มีปัญหาหนักมาก กับการเคลมศูนย์ SAMSUNG

ขออนุญาติปรึกษาเพื่อน ๆ หน่อยครับ

ตอนนี้ผมมีปัญหาหนักมากกับการเคลมซ่อมเครื่อง
Galaxy Tab A with S Pen 8.0

เนื่องจากช่วงเดือนก่อน(7 สค. 60) ผมต้องส่งเคลมศูนย์
เนื่องจากอาการของแบตเตอรี่มีความร้อนผิดปรกติและบวมออก
ทำให้จอเผยอด้านข้างออกมานิดนึง
ซึ่งขบวนการซ่อมนี้ใช้เวลาไปเป็นสองสามอาทิตย์   
พอผมไปรับเครื่องมา ปรากฏว่าเจอปัญหาใหม่ที่หนักกว่าเก่า
คือแน่นอนว่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้ว
แต่สิ่งที่รับไม่ได้เลย คือหน้าจอที่เผยอ
ออกมามากกว่าเก่าจนน่ากลัวว่ามันจะหลุดออกมาทั้งยวง

ผมจึงต้องเดินทางไปส่งซ่อมอีกครั้ง
แต่ขบวนการมันไม่ได้ง่ายเหมือนคุณนั่งอ่านนะครับ
Process มันต้องรอวันที่ว่างหลังเลิกงาน ต้องแอบออกOffice ก่อนเวลา
เพื่อจะฝ่ารถติดอย่างระทึก ที่จะไปให้ทันก่อนศูนย์ปิด 6.00 น. ฯลฯ
การส่งเคลมครั้งนี้ พนง. ได้ถามถึงเรื่องค่าใช้จ่าย(ประมาณ พัน/สองพัน)
โดยอ้างว่าจะต้องเปลี่ยนฝาหลัง ซึ่งตัว BODY จะอยู่นอกเหนือเงือนไขการเคลม
ผมจึงอธิบายว่า...

"ผมเข้าใจเงื่อนไขนี้โดยปรกติ ว่าอันนั้นมันเกิดจากการทำตก
หรือการใช้งานที่ทำให้เกิดริ้วรอย จึงไม่รับเคลมในส่วนนั้นได้
แต่เคสนี้มันเกิดจากอุปกรณ์ภายในของ SAMSUNG มีปัญหาเอง
จนเป็นเหตุทำให้ BODY เสียหาย
อย่างเช่น กรณีแบตระเบิด ทำไม SAMSUNG จึงรับเคลมเครื่องใหม่
พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกค้า ?
แต่ของผม แบตมันร้อนผิดปรกติและบวมจนทำให้จอเผยอ
ดังนั้นผมจึงมาหาศูนย์ก่อนที่มันจะระเบิด
ทำไมทางศูนย์จึงไม่คิดว่าผมมีส่วนช่วยรักษาความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์บ้าง
หรือจะให้ผมทนใช้ไปจนมันระเบิดก่อน จึงจะเคลมใหม่ได้ !! ? "
พนง. ได้ฟังแล้วจึงรับเคลมไว้ด้วยดี
ซึ่งการซ่อมนี้ใช้เวลาเข้าไปอีกสามอาทิตย์


Process เหมือนเดิมนะครับ ต้องรอวันที่ว่างเพื่อฝ่ารถติดไปรับของ
แต่รับมาคราวนี้มันเกินกว่าที่จะโมโหครับ
เนื่องจากพอกลับมาบ้านปุ๊บ ก็ลองใช้ไปสักไม่ถึงครึ่งชั่วโมง
หน้าจอก็ค่อย ๆ อ้าออกมาเช่นเคย
ซึ่งผมสงสัยว่าทางศูนย์ซ่อมไม่มีหน่วย QC
ที่คอยเทสเครื่องก่อนส่ง ลค. เลยรึ ?

ทีนี้ปัญหาตอนจะไปส่งศูนย์อีกครั้ง (ครั้งที่3 )
ก็เจอ Process เหมือนเดิม วนลูปแบบโง่ ๆ เข้าไปครับ
ครั้งนี้ พนง. จำหน้าได้ทัก อ้าวทำไมมาบ่อย
ถ้าการเคลมมันมีประสิทธิภาพ ก็ไม่ได้อยากจะมาเลยครับท่าน
พนง. ก็เขียนรายการเดิม ๆ  พร้อมกับบอกว่าจะเร่งให้ด่วน
จนผ่านมาถึงวันนี้เกือบจะสองอาทิตย์แล้ว
ยังไม่มีวี่แววที่จะได้รับความเชื่อมั่นอะไรเลย
ทีนี้ผมมีปัญหาตามมาเป็นลูกโซ่คือ
ประกันของผมจะหมดหรือสิ้นสุดเดือนนี้พอดี (กย.)
ผมจึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ ว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ ?


ซึ่งตอนนี้ผมก็มีข้อสงสัย/ตั้งข้อสังเกตการณ์ว่า
1. กับงานซ่อมจออ้า ทำไมแต่ละครั้งจึงใช้เวลานานมาก แล้วซ้ำยังซ่อมไม่ได้ ในโลกใบนี้มีใครซ่อมได้มั้ย ?
2. ศูนย์ซ่อม SAMSUNG ขาดประสิทธิภาพรึ QC ไม่ดี หรือระบบ ?
3. ที่ผมเสียระยะเวลา/ความรู้สึกไปฟรี ๆ ถึงสองเดือนนี้ ทางศูนย์เขาถ่วงเวลาประกันผมรึเปล่า ?
   ( เพราะมีครั้งหนึ่งที่ พนง. บอกผมว่าถ้าเดือนหน้าหมดประกันแล้วก็จะต้องมีค่าซ่อมส่วนนี้ ดังนั้นเขารู้ Factor นี้ดี เหมือนจ้องเงินผมอยู่  )
4. ถ้า พนง. อ้างว่าเปลี่ยนใหม่หมดแล้วได้เท่านี้ (ยังอ้าอยู่ หรือไปอ้าอีกเดือนนึง) ผมมีสิทธิเรียกร้องเครื่องที่สมบรูณ์รึไม่
   จากสาเหตของอุปกรณ์ภายในตัวเครื่องของ SAMSUNG มีความบกพร่องเอง ?

คือตอนนี้ผมหัวเสียมากครับ คนที่ใช้ Note จะรู้ดีว่า งานต่าง ๆ อะไรก็อยู่ในนั้นหมด
ต้องแบคอัพ แล้วเสียเวลาไม่ได้ใช้เครื่องไปสองเดือนนี้คืออะไร

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่