[CR] แชร์แพ็คเกจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร หัวหิน+พัทยา สำหรับจัดงานแต่งงานริมทะเลสวยแบบในฝัน


จากรีวิวที่แล้ว ที่เฟิร์น เฟิร์น Health Factory 2 Go มาแชร์ร้านเช่าชุดแต่งงานสไตล์เรียบหรู ในราคาเพียง 3,000 บาท แล้วได้เสียงตอบรับจากเพื่อนๆ เป็นอย่างดี รอบนี้เฟิร์นเลยขอแชร์ราคาแพ็คเกจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ที่หัวหินและพัทยา สำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวจัดงานแต่งงานริมทะเลให้เป็นข้อมูลกันก่อน รีวิวรายละเอียดการจัดงานแต่งนะคะ


ความตั้งใจแรกของการจัดงานแต่งงาน
เฟิร์นกับตั้มคิดตรงกันคืออยากจัดงานเล็กๆ อบอุ่นในสถานที่ที่ไม่ใช่ห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม  อยากได้เป็นห้องแอร์และมีสวนสวยๆ ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศด้านนอก เราจึงหาข้อมูลพวกสตูดิโอกับห้องอาหารในกทม. ที่สวยๆ ไว้ก่อน เช่น SubDio Garden / VARAVELA แต่สถานที่อยู่ค่อนข้างไกล และราคาพอรวมๆ กันแล้วก็แทบจะพอๆ กับจัดที่โรงแรมเลย ก็เลยมาปรึกษากันใหม่


ทำไมถึงอยากจัดงานแต่งริมทะเล?
ตอนนั้นเฟิร์นก็คิดว่าอืม.. หรือจัดริมทะเลดีนะ คือเฟิร์นกับตั้มชอบทะเลค่ะ ถ้าจัดงานแต่งริมทะเลหัวหินเลยเป็นที่แรกที่นึกถึงเพราะเคยไปเที่ยวด้วยกันตอนคบกันปีแรก และคิดว่าบรรยากาศน่าจะสวยเป็นกันเองดี อีกอย่างที่สำคัญคือเราอยากพาครอบครัวของเราไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน เพราะนานมากแล้วที่ครอบครัวและญาติๆ ไม่ได้รวมตัวไปเที่ยวกันแบบนี้ แถมญาติและเพื่อนสนิทเฟิร์นต้องมาจากต่างจังหวัด ถ้าทุกคนต้องเดินทางเพื่อมางานแต่งอย่างเดียวคงจะไม่ได้พักผ่อนเท่าไหร่ เลยคิดว่าถ้าไปทะเล ทุกคนน่าจะมีความสุขในการได้มาเที่ยวด้วยกันค่ะ

จัดงานแต่งริมทะเล ราคาประมาณเท่าไหร่
จริงๆ ราคาอยู่ประมาณ 150,000-500,000 บาท ค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเลือกสถานที่ไหน รายการอาหาร การตกแต่งเพิ่ม และการจัดที่พักเป็นอย่างไร

เปรียบเทียบแพ็คเกจ



ทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่ Marrakesh Hua Hin Resort and Spa


ไปดูสถานที่มาแล้วประทับใจที่สุดค่ะ สวยบรรยากาศดีแบบไม่ต้องแต่งเพิ่มอะไรมาก ชอบที่มีสนามหญ้าเทียมให้เฟิร์นและตั้มจัดงานแต่งงานในสวนได้แบบเป็นส่วนตัว รองรับแขกได้ตั้งแต่ 30-120 คน และยังสามารถใช้สถานที่ริมชายหาดได้อีก แพ็คเกจก็คำนวณดูแล้วดูดีที่สุดครอบคลุมความต้องการมากที่สุด คือรวมค่าตกแต่งสถานที่ ค่าอาหาร/คน สามารถเปลี่ยนแปลงรายการอาหารได้ตามความต้องการ โดยที่ถูกใจสุดๆ คือ complimentary ห้องพัก Ocean Front Suit ราคา 30,000 บาท จำนวน 2 คืน และสปาคนละ 45 นาที แถมมี voucher ห้องพักให้อีก 1 ใบด้วยค่ะ ส่วนใหญ่โรงแรมที่อื่นให้เป็นแค่ห้องแบบ deluxe เท่านั้น

