ขอติดตั้งเบอร์ 02 บนFIBER ของ AIS ทำไมมันยากเย็นแสนเข็ญขนาดนี้

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้มาแชร์ประสบการณ์ยอดแย่ของ AIS FIBER (1185 ) มาเล่าสู่กันฟังก่อนทีจะเลือกใช้บริการ ของค่ายนี้นะคะ
เรื่องคือว่า เราต้องย้ายบ้าน แล้วที่บ้าน ทำออฟฟิสเป็นเหมือน Home office พอย้ายบ้าน เราก็ต้องทำการ หาที่ติดตั้ง internet ซึ่งปกติ เราใช้บริการของ TOT กับ True แต่เนื่องจาก หมู่บ้านที่เราไปอยู๋ใหม่  ไมมีบริการของทรู ส่วนเราเคยใช้บริการของ TOT Fiber อยู่เน็ตไม่ค่อยแรงเท่าไหร่  เราใช้บริการโทรศัพท์มือถือของ AIS อยู่ ก็เลยสมัครของ ที่ AIS ไป  (มีเรื่องตอนสมัคร Fiber ซึ่งกว่าจะติดตั้งได้ ก็ต้องฝ่าด่านอะไรเยอะแยะ ไว้มาเล่าทีหลัง นะคะ) พอติดตั้ง AIS  Fiber ได้ ก็ขาด เบอร์ 02 ที่เป็นเบอร์พื้นฐาน ซึ่งของ TOT ไม่มีบริการสายทองแดงปกติมา ต้องต่อบนเน็ตเท่านั้น แต่ต้องติดตั้งไฟเบอร์ เราก็ไม่อยากเสียสองต่อ เลยโทรไปสมัครที่ 1185 เจ้าหน้าที่ตอบรับเร็วมาก เราโทรไปวันที่ 21 สมัครบริการแจ้งเราว่าไม่เกินสามวันทำการ จะมี sms ส่งมาที่เบอร์มือถือ ว่าเบอร์ 02ที่เราได้เป็ฯเบอร์อะไร เพราะเราแจ้งว่าเราต้องใช้ในการติดต่อของบริษัท และย้ายจากที่เก่ามาที่ใหม่เราจำเป็นต้องใช้เบอร์ด่วน  ไม่เกินสามวันแน่นะคะ เจ้าหน้าที่รับปากมั่นเหมาะ แน่นอนค่ะ เวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 25 เรายังไม่ได้ sms  แต่ก็ยังพอเข้าใจได้ว่า มันยังไม่ถึงสามวันทำการเลยเดินเข้าไปถามที่ shop ดูว่าเค้าได้ทำรายได้รึยังเผื่อฟลุ้ก ได้เบอร์เร็ว ปรากฎ ที่ shop บอกมีสมัครมาแล้วแต่เนื่องจากยังไม่ถึง 3 วันทำการ เลยยังไม่ได้ แต่เดี๋ยวส่งเรื่องด่วนให้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ให้เรารอไม่วันนี้(25 กย ) ไม่ก็ภายในพรุ่งนี้ได้แน่ เราก็รอ สรุป ไม่มี sms ใดๆส่งมาและไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จนสิ้นวันที่ 26 เราติดต่อไปถามที่ 1185 เพราะเราย้ายบ้านมาแล้วแต่เรายังไม่ได้เบอร์ เราไม่อยากขาดการติดต่อจากลค.ที่ตกหล่น ทาง คอลเซนเตอร์ 1185 เช็คแล้ว ตอบคำถามได้แค่ว่า เดี๋ยวตามเรือ่งด่วนให้นะคะ เพราะส่วนใหญ่ 3 วันทำการได้ (ยังคง ยืนยัน 3 วัน) ตามด่วนให้ค่ะ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เราถามว่า ติดต่อกลับมาตอนไหน เค้าบอกภายในวันนี้ (26 ) เราบอกว่า ถ้าไม่ได้ก็แจ้งมา เราจะได้ไปใช้เจ้าอื่น เราเดือดร้อน ก็วางสาย สรุป ก็เหมือนเดิมไม่ได้รับการ
