ที่ว่า "Thrust Reverser ทำงานขณะลงจอดเท่านั้น จะไม่สามารถทำงานกลางอากาศได้" คือ ยังไงครับ ?

อย่างเคส Lauda Air NG 004 เมื่อหลายสิบปีก่อน  ที่เกิดความผิดพลาดทางระบบของ Thrust Reverser ทำให้กางกลางอากาศแล้วเครื่อง ฉีกเป็นเสี่ยงๆ   คราวนี้ที่ว่า ระบบใหม่ ทำให้มันไม่สามารถกางกลางอากาศ คือ อยากรู้ว่า มันไม่สามารถกางออกได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ หรือ แม้กระทั่งนักบินเกี่ยว ตัว Trust Reverser ขณะบิน ก็ไม่สามารถ ทำงานได้ หรือ ยังไง แล้วมันมี ระบบขั้นตอนการทำงานอย่างไร หรือมันรู้ได้ยังไงว่าล้อแตะพื้นแล้ว ลงจอดแล้ว  ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เครื่องบินปัจจุบัน ป้องกันไว้หลายชั้น

ทั้งซ้อพแวอร์และฮาดแวอร์

ทางด้านฮาดแวอร์ จะต้องมีสัญญาณ WOW (weight on wheel คือเครื่องบิน ลงถึงพื่นแล้ว มีน้ำหนักลงทุกล้อ วงจรถึงจะทำงานได้)

ปัญหานี้จึงหายไป

อย่างในรูป

เวลาเป็นการออกแบบวงจร ครั้งแรก เป็นกล่องต้นแบบ เอาไว้ทดลอง วงจรป้องกันฟ้าผ่า เพราะกล่องติดอยู่กับเครื่องเจ็ตถูกฟ้าผ่าบ่อยๆ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่