อัพเดท 2 ตุลาคม 2560
ทุกอย่างใช้ได้ตามปกติครับ ได้รับการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยทุกอย่างครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
เข้าเรื่องเลยละกัน วันนี้ยาวครับ ไม่ไหวแล้วจริงๆ
เมื่อวาน ผมใช้โทรศัพท์บ้านไม่ได้ ไอ้(fixed line) วันนี้ผมว่างจากการทำงาน
ก็เลยได้มีเวลามานั่งกรอกข้อมูลแจ้งปัญหาผ่านทางเว็บไซต์
ซึ่งคนที่รับเรื่องก็ได้ส่งเมล์กลับมาดังนี้

ซึ่งได้รับอีเมล์ในเวลา 16.50 น. ตามเวลาประเทศไทย
จนตอนนี้(20.04 น.) ยังไม่มี ใคร หรือ ผู้ให้บริการที่1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอลเลย แม้แต่คนเดียว
.
.
ก่อนหน้านี้มีเคยมีปัญหา อาการคือ ผมไลฟ์สด Facebook ไม่ได้ (ผ่านทาง Xsplit และ โทรศัพท์) ทุกเครื่องในบ้านเป็นหมด
ซึ่งปัญหาคือเกิดจากที่ ไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านทาง TCP port 443 ได้ ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไม AIS ไม่น่าจะบล็อก port นี้
เพราะเป็น port ที่มาตรฐานที่คนส่วนมากใช้กัน ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของความผิดพลาดจากทางระบบ AIS มากกว่า
(เพราะพอผมใช้ VPN ดันใช้ได้ปกติ)
ผมจึงแจ้งปัญหาผ่านทางเว็บไซต์ไป เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 โดยทาง AIS ได้อีเมล์ตอบกลับมาดังนี้

ซึ่งวันที่ 21 กันยายน 2560 ก็ยังไม่มีใครโทรมาหาผม ด้วยความที่ผมต้องทำงาน จึงได้โทรแจ้ง 1185 ไป
และได้ความกลับมาว่า ขอทราบอาการที่เกิดขึ้น แล้วจะดำเนินการประสานงานให้กับวิศวกรให้
โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 5 วัน ผมก็อืม ทำยังไงได้ มันคงต้องให้วิศวกรเขาตรวจสอบละนะ
จนป่านนี้(วันที่ 1 ตุลาคม 2560) ก็ยังไม่มีใครโทรติดต่อมา อืมมมมมมมมมมม ที่ 1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอล ไหมละ - -
อย่างน้อยๆถ้ามันใช้เวลาตรวจสอบนานกว่านั้น ก็ควรโทรมาแจ้งหรือเปล่า? นี่ระบบบริหารงานหลังการขายเป็นแบบนี้หรอ?
แล้วในเรื่องของเวลา นี่ใช้เวลาตามพื้นที่ของประเทศไทย UTC+7.00 หรือเปล่าครับ ตั้งนาฬิกาไม่ตรงหรอ หรือว่าอย่างไร
ผมรอมา 3 ชั่วโมง ให้กับสิ่งที่พูดไปเปล่าๆหรอครับ ผมทำงานแทบไม่ได้หยุดพัก ผมทำงานด้าน IT กลางคืนก็นอนน้อย
กลางวันก็แทบไม่ได้พัก ต้องมาเจอกับไอ้บริการที่ 1 แบบนี้หรอครับ? แล้วผมต้องโทร 1185 อย่างเดียวหรอกครับ
ถึงจะได้ความคืบหน้า ค่าโทรก็ต้องเสีย เสียเวลาอีก แล้วอีกอย่าง ช่างวิศวกรของ AIS ทั้งหมดมีคนเดียวหรอ?
