ไม่รู้ว่าจะแท็กห้องไหนดีค่ะ
คือ เราได้มีการค้าขายทางออนไลน์ค่ะ ก็พบว่าขายดีระดับนึง
ต่อมาได้ตั้งการผ่อนสินค้าขึ้น ให้กับคนรู้จักและคนที่อยู่ในระแวกเดียวกัน มีการจ่ายเงินดาวน์ รับสินค้าไปใช้ที่บ้าน แต่หลังจากนั้น พอครบกำหนดจ่ายค่างวด กลับมีเกินครึ่ง (ทั้งหมดประมาณ10ชิ้น) จ่ายไม่ครบ
บางรายก็ขอผลัด บางรายเหลืออีกงวดเดียวก็ขอผลัด บางรายก็อ้างว่าสินค้าเรามีปัญหาเขาเองก็ต้องเอาไปซ่อมเสียเงิน(ทั้งที่มีประกันซ่อมฟรี)
รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ
- สนทนากันผ่านทางแชท มีการส่งใบเสร็จการโอนเงิน ใบส่งพัสดุ มีรูปสินค้าที่ลูกค้าส่งมาว่าได้รับแล้ว การพูดคุยต่างๆเยอะมากค่ะ
- ลูกค้าทุกคนไม่หนีค่ะ แต่ยืนยันว่าไม่มีจ่าย
- สินค้าร้านเรามีประกันทุกชิ้นค่ะ
- เราไม่เคยทวงหยาบคายใดใด แต่ลูกค้ากลับไม่เห็นใจเราเลย ช้านิดช้าหน่อยเราไม่เคยว่าเลยค่ะ แต่บางคนค้างค่างวดมา3-4เดือน ซึ่งเราเดือดร้อนค่ะ
- ตัวอย่างสมมุติ สินค้า1ชิ้น เราเอาเงินเราไปซื้อมาก่อน ต้นทุน 100 บาท เราขายสด 110 บาท ผ่อน 130 บาท ดาวน์ก่อนแค่30%-50% ยิ่งหลายๆชิ้น เรายิ่งทุนจมค่ะ (ราคาจริงชิ้นละประมาณ 18,000-40,000บาท)
- เคยขอสินค้าคืนลูกค้าก็บอกว่า คืนไม่ได้ จ่ายเงินดาวน์ไปแล้ว และ อีกอย่าง ไม่มีสัญญาการผ่อนค่ะ
- ลูกค้าทุกคนเราว่าเราดูเขาดีแล้วนะคะ มีงานทำ มีการใช้ชีวิตที่ดีทางด้านการใช้จ่ายอย่างอื่น เช่น ไปซื้อของแพงๆเสมอ เที่ยวบ่อยมากขึ้นเหนือล่องใต้ (จากหน้าเฟสบุค) เราดูจากคนมาคอมเม้นต์ด้วยค่ะ(บางคนไปกับเพื่อน เพื่อนก็มาแท็กค่ะ ว่าร้านนี้ มื้อนี้ คนนี้ คือลูกค้าเรา เป็นคนเลี้ยง,เจ้ามือ) คือเขามีเงินจริง ไม่ได้มโนหน้าเฟส บางคนถอยไอโฟนให้ลูกสาวได้แต่กับเราบอกไม่มี
เราพลาดเอง เพิ่งเริ่มอยากทำธุรกิจเอง ด้วยอายุไม่ถึงเลข3 มองโลกแง่ดีเกินไป ทำให้ตอนนี้รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ อยากทราบว่าจริงๆแล้วเราควรทำอย่างไรคะ ยึดคืนได้ไหม พรบคอมพิวเตอร์คุ้มครองส่วนนี้ไหม
ไม่ได้อยากเอาคืนจริงๆหรอกค่ะ แค่อยากกดดันให้เขารีบหาเงินมาจ่ายค่ะ
