สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
วิ่งทางราบระยะสั้น
ฐานล้อกว้างกว่า
ระยะล้อหน้า หลัง ยาวกว่า
รถพวกนี้แรงม้าไม่มากพอที่จะวิ่งเร็วมาก ได้สัก 100 ก็เร่งไม่ขึ้นแล้วเพราะมีน้ำหนักบรรทุก
การบังคับควบคุมรถพวกนี้ซิ่งมุดซ้าย ขวา ทำได้ยาก สไตล์ต้องวิ่งไเรื่อยๆ ต่างจากรถตู้พวกวิ่งทำเวลามีเยอะ จค้ มุดซ้าย ขวา ลงคลอง
ฐานล้อกว้างกว่า
ระยะล้อหน้า หลัง ยาวกว่า
รถพวกนี้แรงม้าไม่มากพอที่จะวิ่งเร็วมาก ได้สัก 100 ก็เร่งไม่ขึ้นแล้วเพราะมีน้ำหนักบรรทุก
การบังคับควบคุมรถพวกนี้ซิ่งมุดซ้าย ขวา ทำได้ยาก สไตล์ต้องวิ่งไเรื่อยๆ ต่างจากรถตู้พวกวิ่งทำเวลามีเยอะ จค้ มุดซ้าย ขวา ลงคลอง
สมาชิกหมายเลข 4161737 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1488691 ถูกใจ, REDBULLRUN ถูกใจ, LIBERAL ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3778669 ถูกใจ, visionue ถูกใจ, FlyingChicken ถูกใจ, เส้นสีฟ้า ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3157770 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1455002 ถูกใจรวมถึงอีก 16 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถตู้โดยสาร
ระบบขนส่งมวลชน
การจราจร
การออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering Design)
วิศวกรรมศาสตร์
ทำไมรัฐบาลคิดว่า ไมโครบัส ปลอดภัยกว่ารถตู้ครับ?
รถตู้ ก็มีเข็มขัดนิรภัย รถไมโครบัสก็มี แต่รถไมโครบัสคันใหญ่กว่า หรือ การที่รถใหญ่กว่า แปลว่า ปลอดภัยกว่า?
การขับซิ่ง ขับเร็ว ขับปาด แท้จริงแล้ว มันเป็นที่รถ หรือ เป็นที่คนขับ
ส่วนตัวแล้ว เคยนั่งรถไมโครบัส ก็ซิ่งเหมือนกันนะครับ
ปล.ถ้าจะว่ากันตามหลักวิศวกรรม รถสูงๆนี่มันปลอดภัยน้อยกว่ารถเตี้ยๆนะ เพราะจุดศูนย์ถ่วง(C.G.)มันอยู่สูง เสถียรภาพ(stability)ก็น้อย นึกภาพรถบัสคันใหญ่ๆ กับ รถเก๋ง เลี้ยวโค้งลงเขา คิดว่า รถอะไรจะฟลุดโค้ง หรือ คว่ำง่ายกว่ากัน. . .