สวัสดีครับผมเป็นมือใหม่ของ เว็บพันทิป ถ้าการเขียนผิดพลาดประการใดก็ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ก่อนอื่นผมจะมาเล่า ประสบการณ์ สดๆ ร้อนๆ ที่พึ่งได้รับมา จาก ศูนย์ True Shop สาขาจามจุรีสแควร์ นะครับ
ปัจจุบัน ผมมีโทรศัพท์ ที่อยู่ใช้ประจำ 1 เครื่อง คือ iPhone 5 ปัจจุบัน ผ่านการใช้งานประมาณ 3 ปี และผ่านการซ่อม 2 ครั้ง (คือเปลี่ยนหน้าจอ) และด้วยความที่ยัง มีงบไม่พอที่จะซื้อโทรศัพท์ในราคาที่สูง แต่ลองเข้าไปหาดูใน Google แล้วลองเลือกๆดู ก็ เจอของทรู ก็ น่าสนใจ เนื่องจากทรูกำลังจัดโปรโมชั่นร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://truemoveh.truecorp.co.th/news/detail/622 ทำให้ผมมาสะดุดตากับมือถือ ยี่ห้อหนึ่ง ที่ ทางทรูจัดโปรโมชั่น Smart 4G คือ True SMART 4G OCTA 5.5" (อยากใส่รูปภาพประกอบ แต่ เว็บมี pop up เด้งมา ว่าบัญชีของคุณยังไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ อาจจะเป็นเพราะพึ่งสมัครสมาชิกใหม่) จากเดิมราคา 4,990 บาท ลดเหลือ 2,990 บาท แน่นอนทำให้ ผมสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเท่าที่อ่านคุณสมบัติเบื้องต้น ก็ถือว่า ใช้ได้ หน้าจอ กว้าง 5.5" เมื่อเทียบกับมือถือรุ่นอื่น ๆ ผมเลยตัดสินใจเดินออกหาซื้อเลย ลองหาที่ร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ประมาณ ตี 3 เมื่อไปร้านแรก พนักงานแจ้งว่า สินค้าตัวนี้หมดแล้ว ก็ไม่ละความพยายาม ก็เดินหาร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านที่ 2 เดินไปประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ ก็สอบถามพนักงาน ซึ่งก็ได้รับการแจ้งว่า มีสินค้า (และเป็นเครื่องสุดท้ายของร้านด้วย) ผมก็ดีใจมาก ก็เลยจัดมา 1 เครื่อง
แต่เมื่อกลับมาถึงที่พัก ปรากฎว่าสิ่งที่ผมเจอคือ หน้าจอ มีแถบยาวสีขาวพาดผ่านจาก ด้านบน ลงด้านล่าง และเมื่อเปิดแอฟ กล้องถ่ายรูป ไม่สามารถเปิดได้ คือเครื่องที่เอามาขายเนี่ยไม่ได้ผ่านการทำ QC เหรอ ทำให้ผมร้อนใจมาก เลยนึกได้ว่าในใบรับประกันที่ติดมากลับกล่อง ได้ระบุถึงเงื่อนไขการรับประกันว่า
สบายใจ..เมื่อใช้ทรู
รับประกันเครื่องนาน
15 เดือน
-
หากเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ใน 30 วันแรก
- รับประกันแบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมนาน 7 เดือน
การรับประกันจะสิ้นสุดลงทันทีหากเกิดกรณีดังต่อไปนี้
1. เครื่องตกกระแทก หรือแตกร้าว
2. คราบความชื้น หรือความเสียหายที่เกิดจากของเหลว
3. ดัดแปลงซอฟต์แวร์ภายในตัวเครื่อง
4. ดัดแปลงตัวเครื่อง
* บริการเป็นไปตามเงื่อนไขรับประกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1331 ตลอด 24 ชม.