ติดต่อกลับ แต่อย่างใด จนเราโมโห ทนไม่ไหว 27 กย.เราติดต่อกลับไปอีกแต่โทรที่ AIS Serenade เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องให้ แต่ก็บอกต้องติดต่อ ที่ 1185 แต่เค้าจะประสานงานให้ รอเจ้าหน้าที่โทรกลับ หลังจากวางสายไป เราก็ติดต่อไปที่ 1185 ได้คำตอบเดิม เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ แต่เค้าจะแจ้งด่วนให้ เราเลยถามว่าจะให้รอจนถึงเมื่อไหร่เจ้าหน้าที่ถึงจะติดต่อกลับคะ คือเราเป็นฝ่ายติดต่อไปตลอดเลยทุกครั้งที่โทรมาเราต้องเล่าเรื่องใหม่ ทุกครั้ง พนักงานก็ ตอบกลับมาด้วยเสียงไม่พอใจว่า ภายใน 1 ชม ค่ะ สุดท้าย วันนั้น ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา จนวันนี้เราสุดทน เราติดต่อไปที่ 1185 อีก กะจะถามว่า ถ้าทำให้เราไม่ได้ เราจะได้ไปใช้บริการเจ้าอื่น เพราะเราไม่มีเวลารอเค้าแล้ว เหมือนเดิม เราเล่าเรื่องใหม่  เจ้าหน้าที่รับฟังแล้วบอกสักครู่ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราบอก เราจะรอสายเลย ไม่รอติดต่อกลับแล้วทำได้ไม่ได้ก็แจ้งมา ไม่ใช่ปัดไปปัดมาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ ให้เรารอสายประมาณ 10 นาที แล้วกลับมาบอกเราว่า สายเต็ม ถ้าเราไม่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับให้เราต่อมาใหม่แล้วกด 2 ซึ่งตอนนั้นเราเริ่มโมโหมากแล้วค่ะ แต่ก็ โอเค ถือว่าอาจจะอยู่นอกเหนือหน้าที่เค้า เรากดอีกครั้ง 1185 แล้วกด ต่อ 2 สุดท้ายไปคนละเรื่อง เป็นระบบอัตโนมัต รับสมัครบริการไฟเบอร์เนตบ้าน และบอกโปรโมชั่น สุดท้าย เราต้องกดไปอีกครั้ง กดเบอร์เดิม 1185 และ กด 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และ เหมือนเดิม เล่าใหม่ คราวนี้ เราร้องเรียน ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจเลย แล้วก็ถามว่า ทำไม ถึงเป็นแบบนี้ ทำได้หรือไม่ได้ ให้แจ้งมาไม่ใช่ให้เรารอแบบไม่รู้จุดหมาย  เจ้าหน้าที่ก็บอก ว่า เค้าจะประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับ ถ้าไม่งั้นให้เราโทรใหม่ แล้วต่อเบอร์ 3 คือ เราก็เลยถาม อ้าวเมื่อกี๊ ให้กด เบอร์ 2 แล้วคราวนี้มาให้กดต่อเบอร์ 3 แล้วแน่ใจใช่มั๊ยว่าเราจะได้รับคำตอบ พอเราถามชื่อเพื่ออ้างอิง เรื่องราว เจ้าหน้าที่ก็อึกอัก แล้วตอบมา แล้วมีการแจ้งว่าแต่ดูจากในระบบ มีแจ้งด่วนมาวันที่ 27 นะคะ อ้าว แล้วทีนี้ทำไมมีข้อมูลเพิ่มมาได้ เราก็เลยบอกว่า 27 มันกี่วันทำการคะ เราสมัครตั้งแต่ 21 จริงๆ คืนวันที่20 ระบบรับเรื่อง เข้า 21 21 22 (23-24 เสาร์ทิตย์) 25 26 27 รวม 5 วันทำการ เพิ่งมาตามด่วนให้ สรุป ยังไงดี สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่พูดคำว่า เดี๋ยวจะตามเรื่องด่วนให้ให้ลูกค้ารอติดต่อกลับนะคะ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ตอนนี้ ได้แต่รอ  คือเราก็แอบคิดนะคะ หรือว่าเป็นบริการเล็กๆน้อยๆ AIS เค้าเลยไม่ได้ใส่ใจ แต่ไอ้เล็กๆน้อยๆ มันสำคัญกับเรามาก ถ้าทำไม่ได้ เค้าก็น่าจะบอกเราตั้งแต่แรก หรือ กำหนดการที่มันชัดเจนกว่านี้ ตอนนี้ผิดหวังกับ AIS มากๆ จากที่เคยคิดว่าเป็นเจ้าที่ดีทั้งบริการและคุณภาพ  เพื่อนๆพอจะมีช่องทางติดต่อ หรือพอจะมีคำแนะนำบ้างมั๊ยคะ ว่าควรทำไง เพราะ จะให้ไปสมัคร FIBER ของ TOT ใหม่ เพื่อ รองรับเบอร์ 02 ก็ไม่อยากจะเสียตังค์เพิ่มสองต่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่