ท้าวความก่อน
เนื่องจากผมเป็นอดีตลูกค้าธนาคารแห่งนี้ แต่ในระยะที่ผ่านมาผมไม่รู้สึกแฮปปี้กับการบริการ และหลายๆอย่าง ผมเลยตัดสินใจที่จะเลิกที่จะเป็นลูกค้าของที่นี่
ผมเลยยกเลิกบัตรเครดิตทั้งหมด รวมถึงบัตรอื่นๆในเครื่อ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเซนทรัส หรือบัตรเทสโก้ด้วย รวมถึงปิดบัญชีธนาคารทั้งหมด
แต่เนื่องจากผมเริ่มเป็นลูกค้าธนาคารนี่ตั้งแต่สมัยพึ่งเรียนจบ และด้วยคงามไม่รู้สมัยนั้น ผมดันเซ็นยินยอมให้เปิดเผยข้อมูล ซึ่งจุดนี้เป็นความผิดพลาด ที่มันกลับมาคุกคามผมในตอนนี้
หลักจากผมได้บอกลาการเป็นลูกค้าแล้ว ผมได้รับโทรศัพท์จาก call center (หรืออะไรก็ช่าง) จากธนาคารแห่งนี้ “วันละไม่ต่ำกว่า 10 สาย”
โทรมาไม่ว่าจะเป็นการพยายามขายผลิตภัณฑ์ หรือชักชวนให้กลับไปเป็นลูกค้า และเรื่องอื่นๆ
ซึ่งช่วงแรกๆผมก็รับสายและบอกไปว่าไม่สนใจ แต่ก็ยังมีการโทรมาขักชวนเรื่อยๆ พักหลังผมเลยกดตัดสายทิ้งตลอด
ตามภาพ ผมใช้ App Whoscall ครับ บางเบอร์มันเลยโชว์แปลกๆหน่อย

ตอนนี้ผมเลยคิดว่ามันเริ่มจะเยอะเกินไปละ ซึ่ง Whoscall ก็มีฟังก์ชั่นในการบล๊อคเบอร์ แต่มันก็ต้องทำทีละเบอร์ และเบอร์ที่โทรมาก็เหมือนจะเป็นเบอร์ภายในที่เปลี่ยน 4 ตัวท้ายไปเรื่อยๆ
ซึ่งบังเอิญผมทำงานในวงการ software ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ พบว่าหลายๆคนเจอปัญหาแบบเดียวกันกับผม และมาจากธนาคารนี้เหมือนกัน
พวกผมเลยเริ่มแนวคิดโปรเจคในการเขียนแอพคล้ายๆ Whoscall แต่ทำให้มีฟังก์ชั่นบล๊อคเบอร์แบบเป็น range ไปเลย เช่น บล๊อคเบอร์ตั้งแต่ 02-1234-0000 ไปถึง 02-1234-9999 ไปเลย
ซึ่งจะทำสำเร็จและมาใช้งานได้จริงๆ ผมอยากจะแอดเบอร์ของกรุงศรี “ทั้งหมด” เข้ามาใน database เลย เพราะเท่าที่สังเกตุ ธนาคารนี้มีการโทรมาจากหลายๆแหล่ง และหลายๆเบอร์อยู่
เลยอยากทราบว่าจะไปค้นข้อมูลตรงนี้ได้จากไหนบ้างครับ ดูจากเวปไซท์หลัก เหมือนจะมีไม่ครบ
จะหาเบอร์โทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกรุงศรี “ทั้งหมด” ได้จากไหนบ้างครับ จะเอามาเขียนแอพ
เนื่องจากผมเป็นอดีตลูกค้าธนาคารแห่งนี้ แต่ในระยะที่ผ่านมาผมไม่รู้สึกแฮปปี้กับการบริการ และหลายๆอย่าง ผมเลยตัดสินใจที่จะเลิกที่จะเป็นลูกค้าของที่นี่
ผมเลยยกเลิกบัตรเครดิตทั้งหมด รวมถึงบัตรอื่นๆในเครื่อ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเซนทรัส หรือบัตรเทสโก้ด้วย รวมถึงปิดบัญชีธนาคารทั้งหมด
แต่เนื่องจากผมเริ่มเป็นลูกค้าธนาคารนี่ตั้งแต่สมัยพึ่งเรียนจบ และด้วยคงามไม่รู้สมัยนั้น ผมดันเซ็นยินยอมให้เปิดเผยข้อมูล ซึ่งจุดนี้เป็นความผิดพลาด ที่มันกลับมาคุกคามผมในตอนนี้
หลักจากผมได้บอกลาการเป็นลูกค้าแล้ว ผมได้รับโทรศัพท์จาก call center (หรืออะไรก็ช่าง) จากธนาคารแห่งนี้ “วันละไม่ต่ำกว่า 10 สาย”
โทรมาไม่ว่าจะเป็นการพยายามขายผลิตภัณฑ์ หรือชักชวนให้กลับไปเป็นลูกค้า และเรื่องอื่นๆ
ซึ่งช่วงแรกๆผมก็รับสายและบอกไปว่าไม่สนใจ แต่ก็ยังมีการโทรมาขักชวนเรื่อยๆ พักหลังผมเลยกดตัดสายทิ้งตลอด
ตามภาพ ผมใช้ App Whoscall ครับ บางเบอร์มันเลยโชว์แปลกๆหน่อย
ตอนนี้ผมเลยคิดว่ามันเริ่มจะเยอะเกินไปละ ซึ่ง Whoscall ก็มีฟังก์ชั่นในการบล๊อคเบอร์ แต่มันก็ต้องทำทีละเบอร์ และเบอร์ที่โทรมาก็เหมือนจะเป็นเบอร์ภายในที่เปลี่ยน 4 ตัวท้ายไปเรื่อยๆ
ซึ่งบังเอิญผมทำงานในวงการ software ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ พบว่าหลายๆคนเจอปัญหาแบบเดียวกันกับผม และมาจากธนาคารนี้เหมือนกัน
พวกผมเลยเริ่มแนวคิดโปรเจคในการเขียนแอพคล้ายๆ Whoscall แต่ทำให้มีฟังก์ชั่นบล๊อคเบอร์แบบเป็น range ไปเลย เช่น บล๊อคเบอร์ตั้งแต่ 02-1234-0000 ไปถึง 02-1234-9999 ไปเลย
ซึ่งจะทำสำเร็จและมาใช้งานได้จริงๆ ผมอยากจะแอดเบอร์ของกรุงศรี “ทั้งหมด” เข้ามาใน database เลย เพราะเท่าที่สังเกตุ ธนาคารนี้มีการโทรมาจากหลายๆแหล่ง และหลายๆเบอร์อยู่
เลยอยากทราบว่าจะไปค้นข้อมูลตรงนี้ได้จากไหนบ้างครับ ดูจากเวปไซท์หลัก เหมือนจะมีไม่ครบ