ร้านทรูช้อป และทรูมูฟช้อปทุกสาขา หรือร้านค้าที่ท่านซื้อ
ผมจึงไปติดต่อที่ True Shop สาขาจามจุรีสแควร์ นั่งอดทนรออย่างใจเย็น จนพนักงานเรียกผมเป็นคิวแรก พนักงานได้แจ้งว่า โทรศัพท์ รุ่นนี้ ไม่มีในสต็อก หมดไปจากสต็อก 2 เดือนแล้ว ผมก็ถามต่อว่า แล้วสาขาอื่นมีไหมครับ พอเช็คให้ได้ไหมครับ เขาก๋็ตอบกลับมาว่าไม่มีเหมือนกันตามที่แจ้งไว้เบื้องต้นว่า หมดไปนาน 2 เดือนแล้ว ผมสงสัยในเว็บที่ลงประกาศ โปรโมชั่น ระบุว่า หมดเขต 23 พฤศจิกายน 2560 ผมก็เลย โทรสอบถาม Call Center แล้วได้แจ้งกับผมว่า สามารถนำเครื่องไปเปลี่ยนได้ที่ True Shop ทุกสาขา ซึ่งผมก็บอกว่า ทางช้อปแจ้งมาว่า เครื่องหมดสต็อกไปนานแล้ว Call Center ก็บอกว่า ขอตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นก็แนะนำให้ไป สาขาอื่น และได้ถามพิกัดว่า ผมพักอยู่แถวไหน พอผมแจ้งไป ก็เลยแนะนำว่า สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ขณะนั้นแบตโทรศัพท์ ผมหมดพอดี เลยหยุดการสนทนา สรุปสุดท้าย ทาง ช้อป ก็เลยแจ้งมาส่งซ่อม ใช้เวลาประมาณ 14 วัน ถ้าเสร็จแล้ว จะโทรแจ้งให้ทราบ และขอถ่ายบัตรประชาชนผม เพื่อแนบเป็นหลักฐานในการส่งซ่อม และผมก็ถ่ายสำเนาไว้หนึ่งชุด เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน และผมก็เดินทางกลับ
เห้ย คืออะไรวะ ไหนบอกเปลี่ยนเครื่องภายใน 30 วัน ไม่ได้มีความรับผิดชอบเลยนี่หว่า แบบนี้ส่งเรื่องต่อถึง สคบ. ได้ไหม และระหว่างรอ 14 วัน ถ้าเครื่องที่ใช้อยู่ มีปัญหา แล้วคุณจะติดต่อกลับมายังไง เครื่องเปลี่ยนไม่มีนี่ว่าแย่แล้ว แต่เครื่องสำรองระหว่างรอซ่อม เพราะความรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องที่คุณไม่มีให้เนี่ย แย่ยิ่งกว่า
จากที่เล่ามาให้ฟังนี้ ผม ไม่ Ok กับทรูเลย เหมือน ไม่ใส่ใจลูกค้า และ การประกาศโฆษณา กับ ไปเจอสถานการณ์จริง มันไม่ตรงกับตามที่ลงประกาศไว้ ทำให้ ผมเสียความรู้สึกมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยเสียความรู้สึกมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ผมต้องย้ายค่ายโทรศัพท์ ไปยังอีกค่ายหนึ่ง ถ้าอนาคตจะต้องมาใช้บริการทรูอีก คงต้องคิดหนักเลยทีเดียว เพราะผมเองก็เคยทำงานบริการมาก่อน และพยายามใจเย็นเวลาพูดคุยกับพนักงาน ไม่อยากไปเหวี่ยงหรือใส่อารมณ์กับพนักงาน เนื่องจากผมเองก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ผมหวังว่า ผู้บริหาร ของทรู หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงมารับรู้ถึงปัญหา และปรับปรุง การให้บริการและการทำงานด้วย
เพราะ เท่าที่ได้ยินมา จากหลายๆ คน ก็ ต่างมีความรู้สึกไม่ดี กับทรูทั้งสิ้น ต่างมองว่าทรูชอบเอาเปรียบผู้บริโภค อยู่เป็นประจำ ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดีในสายตาของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันต่างเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
ไม่ได้ต้องการดิสเครดิต แต่ต้องการเตือนทุกท่านที่กำลังจะตัดสินใจซื้อครับ โชคดีก็รอดไป โชคร้ายก็ตามนั้น บริษัทเค้าใหญ่แล้ว ไอ้การเยียวยาลูกค้ากลุ่มเล็ก ๆ ที่มีปัญหาเค้าคงไม่ใส่ใจเท่าไหร่หรอก นี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ และอีกครั้งที่มีประสบการณ์เลวร้ายในการใช้บริการ ผู้บริการรายนี้
