คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เครื่องบินปัจจุบัน ป้องกันไว้หลายชั้น
ทั้งซ้อพแวอร์และฮาดแวอร์
ทางด้านฮาดแวอร์ จะต้องมีสัญญาณ WOW (weight on wheel คือเครื่องบิน ลงถึงพื่นแล้ว มีน้ำหนักลงทุกล้อ วงจรถึงจะทำงานได้)
ปัญหานี้จึงหายไป
อย่างในรูป
เวลาเป็นการออกแบบวงจร ครั้งแรก เป็นกล่องต้นแบบ เอาไว้ทดลอง วงจรป้องกันฟ้าผ่า เพราะกล่องติดอยู่กับเครื่องเจ็ตถูกฟ้าผ่าบ่อยๆ
ทั้งซ้อพแวอร์และฮาดแวอร์
ทางด้านฮาดแวอร์ จะต้องมีสัญญาณ WOW (weight on wheel คือเครื่องบิน ลงถึงพื่นแล้ว มีน้ำหนักลงทุกล้อ วงจรถึงจะทำงานได้)
ปัญหานี้จึงหายไป
อย่างในรูป
เวลาเป็นการออกแบบวงจร ครั้งแรก เป็นกล่องต้นแบบ เอาไว้ทดลอง วงจรป้องกันฟ้าผ่า เพราะกล่องติดอยู่กับเครื่องเจ็ตถูกฟ้าผ่าบ่อยๆ

▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เครื่องบิน (Airplane)
ที่ว่า "Thrust Reverser ทำงานขณะลงจอดเท่านั้น จะไม่สามารถทำงานกลางอากาศได้" คือ ยังไงครับ ?