ผมต้องทราบให้ได้ว่า ปัญหาทั้งเรื่องโทรศัพท์ กับเรื่องของอินเทอร์เน็ต เกิดจากอะไร คุณต้องให้คำตอบกับผมให้ได้
ผมเสียเวลามามากแล้วครับกับบริการสุดห่วยที่1 ของคุณ ไม่ต้องมาบอกว่าเป็นเรื่องของเทคนิคอธิบายไปคงไม่เข้าใจ
อย่าใช้คำพูดนี้นะครับ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้ทุกคน เห้ออออ นี่แพ็กเกจผมก็ได้ Private IPv4
แต่แmร่ง IP เปลี่ยนทุกวัน(ไม่ได้ถอดปลั๊กหรือรี router แต่อย่างใด) นี่กะว่าจะใช้ประโยชน์ของส่วนนี้มาเพื่อความปลอดภัย
กะว่าจะตั้ง IP ไว้ให้ IP ผมเท่านั้นสามารถ Login เข้า server ของตัวเองได้ เซงงงง ตอนติดตั้งช่างโคตรชุ่ย
ตอนนี้สายแmร่งหลุดยื่นออกมาจากเสาไฟฟ้าเยอะมาก งานเดินสายไฟห่วยแตก มันเข้ากับสายไฟก็ไม่แน่น
ตอนนี้คิดว่าอีกไม่นานสายแmร่งก็คงขาดเพราะโดนลมแรงๆพัดไปมานี่ละ - -
ห่วยที่ 1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอลคุณพัง
ปล. ถ้า CC AIS มาขอเลขหมายติดตั้งอินเทอร์เน็ต ผมบอกเลย ผมไม่ได้ว่างทั้งวันที่จะต้องมาให้ข้อมูลเดิมๆซ้ำๆไปมา
โดยที่ไม่ได้อะไรสักอย่าง ความผิดเกิดขึ้นที่คุณ คุณก็ต้องแก้ด้วยตัวคุณเอง รายละเอียดที่ให้ไปผ่านเว็บไซต์ก็ครบถ้วนดี
เพราะตอนที่ผมใช้งานไม่ได้ มีปัญหา ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อบอกความคืบหน้าแม้แต่นิดเดียว
ปล2. อะไรที่มันไม่ชัวร์ อย่าบอกลูกค้า ไม่เกิน 3 ชม. ก็ต้องไม่เกิน 3 ชม. คนอื่นที่เขาต้องมาเสียเวลารอ เพื่อที่จะมา
รับโทรศัพท์กับบอกอาการ ไม่ได้มีเวลามาว่างนั่งรอทั้งวัน หรือทุกๆวัน ความตรงต่อเวลา เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจมากในทุกๆระบบงาน
ผมไม่อยากว่า Callcenter เวลาโทรไปแล้วไม่มีใครรู้ด้านพวกนี้ เพราะมันเป็นเรื่องเฉพาะทาง ผมเข้าใจ แต่อย่างน้อยๆ ก็ควรมี
ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิค หรือฝ่ายที่ดูแลระบบ เพื่อคอยให้คำแนะนำต่างๆ หรือว่ามีแต่ไม่เคยได้ให้บริการลูกค้า?
AIS FIBRE บริการหลังการขายห่วยมาก >ที่ 1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอล< หรอ?
ทุกอย่างใช้ได้ตามปกติครับ ได้รับการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยทุกอย่างครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
เข้าเรื่องเลยละกัน วันนี้ยาวครับ ไม่ไหวแล้วจริงๆ
เมื่อวาน ผมใช้โทรศัพท์บ้านไม่ได้ ไอ้(fixed line) วันนี้ผมว่างจากการทำงาน
ก็เลยได้มีเวลามานั่งกรอกข้อมูลแจ้งปัญหาผ่านทางเว็บไซต์
ซึ่งคนที่รับเรื่องก็ได้ส่งเมล์กลับมาดังนี้
จนตอนนี้(20.04 น.) ยังไม่มี ใคร หรือ ผู้ให้บริการที่1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอลเลย แม้แต่คนเดียว
.
.
ก่อนหน้านี้มีเคยมีปัญหา อาการคือ ผมไลฟ์สด Facebook ไม่ได้ (ผ่านทาง Xsplit และ โทรศัพท์) ทุกเครื่องในบ้านเป็นหมด
ซึ่งปัญหาคือเกิดจากที่ ไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านทาง TCP port 443 ได้ ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไม AIS ไม่น่าจะบล็อก port นี้
เพราะเป็น port ที่มาตรฐานที่คนส่วนมากใช้กัน ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของความผิดพลาดจากทางระบบ AIS มากกว่า
(เพราะพอผมใช้ VPN ดันใช้ได้ปกติ)
ผมจึงแจ้งปัญหาผ่านทางเว็บไซต์ไป เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 โดยทาง AIS ได้อีเมล์ตอบกลับมาดังนี้
และได้ความกลับมาว่า ขอทราบอาการที่เกิดขึ้น แล้วจะดำเนินการประสานงานให้กับวิศวกรให้
โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 5 วัน ผมก็อืม ทำยังไงได้ มันคงต้องให้วิศวกรเขาตรวจสอบละนะ
จนป่านนี้(วันที่ 1 ตุลาคม 2560) ก็ยังไม่มีใครโทรติดต่อมา อืมมมมมมมมมมม ที่ 1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอล ไหมละ - -
อย่างน้อยๆถ้ามันใช้เวลาตรวจสอบนานกว่านั้น ก็ควรโทรมาแจ้งหรือเปล่า? นี่ระบบบริหารงานหลังการขายเป็นแบบนี้หรอ?
