Deservinf of the name ไม่ใช่ซีรี่ส์ที่ผมชอบที่สุดของปีนี้...

แต่เป็นซีรี่ส์ที่ผมชอบที่สุดตั้งแต่เริ่มดูซีรี่ส์มาเลย ดูมาตั้งแต่ all about eve

จะหาว่าอวยก็ยอม

เพราะเรื่องนี้มันดีงามมากๆ


จากนี้มี spoil หน่อยๆนะครับ

-ทั้งเลิฟไลน์ที่เด็ดขาด ความรักที่ค่อยๆก่อตัวอย่างช้าๆ ด้วยการที่ทั้งคู่ต้องผ่านทั้งความยากลำบาก ความประทับใจ ความนับถือจากใจจริงในฐานะหมอซึ่งกันและกัน

จากหมอฮออิมที่ประทับใจคุณหมอเชวยอนคยองตั้งแต่แรกเจอ มาจนถึงหมอเชวเริ่มรักหมอฮออิมเรื่อยๆอย่างมั่นคง

เป็นเรื่องที่ไม่ต้องมานั่งพูดเลยว่า ซารางเฮนะ โพโกชิบตานะ แค่สายตาของทั้งคู่ก็บอกความในใจออกมาทั้งหมดอย่างไม่สามารถมีอะไรมาปิดบังได้

ซีรี่ส์เกาหลีทั่วๆไป เลิฟไลน์ต้องมีตัวละครที่เป็นตัวคะตะไลท์มาคอยกระตุ้นให้พระเอกหรือนางเอกหึงและรู้ใจตัวเอง แต่เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีเลย แค่ผ่านการข้ามเวลา พบความยากลำบาก พบตัวตนที่แท้จริงของกันและกันก็เพียงพอต่อการเปิดหัวใจของตัวเองแล้ว

-ปมครอบครัวที่ใส่มาน้อยนิดแต่กินใจเหลือเกิน หลานสาวที่โทษตัวเองมาตลอดว่าเป็นคนทำให้ลูกชายของคุณปู่ต้องตาย กับคุณปู่ที่ก็โทษตัวเองมาตลอดเช่นกันว่าเป็นคนทำให้หลายสาวต้องกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกัน จนกระทั่งความตายจะมาพรากครอบครัวหนึ่งเดียวของกันและกันไป

-บทการข้ามเวลาที่โคตรจะสุดยอด ซีรี่ส์เกาหลีแนวย้อนเวลา ข้ามเวลานี่มีมาเป็นล้านๆเรื่อง และส่วนมากผมดูจะค่อนข้างเบื่อกับแนวนี้ไม่มีอะไรตื่นเต้น ต่างจากเรื่องนี้ที่มีเรื่องให้ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อข้ามเวลา ใครจะคิดว่าพระเอกมันจะพานางเอกข้ามเวลาได้ด้วย !

โดยเฉพาะฉากที่หมอฮออิมพาหมอเชวมาโชซอนครั้งแรก ผมนี่ตะโกนเลยว่า เฮียแล้วววววว 5555

-หน้าที่ที่แต่ละคนต้องทำ ที่ที่แต่ละคนต้องอยู่ ก็เป็นจุดที่ขยี้ที่สุดของทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะรักมากแค่ไหน รักขนาดที่รู้ทั้งรู้ว่าคนรักของตัวเองไปทำอะไรมา แต่ก็ไม่ถามและพร้อมที่จะเข้าใจทุกอย่าง หรือ
รักขนาดที่สามารถนำเข็มมาแทงหัวใจตัวเองเพื่อต้องรีบกลับไปหาคนรัก แต่จะรักแค่ไหนก็ไม่สามารถมาขวางหน้าที่และปณิธานของตัวเองได้...

-สุดท้าย เคมี คิมนัลกิล-คิมอาจุง พวกคุณ 2 คนไปแต่งงานกันจริงๆเหอะ ฉากที่เดทกันครั้งแรก ตอนเดินกอดแขนกันกินไอศครีม ตอนถ่ายเซลฟี่ มันเหมือนเป็นแฟนกันจริงๆเลยดูแล้วเขินตามจริงๆ

**ชอบฉากตอนที่หมอฮอไปรักษาพวกไร้บ้าน แล้วหมอเชวคอยเป็นผู้ช่วยถืออุปกรณ์ให้ เป็นฉากเล็กๆน้อยๆที่ดีงามมากๆ ถ้าจะหาภรรยาซักคนต้องคือหมอเชวจริงๆ



จนตอนนี้ดูมาถึงซับไทยตอน 15 แล้ว กำลังคิดอยู่ว่าไม่น่ามาดูเลย ทำเอา hospital ship กับ while you were sleeping ไม่ค่อยสนุกไปเลยแห๊ะ

ปล ไม่อยากดูตอน 16 เลยอะ กลัวทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน T.T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่