ปล. เราสามารถเลือกได้นะคะว่าจะจัดงานทานอาหารริมหาดหรือในสวน แต่เฟิร์นแนะนำจัดในสวนและใช้พื้นที่ชายหาดสำหรับไว้ถ่ายรูปสวยๆ ดีกว่าค่ะ เพราะถ้าจัดริมชายหาด จะยังมีลูกค้าของรร. มานั่งบริเวณบาร์ที่สนามหญ้า ดูไม่เป็นส่วนตัวค่ะ



ความประทับใจ
สถานที่และห้องพัก 5 ดาว

สถานที่จัดงานดีมากๆ เป็นงานแต่งงานในฝันแบบที่เฟิร์นและตั้มชอบ แขกทุกคนชมว่างานสวยและน่ารักมากจริงๆ ค่ะ
บริการ 4 ดาว
เซลของมาราเกซ คุณเอ๋ น่ารักมากๆ ช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี พนักงานทุกคนน่ารัก บริการดีมากๆ เลยค่ะ
อาหาร 3 ดาว
เอาตามตรงคือวันงานแทบไม่ได้กินอะไรเลย อันนี้คือคอมเม้นท์ของแขกนะคะ คือมีอาหารหลายอย่างอร่อยมาก เช่น กุ้งเผา แซลมอนเทอริยากิ ซีฟู้ดคอกเทล ปลากะพง ข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีม เป็นอาหารส่วนใหญ่ที่เฟิร์นกับตั้มเลือกไปเทสมาก่อนวันงานค่ะ ซึ่งอร่อยจริงๆ แต่มีบางไลน์ เช่น ซุ้ม seafood ที่ปูตัวเล็กไปหน่อย กับซาซึมิที่ไม่สดมาก เขียนแจ้งรร. ไปแล้ว อันนี้น่าจะมีการปรับปรุงแล้วค่ะ


จัดงานริมทะเลร้อน เหนียวตัวไหม ฝนจะตกไหม


ต้องบอกว่าเฟิร์นกับตั้มไป survey สถานที่กันมา 3 รอบ ก่อนงานแต่ง คือช่วงธ.ค. ก.พ. เม.ย. คืออากาศดีมากกกกกกกกกก มีลมเย็นๆ พัดมาตลอด แต่ธ.ค. คือไม่มีพื้นที่หน้าหาดค่ะ น้ำขึ้นมาเยอะมาก

เฟิร์นกับตั้มเลือกจัดงานเดือนพ.ค. ซึ่งปีที่แล้ว ฝนไม่ตกนะช่วงนี้ แต่ปีนี้งานเข้าเลยค่ะ พยากรณ์ว่าฝนตกทุกวัน พอมาถึงวันแรกฝนตกกลางทาง มาดูสถานที่จัดงานตอนเย็น โอเคลมเย็นสบายอยู่ ทางรีสอร์ทใจดีเตรียมแผนสำรองว่าถ้าฝนตกให้ใช้ห้องอาหารได้ แต่ใจเราสองคนอยากจัดริมทะเลมากกว่า วันงานเฟิร์นเครียดมากๆ แต่งหน้าทำผมอะไรนี่ไม่สนใจเลย กลัวฝนตก เพราะพยากรณ์บอกว่าจะตกเวลา 5 โมงเย็น ทำพิธีพอดีเลยจ้ะ สรุปว่าโชคดีมากๆ ฝนไม่ตก แต่แลกกับอากาศร้อนไม่มีลมเหมือนทุกครั้ง ดีที่ให้รีสอร์ทเตรียมพัดลมไว้ 6 จุดให้แขก แต่วันนั้นทุกอย่างเฟอร์เฟ็กต์มากๆ เฟิร์นกับตั้มมีความสุขที่สุด อากาศร้อนนิดหน่อยแลกกับรอยยิ้มและความประทับใจของทุกคนแบบนี้ยอมค่ะ

ก่อนจะไปดูแพ็คเกจและราคาของ proposal โรงแรม / รีสอร์ท / ร้านอาหาร ริมทะเล ฝากเพื่อนๆ ติดตามเพจไลฟ์สไตล์แนว healthy ดีต่อใจของเฟิร์นกับตั้ม Health Factory 2 Go ด้วยนะคะ และติดตามรีวิวการเตรียมตัวเจ้าสาว และการจัดงานแต่งริมทะเลในฝันได้เร็วๆ นี้ค่ะ

https://www.healthfactory2go.com
https://www.facebook.com/healthfactory.hf/
https://www.instagram.com/healthfactory_hf/
#healthfactory2go
ชื่อสินค้า:   Marrakesh Hua Hin Resort and Spa
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่