แล้วในเรื่องของเวลา นี่ใช้เวลาตามพื้นที่ของประเทศไทย UTC+7.00 หรือเปล่าครับ ตั้งนาฬิกาไม่ตรงหรอ หรือว่าอย่างไร
ผมรอมา 3 ชั่วโมง ให้กับสิ่งที่พูดไปเปล่าๆหรอครับ ผมทำงานแทบไม่ได้หยุดพัก ผมทำงานด้าน IT กลางคืนก็นอนน้อย
กลางวันก็แทบไม่ได้พัก ต้องมาเจอกับไอ้บริการที่ 1 แบบนี้หรอครับ? แล้วผมต้องโทร 1185 อย่างเดียวหรอกครับ
ถึงจะได้ความคืบหน้า ค่าโทรก็ต้องเสีย เสียเวลาอีก แล้วอีกอย่าง ช่างวิศวกรของ AIS ทั้งหมดมีคนเดียวหรอ?
ผมต้องทราบให้ได้ว่า ปัญหาทั้งเรื่องโทรศัพท์ กับเรื่องของอินเทอร์เน็ต เกิดจากอะไร คุณต้องให้คำตอบกับผมให้ได้
ผมเสียเวลามามากแล้วครับกับบริการสุดห่วยที่1 ของคุณ ไม่ต้องมาบอกว่าเป็นเรื่องของเทคนิคอธิบายไปคงไม่เข้าใจ
อย่าใช้คำพูดนี้นะครับ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้ทุกคน เห้ออออ นี่แพ็กเกจผมก็ได้ Private IPv4
แต่แmร่ง IP เปลี่ยนทุกวัน(ไม่ได้ถอดปลั๊กหรือรี router แต่อย่างใด) นี่กะว่าจะใช้ประโยชน์ของส่วนนี้มาเพื่อความปลอดภัย
กะว่าจะตั้ง IP ไว้ให้ IP ผมเท่านั้นสามารถ Login เข้า server ของตัวเองได้ เซงงงง ตอนติดตั้งช่างโคตรชุ่ย
ตอนนี้สายแmร่งหลุดยื่นออกมาจากเสาไฟฟ้าเยอะมาก งานเดินสายไฟห่วยแตก มันเข้ากับสายไฟก็ไม่แน่น
ตอนนี้คิดว่าอีกไม่นานสายแmร่งก็คงขาดเพราะโดนลมแรงๆพัดไปมานี่ละ - -
ห่วยที่ 1 ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิตอลคุณพัง
ปล. ถ้า CC AIS มาขอเลขหมายติดตั้งอินเทอร์เน็ต ผมบอกเลย ผมไม่ได้ว่างทั้งวันที่จะต้องมาให้ข้อมูลเดิมๆซ้ำๆไปมา
โดยที่ไม่ได้อะไรสักอย่าง ความผิดเกิดขึ้นที่คุณ คุณก็ต้องแก้ด้วยตัวคุณเอง รายละเอียดที่ให้ไปผ่านเว็บไซต์ก็ครบถ้วนดี
เพราะตอนที่ผมใช้งานไม่ได้ มีปัญหา ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อบอกความคืบหน้าแม้แต่นิดเดียว
ปล2. อะไรที่มันไม่ชัวร์ อย่าบอกลูกค้า ไม่เกิน 3 ชม. ก็ต้องไม่เกิน 3 ชม. คนอื่นที่เขาต้องมาเสียเวลารอ เพื่อที่จะมา
รับโทรศัพท์กับบอกอาการ ไม่ได้มีเวลามาว่างนั่งรอทั้งวัน หรือทุกๆวัน ความตรงต่อเวลา เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจมากในทุกๆระบบงาน
ผมไม่อยากว่า Callcenter เวลาโทรไปแล้วไม่มีใครรู้ด้านพวกนี้ เพราะมันเป็นเรื่องเฉพาะทาง ผมเข้าใจ แต่อย่างน้อยๆ ก็ควรมี
ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิค หรือฝ่ายที่ดูแลระบบ เพื่อคอยให้คำแนะนำต่างๆ หรือว่ามีแต่ไม่เคยได้ให้บริการลูกค้า?