มารยาทของช่าง

ในการติดต่อประสานงานปัจจุบัน  คงต้องยอมรับนะครับว่า การติดต่อทางอีเมล เป็นเรื่องปกติมาก

ในช่วงหน้าฝนนี้บางอาคารคงมีปัญหาน้ำจากดาดฟ้ารั่วซึม  ก็คงต้องหาผู้รับเหมามาแก้ไข
แน่นอนว่าคงไม่ได้หาเจ้าเดียวแน่ๆ  คงต้องหาหลายๆเจ้าเพื่อประกอบการตัดสินใจ
ผมก็เป็นคนนึงที่คิดแบบนั้น  จึงได้เสาะหาผู้รับเหมาเจ้าต่างๆและสอบถามราคาไป
ด้วยความรู้ทางช่างอันน้อยนิด ก็ส่งแบบแปลนของดาดฟ้าที่วัดขนาดทั้งหมดไปให้ และสอบถามราคางาน

ทางช่างก็ถามกลับมาว่า
ช่าง : รั่วกึ่จุดครับ พื้นดาดฟ้าปูแผ่นกระเบื้องไว้หรือไม่ รูปถ่ายบนพื้นดาดฟ้าไม่มี

เรา : ตอนนี้ที่ทราบ รั่ว 1 จุดครับ  แต่กำลังคิดว่า อยากให้ทำกันซ฿มใหม่ทั้งดาดฟ้าเลยครับ  เพราะถ้าเริ่มรั่วจุดนึง  อีกไม่นานก็จะลามไปจุดอื่นแน่ๆ  อายุมันทำมาพอๆกัน     รูปวันจันทร์ผมส่งให้ดูนะครับ

ช่าง : ตั้งงบประมาณไว้เท่าไรถึงกล้าพูดว่าจะทำทั้งหมดแล้วทึ่คุณเช้าใจแบบชาวบ้านทั่วไปคิดว่าถูกต้องหรือไงครับ

เรา : หากไม่เต็มใจให้บริการก็ไม่เป็นไรครับ  ขอบคุณในความกรุณา


คงไม่ใช้บริการล่ะครับ  

ขอระบายแค่นี้แหละ  ส่วนใครที่มีช่างดีๆ แนะนำได้นะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่