ระวังการจ่ายบิลผ่าน true wallet

ปกติผมใช้การจ่ายเงินผ่านแอพต่างๆเป็นประจำ true wallet เป็นอีกแอพนึงที่ใช้ประจำ แต่ล่าสุดใช้ true wallet เพื่อจ่ายค่าไฟ ปกติที่คอนโดผมมีหม้อไฟฟ้าสองหม้อเพราะเป็นคอนโดสองยูนิตตีทะลุกัน ทุกเดือนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ล่าสุดจ่ายค่าไฟฟ้าพร้อมกันสองบิล หลังจากจ่ายไปแล้วปรากฏว่ามีหนังสือแจ้งเตือนชำระค่าไฟมาที่คอนโดหนึ่งห้อง ผมไม่ได้คิออะไรมากจน มีหนังสือแจ้งตัดไฟตามมาในอีก 8-9วันหลังจากนั้น เลยกลับไปเปิดดูในรายการชำระ ก็มีรายการชำระอยู่ในนั้น จึงได้ล็อกอินเข้าไปแชทคุยกับทีมซัพพอร์ท ได้ความว่าผมต้องไปชำระค่าไฟตามใบแจ้งตัดไฟที่ 7-11 ก่อน ส่วนทาง true wallet จะติดตามกับการไฟฟ้าให้ผม พอดีใบแจ้งหนี้ใหม่มา ผมเลยลองใช้แอพของ tmb จ่ายไป ปรากฏว่ามียอดเดิมรวมมาในยอดใหม่ จึงได้ชำระผ่านแอพไป ตอนนี้ผ่านมาสองอาทิตย์ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทาง true wallet แจ้งความคืบหน้าแต่อย่างใด เงินไม่ได้เยอะมาก สี่ห้าร้อยบาท แต่ถ้ารวมหลายๆคนก็คงเป็นเงินก้อนใหญ่ ที่สำคัญการชำระตามใบแจ้งตัดไฟจะโดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 30 บาท...ตอนนี้กำลังคิดว่า คงจะไม่ใช่แอพของ true wallet อีก แต่จะไปใช้แอพของธนาคารซึ่งมีบริการชำระเงินต่างๆให้เหมือนกัน ดังนั้นการชำระเงินผ่านแอพต่างๆไม่ใช่ว่าเงินจะเข้าตรงเสมอไป ถ้าใครจ่ายไปแล้วแต่มีใบแจ้งหนี้ตามมา อย่าละเลย ลองโทรเช็คกับองค์กรณ์เจ้าหนี้ก่อนนะครับ เผื่อแจ็คพอต จะได้ไม่เสียค่าโง่ cc true wallet ไม่ต้องติดต่อผมนะครับ ผมจะดูว่าจะใช้เวลานานขนาดไหน กว่าจะมีฟีดแบ็คกลับมา หรือผมจะสูญเงินก้อนนี้เข้าไปในระบบ แล้วจะมาอัพเดทเป็นระยะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่