ป.ล. ซื้อจาก 7-Eleven แกะกล่องดูไม่ได้นะครับ ต้องแกะหลังจากซื้อแล้ว จะเทสได้ก็ต่อเมื่อซื้อแล้ว แล้วที่ 7-Eleven ก็ไม่ได้มีพื้นที่มากพอให้แกะลองเครื่องต่อหน้าพนักงานอีกด้วย
ป.ล. ถ้าเครื่องหมดสต๊อกไปสองเดือนแล้ว ไม่ทราบว่าทางทรูออก Campaign นี้มาได้ยังไง หรือเป็นการออก Campaign ที่เอาเครื่องมีปัญหามาปล่อยขายผ่านร้านซะดวกซื้อ เหรอ
[CR] คิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อมือถือ True SMART 4 G จากร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven
ปัจจุบัน ผมมีโทรศัพท์ ที่อยู่ใช้ประจำ 1 เครื่อง คือ iPhone 5 ปัจจุบัน ผ่านการใช้งานประมาณ 3 ปี และผ่านการซ่อม 2 ครั้ง (คือเปลี่ยนหน้าจอ) และด้วยความที่ยัง มีงบไม่พอที่จะซื้อโทรศัพท์ในราคาที่สูง แต่ลองเข้าไปหาดูใน Google แล้วลองเลือกๆดู ก็ เจอของทรู ก็ น่าสนใจ เนื่องจากทรูกำลังจัดโปรโมชั่นร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทำให้ผมมาสะดุดตากับมือถือ ยี่ห้อหนึ่ง ที่ ทางทรูจัดโปรโมชั่น Smart 4G คือ True SMART 4G OCTA 5.5" (อยากใส่รูปภาพประกอบ แต่ เว็บมี pop up เด้งมา ว่าบัญชีของคุณยังไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ อาจจะเป็นเพราะพึ่งสมัครสมาชิกใหม่) จากเดิมราคา 4,990 บาท ลดเหลือ 2,990 บาท แน่นอนทำให้ ผมสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเท่าที่อ่านคุณสมบัติเบื้องต้น ก็ถือว่า ใช้ได้ หน้าจอ กว้าง 5.5" เมื่อเทียบกับมือถือรุ่นอื่น ๆ ผมเลยตัดสินใจเดินออกหาซื้อเลย ลองหาที่ร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ประมาณ ตี 3 เมื่อไปร้านแรก พนักงานแจ้งว่า สินค้าตัวนี้หมดแล้ว ก็ไม่ละความพยายาม ก็เดินหาร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านที่ 2 เดินไปประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ ก็สอบถามพนักงาน ซึ่งก็ได้รับการแจ้งว่า มีสินค้า (และเป็นเครื่องสุดท้ายของร้านด้วย) ผมก็ดีใจมาก ก็เลยจัดมา 1 เครื่อง
แต่เมื่อกลับมาถึงที่พัก ปรากฎว่าสิ่งที่ผมเจอคือ หน้าจอ มีแถบยาวสีขาวพาดผ่านจาก ด้านบน ลงด้านล่าง และเมื่อเปิดแอฟ กล้องถ่ายรูป ไม่สามารถเปิดได้ คือเครื่องที่เอามาขายเนี่ยไม่ได้ผ่านการทำ QC เหรอ ทำให้ผมร้อนใจมาก เลยนึกได้ว่าในใบรับประกันที่ติดมากลับกล่อง ได้ระบุถึงเงื่อนไขการรับประกันว่า
รับประกันเครื่องนาน
15 เดือน
- หากเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ใน 30 วันแรก
- รับประกันแบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมนาน 7 เดือน
การรับประกันจะสิ้นสุดลงทันทีหากเกิดกรณีดังต่อไปนี้
1. เครื่องตกกระแทก หรือแตกร้าว
2. คราบความชื้น หรือความเสียหายที่เกิดจากของเหลว
3. ดัดแปลงซอฟต์แวร์ภายในตัวเครื่อง
4. ดัดแปลงตัวเครื่อง
* บริการเป็นไปตามเงื่อนไขรับประกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1331 ตลอด 24 ชม.
