ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ส่วนตัวดิฉันย้ายออกจาก AIS มาตั้งแต่ช่วงแรกๆที่มีการย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมได้ และไม่คิดที่จะกลับไปจนถึงปัจจุบัน เพราะไม่ค่อยประทับใจพนักงานที่ shop ค่ะ ไปทุกครั้งมีปัญหาทุกครั้ง แต่คนในครอบครัวดิฉันมี 10 เบอร์ ที่ยังอยู่ในการดูแลของ AIS ไม่ยอมเปลี่ยนเพราะ brand royalty เป็น serenade ทั้ง 10 เบอร์ ดังนั้นทำให้ดิฉันยังต้องมีการติดต่อกับทาง ais อยู่บ้าง
หลายครั้งที่เข้าไปติดต่อกับ shop ais แทนบุคคลต่างๆในครอบครัว ทุกครั้งที่ต้องไปต้องทำการบ้านไปก่อนทุกครั้ง เพราะแทบจะ 100% ที่พนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับโปรโมชั่นเลย ขอชื่นชมCC AIS ทาง Pantip ว่าดีทุกเรื่องทุกการตอบสนอง ถ้าเป็นไปได้ ดิฉันพยายามจะทำเรื่องให้จบโดยการผ่านทาง CC pantip
ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4/10/2560) คุณสามีได้ไปทำเรื่องติดต่อขอทำมัลติซิม ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ก่อนไปก็เหมือนเดิม คุยกับ CC ทาง Pantip สอบถามเรื่องค่าบริการอะไรเรียบร้อยเสร็จ ก็แจ้งคุณสามีไป ตัดสินใจจะไปทำ กระหืดกระหอบเลิกงาน 6 โมง ต้องไปถึงเซ็นทรัลให้ทันก่อนห้างจะปิด ทีนี้ก็กดคิวและเหมือนเดิมคือได้เข้ารับบริการให้ห้อง serenade สามีก็แจ้งรายละเอียดไป
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าต้องมี คชจ รายเดือนบลาๆๆๆ พยายามจะให้สามีจ่ายเพิ่มเดือนละ 99บาท ในการทำ multi sim สามีก็ได้แจ้งไปว่าที่ศึกษาข้อมูลมาเราจ่ายแค่ค่าบริการเดือนละ 20 บาทเท่านั้น เพราะของเราเป็นเน็ตธรรมดา ไม่ได้เป็น unlimited พนักงานก็ไม่ออกซิมให้ ซึ่งข้อมูลไม่ตรงกันกับที่เราหาข้อมูลไป สามีก็โทรตามเราเลยค่ะ เราตอนแรกรออยู่ข้างนอกเพราะไม่อยากเข้าไปอยู่แล้ว พอเข้าไปปั๊ป (แต่งตัวไม่ค่อยดี เพราะห้างอยู่ใกล้บ้าน) พนักงานนี่มองเราแบบหน้าเซ็งๆ (เราไม่แน่ใจว่าหน้าเค้าเป็นแบบนั้นอยู่แล้วรึปล่าว ถ้าใช่ต้องขออภัยด้วย) ไม่มีแม้แต่รอยยิ้มปรากฏอยู่บนหน้า
เรา : ได้คุยรายละเอียดมัลติซิม ไว้แล้วว่าถ้าไม่ใช่โปรที่เน็ตอันลิมิต จะไม่เสียค่าบริการเพิ่ม คุยกับ CC ทาง Pantip (พยายามยื่นจอให้เค้าอ่าน)
พนักงาน serenade : นอกจากจะไม่รับจอที่เรายื่นไป ยังใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยดี แถมบอกว่า ตอนนี้ให้คุยกันหน้างานนะคะ ก่อนหน้านี้คุยกับใครก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ทางเราทำให้ไม่ได้คะ
สามี : แฟนเราค่อนข้างสงสัยในคำตอบ เลยถามไปว่า ไม่ทราบว่าทาง ais แยกการให้บริการเป็นส่วนๆหรือครับ เพราะเข้าใจว่าองค์กรเดียวกันสื่อสารทางไหน น่าจะ ให้ความสะดวกกับลูกค้าได้ทุกช่องทาง
จากนั้น พนักงานก็เงียบไป เราก็แจ้งต่อว่า แพคเกจที่สามีเราใช้อยู่ ไม่ใช่แพคเกจอันลิมิต เน็ตหมดก็ตัด และพนักงานก็พิมพ์อะไรไม่ทราบประมาณ 1 นาที และก็ยื่น Multi Sim ให้เรา สามีเราพยายามจะไล่จี้ว่า ทำไมตอนแรกบอกให้ไม่ได้ เราเลยตัดบทเพราะขี้เกียจมีปัญหา เพราะดูจากหน้าพนักงานแล้ว เดี๋ยวต้องได้ทะเลาะกันแน่ๆ ทั้งหมดทั้งมวลคือ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษสักคำหรือรอยยิ้มจากพนักงาน ที่เชครายละเอียดโปรโมชั่นของเราไม่ถูกต้อง
เราไม่ได้ว่าเข้าใจว่าโปรโมชั่นมันเยอะ อาจจะจำได้ไม่หมด แต่เพียงคุณยิ้ม หรือขอโทษสักหน่อย มันก็น่าจะสร้างความประทับใจหรือลดความรู้สึกให้ได้มากกว่านี้
