป็นที่น่าพอใจเพราะคืนเงินให้เต็มจำนวนตามใบเสร็จ ก็เหมือนได้เครื่องใหม่แหละ เลยเช็คว่าจะได้เงินคืนตอนไหน จนท. ชายก็บอกว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ จนท. เคาเตอร์ที่รับเรื่องตอนแรกก็เสริมว่าถ้าดำเนินการไวก็อาจจะสัปดาห์เดียวแต่ยังไม่รับปาก อ่าโอเครอไปอีกก็รอ ก็ถือว่ารับผิดชอบดีแล้ว จขกท. ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็เลยขอเค้าเปลี่ยนเครื่องสำรองเป็น S7 แล้วกันเพราะจับ Note 5 ไม่ถนัดจริงๆ เค้าก็เหลือแต่ S7 Edge ก็เลยยอมรับมาทั้งที่ขนาดไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ก็ดีชินมือกว่าเดิมอยู่นิดหน่อย
จนมาวันนี้ครับ 10 ต.ค. 60 เหตุผลที่ทำให้ผมต้องมาตั้งกระทู้ถาม CC Samsung ในวันนี้เลยเมื่อมี จนท. 0 โทรมาเมื่อช่วงหัวค่ำบอกว่า "ทาง Samsung อนุมัติคืนเงินให้แล้วราคาตามใบเสร็จเลย ซึ่งต้องรอรอบเช็คออกอีกทีวันที่ 3!!!!!!!!!!
ตอนแรกก็เข้าใจผิดคิดว่าฟังผิด เค้าจะสื่อว่าอีก 3 วัน แต่ลองดึงสติแล้วบอกว่าวันที่ 3 ไม่ใช่ 3 วัน เลยดูวันที่ อ้อวันนี้ 10 ต.ค.......
เดี๋ยวนะ! วันที่ 3 นี่คือ 3 พฤศจิกายน หรอครับ? จขกท. ถามกลับไป
จนท. ตอบเสียงดังฟังชัด "ค่ะ! วันที่ 3 พฤศจิกายน!!!!!!!!!"
จขกท. เหมือนรู้สึกอึนๆ มึนๆ ไปชั่วขณะ แล้วก็ไม่มีสติจะถามอะไรต่อ อีกทั้งโทรมาตอนกำลังกลับบ้านใกล้ถึงที่หมายแล้ว เลยได้แต่บอกให้ทวนยอดอีกรอบพร้อมบอกไปแค่ว่า มีอะไรก็แจ้งความคืบหน้าเป็นระยะนะครับ พร้อมกับวางสายไป
CC Samsung ครับ จากเหตุการณ์นี้ผมมีคำถาม 3 ข้อ
1. เครื่องที่ใช้ในการเคลมให้ลูกค้าของประกันภัยมีมาตรฐานในการผลิตที่เหมือนหรือต่างจากเครื่องขายหน้า Shop หรือไม่? ว่าจะไม่ถามแล้วข้อนี้เพราะเรื่องจบแล้ว แต่มันอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมผมถึงได้เครื่องมีตำหนิแบบเดียวกันถึง 2 ครั้งขนาดนี้ ถ้าต่างกันคราวหน้าขอระบุลงไปในเงื่อนไขการรับประกันลนดอกจันทร์ด้านล่างหน่อยนะครับว่าเป็นเครื่องสำหรับการเคลมเฉพาะ คือถ้าต่างกันก็เข้าใจได้เพราะอย่างที่เคยทราบ iPhone ก็เคยมีเคลมเป็นเครื่อง refurbished มาเปลี่ยน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังเหมือนเดิมอยู่มั้ย ถ้ามีเป็นแบบเดียวกันช่วยแจ้งล่วงหน้าด้วยนะครับ จะได้ตัดสินใจก่อนนำส่งเคลม แต่ถ้าไม่ต่างก็แสดงว่าล็อตที่ประกันภัยเตรียมให้ลูกค้าคุณมีปัญหา ช่วยไปสุ่มตรวจสอบย้อนหลังกันหน่อยก่อนจะปล่อยให้ลูกค้ามาก็ดีนะครับถ้าสามารถทำได้ เปิดมาเจอแบบนี้ลูกค้าก็แอบเสียความรู้สึกเหมือนกัน ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หรือถ้าสุ่มแล้วไม่เจอคงเป็นความโชคร้ายของผมเองครับ
2. กระบวนการที่ทางบริษัททำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ ทำไมการอนุมัติการคืนเงินต่างๆ ทำไมมันถึงได้ล่าช้าขนาดนั้น การออกเช็คเป็นรอบๆ จะช่วยในการทำงานของพวกคุณสะดวกขึ้นอย่างไรบ้าง เพราะบอกตามตรง ลูกค้าไม่สะดวกและความสบายใจที่จะรอนานขนาดนั้นเลยครับ 23 วันต่อจากนี้ จากที่เคยคิดว่าก็อบากกลับไปใช้ S8 เหมือนกันนะ แต่ด้วยความที่กลัวว่าจะเจอเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม และบางทีมันทำให้ จขกท. มโนไปถึงว่าบริษัทต้องการประวิงเวลาอะไรในการทำเรื่องคืนเงินลูกค้าช้ารึเปล่า (แต่คงไม่หรอกเนอะ บริษัทใหญ่โตกำไรงามคงไม่คิดอะไรตื้นๆ กับเงินลูกค้าคนเดียวแบบนี้) จนตอนนี้จากที่แอบอยาก กลายเป็นไม่อยากกลับไปซื้อใช้อีกเลยครับ เพราะกลัวจะเจอกลัวจะรอกำดำเนินการนานขนาดนี้ไปอีก
3. พอจะมีลู่ทางที่จะทำเรื่องคืนเงินให้เร็วกว่านั้นได้หรือไม่ เหมือนอย่างที่ จนท. ชาย 0 ฟิวเจอร์คนนั้นเคยบอกผมว่า 2 สัปดาห์นี้ก็ยังดี (จากที่เคยคิดว่าแค่นี้ก็นานแล้วนะ)
เท่านี้แหละครับที่สงสัยจนกลายเป็นำถามที่อยากจะถาม จริงๆ จึงเป็นที่มาของการตั้งกระทู้ในครั้งนี้ครับ เพื่ออยากจะให้ทาง CC ได้มาตอบข้อสงสัยของผมพร้อมเป็นข้อมูล feedback กลับไปถึงระบบการทำงานของพวกคุณที่อยากจะบอกว่า อาจจะเป็นระเบียบ ถูกต้อง แต่มีข้อเสียที่ลูกค้ารอนานเกินไปในความรู้สึกของผมจริงๆ รอเครื่อง 3 สัปดาห์ว่านาน รอต่อไปอีก 3 สัปดาห์กับอีก 2 วันก็ทวีความนานมากเกินไปจริงๆ ครับ แม้มีเครื่องสำรองให้ก็ตาม แต่มันก็ไม่ใช่ของลูกค้าเองที่จะให้ใช้งานได้อย่างสบายใจเต็มที่จริงๆ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