ร้านทรูช้อป และทรูมูฟช้อปทุกสาขา หรือร้านค้าที่ท่านซื้อ
ผมจึงไปติดต่อที่ True Shop สาขาจามจุรีสแควร์ นั่งอดทนรออย่างใจเย็น จนพนักงานเรียกผมเป็นคิวแรก พนักงานได้แจ้งว่า โทรศัพท์ รุ่นนี้ ไม่มีในสต็อก หมดไปจากสต็อก 2 เดือนแล้ว ผมก็ถามต่อว่า แล้วสาขาอื่นมีไหมครับ พอเช็คให้ได้ไหมครับ เขาก๋็ตอบกลับมาว่าไม่มีเหมือนกันตามที่แจ้งไว้เบื้องต้นว่า หมดไปนาน 2 เดือนแล้ว ผมสงสัยในเว็บที่ลงประกาศ โปรโมชั่น ระบุว่า หมดเขต 23 พฤศจิกายน 2560 ผมก็เลย โทรสอบถาม Call Center แล้วได้แจ้งกับผมว่า สามารถนำเครื่องไปเปลี่ยนได้ที่ True Shop ทุกสาขา ซึ่งผมก็บอกว่า ทางช้อปแจ้งมาว่า เครื่องหมดสต็อกไปนานแล้ว Call Center ก็บอกว่า ขอตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นก็แนะนำให้ไป สาขาอื่น และได้ถามพิกัดว่า ผมพักอยู่แถวไหน พอผมแจ้งไป ก็เลยแนะนำว่า สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ขณะนั้นแบตโทรศัพท์ ผมหมดพอดี เลยหยุดการสนทนา สรุปสุดท้าย ทาง ช้อป ก็เลยแจ้งมาส่งซ่อม ใช้เวลาประมาณ 14 วัน ถ้าเสร็จแล้ว จะโทรแจ้งให้ทราบ และขอถ่ายบัตรประชาชนผม เพื่อแนบเป็นหลักฐานในการส่งซ่อม และผมก็ถ่ายสำเนาไว้หนึ่งชุด เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน และผมก็เดินทางกลับ
เห้ย คืออะไรวะ ไหนบอกเปลี่ยนเครื่องภายใน 30 วัน ไม่ได้มีความรับผิดชอบเลยนี่หว่า แบบนี้ส่งเรื่องต่อถึง สคบ. ได้ไหม และระหว่างรอ 14 วัน ถ้าเครื่องที่ใช้อยู่ มีปัญหา แล้วคุณจะติดต่อกลับมายังไง เครื่องเปลี่ยนไม่มีนี่ว่าแย่แล้ว แต่เครื่องสำรองระหว่างรอซ่อม เพราะความรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องที่คุณไม่มีให้เนี่ย แย่ยิ่งกว่า
จากที่เล่ามาให้ฟังนี้ ผม ไม่ Ok กับทรูเลย เหมือน ไม่ใส่ใจลูกค้า และ การประกาศโฆษณา กับ ไปเจอสถานการณ์จริง มันไม่ตรงกับตามที่ลงประกาศไว้ ทำให้ ผมเสียความรู้สึกมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยเสียความรู้สึกมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ผมต้องย้ายค่ายโทรศัพท์ ไปยังอีกค่ายหนึ่ง ถ้าอนาคตจะต้องมาใช้บริการทรูอีก คงต้องคิดหนักเลยทีเดียว เพราะผมเองก็เคยทำงานบริการมาก่อน และพยายามใจเย็นเวลาพูดคุยกับพนักงาน ไม่อยากไปเหวี่ยงหรือใส่อารมณ์กับพนักงาน เนื่องจากผมเองก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ผมหวังว่า ผู้บริหาร ของทรู หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงมารับรู้ถึงปัญหา และปรับปรุง การให้บริการและการทำงานด้วย
เพราะ เท่าที่ได้ยินมา จากหลายๆ คน ก็ ต่างมีความรู้สึกไม่ดี กับทรูทั้งสิ้น ต่างมองว่าทรูชอบเอาเปรียบผู้บริโภค อยู่เป็นประจำ ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดีในสายตาของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันต่างเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
ไม่ได้ต้องการดิสเครดิต แต่ต้องการเตือนทุกท่านที่กำลังจะตัดสินใจซื้อครับ โชคดีก็รอดไป โชคร้ายก็ตามนั้น บริษัทเค้าใหญ่แล้ว ไอ้การเยียวยาลูกค้ากลุ่มเล็ก ๆ ที่มีปัญหาเค้าคงไม่ใส่ใจเท่าไหร่หรอก นี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ และอีกครั้งที่มีประสบการณ์เลวร้ายในการใช้บริการ ผู้บริการรายนี้
ป.ล. ซื้อจาก 7-Eleven แกะกล่องดูไม่ได้นะครับ ต้องแกะหลังจากซื้อแล้ว จะเทสได้ก็ต่อเมื่อซื้อแล้ว แล้วที่ 7-Eleven ก็ไม่ได้มีพื้นที่มากพอให้แกะลองเครื่องต่อหน้าพนักงานอีกด้วย
ป.ล. ถ้าเครื่องหมดสต๊อกไปสองเดือนแล้ว ไม่ทราบว่าทางทรูออก Campaign นี้มาได้ยังไง หรือเป็นการออก Campaign ที่เอาเครื่องมีปัญหามาปล่อยขายผ่านร้านซะดวกซื้อ เหรอ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น