สอบถามผู้รู้ค่ะ สินค้าผ่อน เราสามารถยึดได้ไหมค่ะ แต่ไม่มีสัญญา
คือ เราได้มีการค้าขายทางออนไลน์ค่ะ ก็พบว่าขายดีระดับนึง
ต่อมาได้ตั้งการผ่อนสินค้าขึ้น ให้กับคนรู้จักและคนที่อยู่ในระแวกเดียวกัน มีการจ่ายเงินดาวน์ รับสินค้าไปใช้ที่บ้าน แต่หลังจากนั้น พอครบกำหนดจ่ายค่างวด กลับมีเกินครึ่ง (ทั้งหมดประมาณ10ชิ้น) จ่ายไม่ครบ
บางรายก็ขอผลัด บางรายเหลืออีกงวดเดียวก็ขอผลัด บางรายก็อ้างว่าสินค้าเรามีปัญหาเขาเองก็ต้องเอาไปซ่อมเสียเงิน(ทั้งที่มีประกันซ่อมฟรี)
รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ
- สนทนากันผ่านทางแชท มีการส่งใบเสร็จการโอนเงิน ใบส่งพัสดุ มีรูปสินค้าที่ลูกค้าส่งมาว่าได้รับแล้ว การพูดคุยต่างๆเยอะมากค่ะ
- ลูกค้าทุกคนไม่หนีค่ะ แต่ยืนยันว่าไม่มีจ่าย
- สินค้าร้านเรามีประกันทุกชิ้นค่ะ
- เราไม่เคยทวงหยาบคายใดใด แต่ลูกค้ากลับไม่เห็นใจเราเลย ช้านิดช้าหน่อยเราไม่เคยว่าเลยค่ะ แต่บางคนค้างค่างวดมา3-4เดือน ซึ่งเราเดือดร้อนค่ะ
- ตัวอย่างสมมุติ สินค้า1ชิ้น เราเอาเงินเราไปซื้อมาก่อน ต้นทุน 100 บาท เราขายสด 110 บาท ผ่อน 130 บาท ดาวน์ก่อนแค่30%-50% ยิ่งหลายๆชิ้น เรายิ่งทุนจมค่ะ (ราคาจริงชิ้นละประมาณ 18,000-40,000บาท)
- เคยขอสินค้าคืนลูกค้าก็บอกว่า คืนไม่ได้ จ่ายเงินดาวน์ไปแล้ว และ อีกอย่าง ไม่มีสัญญาการผ่อนค่ะ
- ลูกค้าทุกคนเราว่าเราดูเขาดีแล้วนะคะ มีงานทำ มีการใช้ชีวิตที่ดีทางด้านการใช้จ่ายอย่างอื่น เช่น ไปซื้อของแพงๆเสมอ เที่ยวบ่อยมากขึ้นเหนือล่องใต้ (จากหน้าเฟสบุค) เราดูจากคนมาคอมเม้นต์ด้วยค่ะ(บางคนไปกับเพื่อน เพื่อนก็มาแท็กค่ะ ว่าร้านนี้ มื้อนี้ คนนี้ คือลูกค้าเรา เป็นคนเลี้ยง,เจ้ามือ) คือเขามีเงินจริง ไม่ได้มโนหน้าเฟส บางคนถอยไอโฟนให้ลูกสาวได้แต่กับเราบอกไม่มี
เราพลาดเอง เพิ่งเริ่มอยากทำธุรกิจเอง ด้วยอายุไม่ถึงเลข3 มองโลกแง่ดีเกินไป ทำให้ตอนนี้รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ อยากทราบว่าจริงๆแล้วเราควรทำอย่างไรคะ ยึดคืนได้ไหม พรบคอมพิวเตอร์คุ้มครองส่วนนี้ไหม
ไม่ได้อยากเอาคืนจริงๆหรอกค่ะ แค่อยากกดดันให้เขารีบหาเงินมาจ่ายค่ะ