สอบถามนะคะ สืบเนื่องจากว่า เปิดดู Live หรือ TV Online แล้วกระตุกไม่ค่อยเสถียร(Wi-Fi ไม่มีสาย LAN ค่ะ ต่อผ่าน Notebook) พักหลังเป็นบ่อยๆ
จึงทำการ Test Speed Internet (ความเร็วตามแพคเกจคือ Download 50MB Upload 20MB) แล้วพบว่า





ที่ Test หลายๆครั้ง และหลายแหล่ง เพื่อความชัวร์ ก็พบว่า Internet ที่สามารถใช้การได้จริง Download ไม่ถึง 30MB เลยค่ะ (ในส่วนของ Upload นี่ปกติเลยค่ะ)
ซึ่งก็พอเข้าใจบ้างว่าไม่ได้ต่อผ่านสาย LAN ทำให้ความเร็วจาก Wi-Fi มันคงไม่ 100% แต่ มันก็ไม่ควรจะหายไปเกือบ 50%
ก็เลยสงสัยว่า แบบนี้มันเป็นปกติแล้วสำหรับ Internet 50MB แล้วหรือเปล่าเอ่ย
จริงๆใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหานะคะ เสถียรไม่หลุด แต่ถ้าเริ่มดูหนัง ฟังเพลง หรือ Download เยอะๆ เริ่มมีปัญหาค่ะ รู้สึกว่าช้า กระตุก รู้สึกว่า Internet Download มาไม่เต็มค่ะ
ปล.เคยแก้ไขทั้งทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่แล้ว 2 หนก็ยังไม่หาย ก็เลยแจ้งทางผู้ให้บริการให้มาดำเนินแก้ไข เค้าก็เข้ามาดำเนินการตรวจสอบหรือแก้ไข 2 รอบแล้ว
**ชี้แจ้งนิดนึง ปกติ จขกท. ไม่สะดวกวันธรรมดาเนื่องจากติดทำงาน ถ้าวันธรรมดาจะสะดวกช่วงหลัง 18:00 น. เลยเลยสะดวกให้ช่างมาแก้ไขวันเสาร์-อาทิตย์
โดยมีช่าง "โทร" เข้ามาแจ้ง "หลังจากแก้ไขเสร็จแล้ว" ว่า ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว บอกสายหลวม(สายอะไรเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง) ซึ่งก็ไม่ได้เข้ามาที่ห้องนะคะ ช่างแจ้งว่าแก้จากภายนอก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าช่างแก้ตรงไหนอย่างไร เพราะ หลังจากแก้ไขแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงเหมือนเดิม
แบบนี้เราควรถือว่าเป็นปกติมั้ยคะ มันสามารถแก้ไขได้มั้ย
สอบถามเรื่องความเร็ว Internet (Wi-Fi)
จึงทำการ Test Speed Internet (ความเร็วตามแพคเกจคือ Download 50MB Upload 20MB) แล้วพบว่า
ที่ Test หลายๆครั้ง และหลายแหล่ง เพื่อความชัวร์ ก็พบว่า Internet ที่สามารถใช้การได้จริง Download ไม่ถึง 30MB เลยค่ะ (ในส่วนของ Upload นี่ปกติเลยค่ะ)
ซึ่งก็พอเข้าใจบ้างว่าไม่ได้ต่อผ่านสาย LAN ทำให้ความเร็วจาก Wi-Fi มันคงไม่ 100% แต่ มันก็ไม่ควรจะหายไปเกือบ 50%
ก็เลยสงสัยว่า แบบนี้มันเป็นปกติแล้วสำหรับ Internet 50MB แล้วหรือเปล่าเอ่ย
จริงๆใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหานะคะ เสถียรไม่หลุด แต่ถ้าเริ่มดูหนัง ฟังเพลง หรือ Download เยอะๆ เริ่มมีปัญหาค่ะ รู้สึกว่าช้า กระตุก รู้สึกว่า Internet Download มาไม่เต็มค่ะ
ปล.เคยแก้ไขทั้งทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่แล้ว 2 หนก็ยังไม่หาย ก็เลยแจ้งทางผู้ให้บริการให้มาดำเนินแก้ไข เค้าก็เข้ามาดำเนินการตรวจสอบหรือแก้ไข 2 รอบแล้ว
**ชี้แจ้งนิดนึง ปกติ จขกท. ไม่สะดวกวันธรรมดาเนื่องจากติดทำงาน ถ้าวันธรรมดาจะสะดวกช่วงหลัง 18:00 น. เลยเลยสะดวกให้ช่างมาแก้ไขวันเสาร์-อาทิตย์
โดยมีช่าง "โทร" เข้ามาแจ้ง "หลังจากแก้ไขเสร็จแล้ว" ว่า ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว บอกสายหลวม(สายอะไรเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง) ซึ่งก็ไม่ได้เข้ามาที่ห้องนะคะ ช่างแจ้งว่าแก้จากภายนอก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าช่างแก้ตรงไหนอย่างไร เพราะ หลังจากแก้ไขแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงเหมือนเดิม
แบบนี้เราควรถือว่าเป็นปกติมั้ยคะ มันสามารถแก้ไขได้มั้ย