ติเพื่อก่อนะคะ เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ อาจจะเทรนพนักงานได้ไม่หมด
หวังว่า AIS จะแก้ไขปัญหานี้ได้ในเร็วๆนี้นะคะ
ขอบคุณค่ะ
เสียงเล็กๆ ฝากถึง AIS ค่ะ
หลายครั้งที่เข้าไปติดต่อกับ shop ais แทนบุคคลต่างๆในครอบครัว ทุกครั้งที่ต้องไปต้องทำการบ้านไปก่อนทุกครั้ง เพราะแทบจะ 100% ที่พนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับโปรโมชั่นเลย ขอชื่นชมCC AIS ทาง Pantip ว่าดีทุกเรื่องทุกการตอบสนอง ถ้าเป็นไปได้ ดิฉันพยายามจะทำเรื่องให้จบโดยการผ่านทาง CC pantip
ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4/10/2560) คุณสามีได้ไปทำเรื่องติดต่อขอทำมัลติซิม ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ก่อนไปก็เหมือนเดิม คุยกับ CC ทาง Pantip สอบถามเรื่องค่าบริการอะไรเรียบร้อยเสร็จ ก็แจ้งคุณสามีไป ตัดสินใจจะไปทำ กระหืดกระหอบเลิกงาน 6 โมง ต้องไปถึงเซ็นทรัลให้ทันก่อนห้างจะปิด ทีนี้ก็กดคิวและเหมือนเดิมคือได้เข้ารับบริการให้ห้อง serenade สามีก็แจ้งรายละเอียดไป
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าต้องมี คชจ รายเดือนบลาๆๆๆ พยายามจะให้สามีจ่ายเพิ่มเดือนละ 99บาท ในการทำ multi sim สามีก็ได้แจ้งไปว่าที่ศึกษาข้อมูลมาเราจ่ายแค่ค่าบริการเดือนละ 20 บาทเท่านั้น เพราะของเราเป็นเน็ตธรรมดา ไม่ได้เป็น unlimited พนักงานก็ไม่ออกซิมให้ ซึ่งข้อมูลไม่ตรงกันกับที่เราหาข้อมูลไป สามีก็โทรตามเราเลยค่ะ เราตอนแรกรออยู่ข้างนอกเพราะไม่อยากเข้าไปอยู่แล้ว พอเข้าไปปั๊ป (แต่งตัวไม่ค่อยดี เพราะห้างอยู่ใกล้บ้าน) พนักงานนี่มองเราแบบหน้าเซ็งๆ (เราไม่แน่ใจว่าหน้าเค้าเป็นแบบนั้นอยู่แล้วรึปล่าว ถ้าใช่ต้องขออภัยด้วย) ไม่มีแม้แต่รอยยิ้มปรากฏอยู่บนหน้า
เรา : ได้คุยรายละเอียดมัลติซิม ไว้แล้วว่าถ้าไม่ใช่โปรที่เน็ตอันลิมิต จะไม่เสียค่าบริการเพิ่ม คุยกับ CC ทาง Pantip (พยายามยื่นจอให้เค้าอ่าน)
พนักงาน serenade : นอกจากจะไม่รับจอที่เรายื่นไป ยังใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยดี แถมบอกว่า ตอนนี้ให้คุยกันหน้างานนะคะ ก่อนหน้านี้คุยกับใครก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ทางเราทำให้ไม่ได้คะ
สามี : แฟนเราค่อนข้างสงสัยในคำตอบ เลยถามไปว่า ไม่ทราบว่าทาง ais แยกการให้บริการเป็นส่วนๆหรือครับ เพราะเข้าใจว่าองค์กรเดียวกันสื่อสารทางไหน น่าจะ ให้ความสะดวกกับลูกค้าได้ทุกช่องทาง
จากนั้น พนักงานก็เงียบไป เราก็แจ้งต่อว่า แพคเกจที่สามีเราใช้อยู่ ไม่ใช่แพคเกจอันลิมิต เน็ตหมดก็ตัด และพนักงานก็พิมพ์อะไรไม่ทราบประมาณ 1 นาที และก็ยื่น Multi Sim ให้เรา สามีเราพยายามจะไล่จี้ว่า ทำไมตอนแรกบอกให้ไม่ได้ เราเลยตัดบทเพราะขี้เกียจมีปัญหา เพราะดูจากหน้าพนักงานแล้ว เดี๋ยวต้องได้ทะเลาะกันแน่ๆ ทั้งหมดทั้งมวลคือ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษสักคำหรือรอยยิ้มจากพนักงาน ที่เชครายละเอียดโปรโมชั่นของเราไม่ถูกต้อง
เราไม่ได้ว่าเข้าใจว่าโปรโมชั่นมันเยอะ อาจจะจำได้ไม่หมด แต่เพียงคุณยิ้ม หรือขอโทษสักหน่อย มันก็น่าจะสร้างความประทับใจหรือลดความรู้สึกให้ได้มากกว่านี้
ติเพื่อก่อนะคะ เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ อาจจะเทรนพนักงานได้ไม่หมด
หวังว่า AIS จะแก้ไขปัญหานี้ได้ในเร็วๆนี้นะคะ
ขอบคุณค่ะ