หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยแก้ไขโจทย์คณิตศาสตร์ด้วยค่าาาา
กระทู้คำถาม
การเรียน
วิทยาลัย
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
อุปนัยทางคณิตศาสตร์จ้า ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
1/((1)(3))+1/((3)(5)) +…..+ 1/((2n-1)(2n+1)) = n/(2n+1) for all n≥1.
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยด้วยค่าาาา ทำโจทย์คณิตศาสตร์ไม่ได้เบยย
หาเซตคำตอบของสมการข้อ1 (4•32x-1)-(9x-1/2)=(9x+32x-9) ข้อ2 (43x^2-4x-4=1/1024) ข้อ3 6•25x+11•23x-3•2x=25x+1
สมาชิกหมายเลข 7674852
สงสัยอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ค่ะ
สำหรับnเป็นสมาชิกของจำนวนนับ, 12+32+52+...+(2n-1)2 = (4n2-1)
สมาชิกหมายเลข 5829449
ลองทำโจทย์สอวน.มาค่ะ แบบว่าค่อนข้างงงข้อนี้
ถ้า a^3n =5 เมื่อ a เป็นจำนวนจริง แล้ว a^4n+ a^7n +a^-5n a^-2n+a^n มีค่าเท่าใด วอนพี่ๆช่วยไขข้อสงสัยด้วยค่ะ555+
สมาชิกหมายเลข 6523294
สวัสดีค่ะ ช่วยแก้โจทย์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวโดยการแทนค่าหน่อยค่ะ
1. -t=0 2. 2y/3=-2 3. 5xกำลัง2=20 4. m+3=m 5. rกำลัง2=1/100 6. 3n-n=2n ช่วยแก้หน่อยค่ะ พยายามลองทำแล้ว 6ข้อนี้งงมากๆเลยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 5305678
ไม่เข้าใจเรื่อง อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ค่ะ ต้องการคนมาอธิบายสุดๆ
คือหนูไม่เข้าใจเรื่อง อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์มากๆเลยค่ะปวดหัวจะตายอยู่แล้ว คือหนูไม่ตั้งใจเรียนเลยตั้งแต่ม.1แล้ว เลยไม่รู้คณิตเลยคูณหารก็งูๆปลาๆ แล้วถ้าหนูอยากแก้โจทย์อุปนัยเชิงคณิตได้นี่ต้องไปเรียนบทไหน
สมาชิกหมายเลข 906269
การพิสูจน์แบบการแย้งสลับที่ หากโจทย์แบบนี้พิสูจน์ยังไงคะ
คือเจอโจทย์แบบนี้มาค่ะ 1.ถ้า a เป็นจำนวนคู่ แล้ว a^4 เป็นจำนวนคู่ คือจะต้องพิสูจน์ยังไงหรอคะ เพราะเห็นโจทย์การแย้งสลับที่ส่วนใหญ่จะพิสูจน์จากหลังไปหน้า แต่ตัวนี้คือพิสูจน์แบบไหน สมมติ a^4 ไม่ใช่
สมาชิกหมายเลข 4293148
สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE)
🌌 สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE) เปิดให้ทุกคนร่วมคิด ทดสอบ และต่อยอด ช่วงนี้ผมเปิดเผยงานที่ชื่อว่า Epistemic Coherence Equation (ECE) มันไม่ใช่ทฤษฎีที่จบแล้ว
สมาชิกหมายเลข 8679890
มาทำโจทย์ เดือน กรกฎาคม 2568 กันครับ
โจทย์ในเดือนนี้ ผมคิดว่า จะตัดคณิตพื้นฐาน เกี่ยวกับวันเดือนปี และ สถติ ออกไป ครับ อยากให้เน้น เรื่อง สมการ เป็นหลัก https://drive.google.com/drive/folders/1JFG_d4Q8CUmUvkpYn7TdX7-n62FdHOeo?usp=shari
lamaka_tor
all x some y กับ some y all x
คืองี้ครับ ผมลองถาม GPT มา all x some y คือไร มันบอกว่าคือ สำหรับทุกค่า x จะมีอย่างน้อยหนึ่ง y ที่ทำให้เงื่อนไขเป็นจริง เเต่อาจารของผมบอกว่ามันคือ y หนึ่งตัวที่ทำให้ x ทุกตัวเป็นจริงซึ่งผมไปถาม GPT อี
สมาชิกหมายเลข 6317956
ปี 1917 นักคณิตศาสตร์ชาวญี่ปุ่น โซอิจิ คาเกยะ ได้โจทย์อะไรครับที่แก้ไขไม่ได้
ในปี 1917 นักคณิตศาสตร์ชาวญี่ปุ่น โซอิจิ คาเกยะ ได้ตั้งคำถามง่ายๆ ที่ทำให้บรรดานักคณิตศาสตร์ชั้นนำต่างงุนงงมาเป็นเวลานานกว่าศตวรรษ และตอนนี้ หญิงชาวจีน หง หวาง ก็ได้ไขคำถามนั้นได้แล้ว เฮ้ อเมริกา อย่า
สมาชิกหมายเลข 8874234
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเรียน
วิทยาลัย
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยแก้ไขโจทย์คณิตศาสตร์ด้วยค่าาาา
1/((1)(3))+1/((3)(5)) +…..+ 1/((2n-1)(2n+1)) = n/(2n+1) for all n≥1.