สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับ TrueMoney Wallet
เรื่องมีอยู่ว่า ผมมี 2 เบอร์ คือเบอร์รายเดือน(091) และเบอร์เติมเงิน(064)
ผมเห็นทรูโฆษณาเกี่ยวกับโปร สมัครแพ็กเสริมทุกช่องทางรับเงินคืน 50% ทันทีเข้าบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท
และรับเพิ่ม10%เมื่อซื้อผ่าน ทรูมันนี่วอลเล็ทแอปพลิเคชั่น
ผมจึงได้ลองสมัครดู โดยสมัครโปร150฿เน็ต7วัน ด้วยเบอร์091 ให้กับเบอร์064
ผลปรากฎว่า เบอร์091ได้เงินคืน10%ตามที่โฆษณาเอาไว้ แต่เบอร์064ไม่ได้เงินคืน50%
ผมก็คิดว่าอาจจะเพราะเอาอีกเบอร์สมัครให้อีกเบอร์เลยไม่ได้ ก็ไม่ได้คิดดอะไร
วันนี้ผมไปจ่ายค่ารายเดือนที่ทรูสาขาเมญ่า เชียงใหม่ ผ่านตู้อัตโนมัติและท้ายใบเสร็จก็มีโฆษณาเกี่ยวกับโปรนี้และมีคำว่า"สมัครแพ็กเสริมทุกช่องทาง"
ผมเกิดความสงสัยเลยเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทราบแต่ไม่สามารถตอบคำถามผมได้
ว่าทำไมผมถึงไม่ได้เงิน หรือเพราะผมทำผิดเงื่อนไข ผมเลยขอเบอร์ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อจะสอบถาม
ต้องขอชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ที่ติดต่อให้ผมทันที และใช้เวลาถือสายรอนานพอสมควร
ผมเข้าใจอาจจะเพราะนอกเวลาทำการเจ้าหน้าที่ให้บริการอาจจะน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายเจ้าหน้าที่เมญ่าก็แจ้งเรื่อง
และถือสายรอเพื่อตรวจสอบข้อมูล เมื่อตรวจสอบข้อมูลก็ไม่พบการทำรายการ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์เลยขอสายคุยกับผม
ผมแจ้งเรื่องเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่อีกคนรับเรื่องกรุณาถือสายรอสักครู่ ผ่านไปเกือบ20นาที
เจ้าหน้าที่คนเดิมรับสายและแจ้งว่าพบข้อมูลแล้ว เดี๋ยวจะส่งเรื่องเพื่อคืนเงินส่วนลดเข้ากระเป๋าทรูมันนี่วอลเลทให้ผม
ผมรับทราบและสอบถามกลับไปว่าตอนแจ้งผมรบกวนให้เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งผมได้ไหม พร้อมเหตุผลของข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
เพราะต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่าผมเคยทำรายการผ่านทรูมันนี่วอลเล็ทแล้วรายการไม่สำเร็จ และระบบหักเงินผมไป ผมก็ต้องติดต่อเข้าไปทุกครั้ง
และยอดเงอนในบางครั้งเป็นหลักพัน มื่อมีการคืนเงินก็จะมีแค่SMSส่งมา ผมจึงแจ้งไปว่าครั้งนี้ผมขอให้โทรแจ้งผมพร้อมเหตุผลของข้อผิดพลาด เพื่อใช้ประกอบการตัดสินวจที่จะใช้บริการต่อหรือเลิกใช้ เพราะถืแว่าข้อผิดพลาดนี้มันมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ผมสูญเสียเงิน ที่ผมเก็บไว้ในทรูมันนี่วอลเล็ท ถึงจะสะดวกสบายก็จริง แต่ไม่ปลอดภัย ผมว่ามันไม่โอเคเลยอ่ะครับ จึงต้องการได้คำตอบพร้อมเหตุผลจากเจ้าหน้าที่
และเจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้าหน้าที่มีเคสเยอะ ระบบสามารถมีข้อผิดพลาดได้ เอาแล้วไงครับ มีข้อผิดพลาดได้แต่พลาดกับผมมาแล้วสามครั้งได้มั้ง
ผิดพลาดแล้วต้องทำไงต่อครับ รับเรื่องแล้วคืนเงินแต่ไม่พัฒนาระบบอย่างงั้นหรอครับ ผมว่าเจ้าหน้าที่ตอบโดยไม่คิดมากกว่าครับ
ผมเริ่มมีข้อสงสัยเลยถามกลับไปว่า
ผม : งั้นถ้าผมไม่โทรแจ้งรับบมันก็จะเอาเงินผมไปเลยโดยไม่มีการตรวจสอบใช่ไหมครับว่าเกิดปัญหารึเปล่า
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : งั้นถ้ามีคนทำรายการ100รายการ เกิดปัญหา10รายการ ทรูก็ได้เงินไปฟรีๆเลยซิครับ
จนท : เดี๋ยวลูกค้าก็โทรเข้ามาแจ้งเองค่ะ ถ้ามีปัญหาในการทำรายการ
ผม : ถ้าไม่มีการโทรแจ้งระบบก็จะไม่ทำอะไรต่อเลยใช่ไหมครับ และทรูก็ไม่มีการตรวจสอบเลยใช่ไหมครับ
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : แล้วกรณีผมที่ทำรายการแล้วมีปัญหา แต่ช่วงเวลาห่างกันไม่กี่นาทีเพื่อนผมทำรายการไม่มีปัญหา.
เหตุการณ์แบบนี้ก็แสดงว่าระบบไม่มีปัญหารึ้ปล่าแต่อาจจะเพราะเบอร์ผมมีปัญกา เพราะผมเกิดปัญหาแบบนี้บ่อย
จนท : ไม่เกี่ยวค่ะ มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา มีโอกาสผิดพลาดได้
เงิบซิครับ งั้นถ้าทรูเล่นไม่ซื่อระบบมีปัญหาและไม่มีการตรวจเช็คหรือแจ้งเตือน แล้วลูกค้าไม่รู้ตัวไม่มีการแจ้งเรื่องเพื่อตรวจสอบ
ทรูเองก็ได้เงินลูกค้าไปฟรีๆเลยซิครับ
ผมยังไม่เชื่อในคำตอบของเจ้าหน้าที่ จึงเข้ามาตั้งกระทู้เพื่อหาคำตอบที่แท้จริง และสมเหตุสมผลมากกว่านี้
เพราะถ้าเป็นอย่างที่เจ้าหน้าที่แจ้ง งั้นแสดงว่าทรูมันนี่วอลเล็ท ไม่ปลอดภัย และยิ่งเป็บบริการเกี่ยวกัการเงินด้วยแล้ว
ผมว่ามันไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง ถึงแม้จะมีโปรดีๆออกมาตลอดก็ตามสฃ
สุดท้ายนี้
ผมไม่คิดเลยว่าแค่การที่ผมเดินเข้าไปถามเรื่องการได้รับเงินคืนจะทำให้ผมได้ทราบถึงระบบที่มีปัญหาของทรูมันนี่วอลเล็ท
ซึ่งผมใช้งานมานานพอสมควร ซึ่งเป็นปัญหาที่น่ากลัวสำหรับผมมาก ถ้าเงินหาย10฿ ใน1,000คน ที่ใช้ทนูก็ได้เงินไปแล้ว 10,000฿
ผมแค่มาแชร์เหตุการณ์ที่ผมได้ไปสัมผัสมา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร รอฟังคำอธิบายจากทรูในห้องนี้อีกทีนะครับ
เพราะผมคิดว่าเคสของผมเจ้าหน้าที่คงไม่ติดต่อกลับมาแจ้งผล คงเพียงแค่ส่ง SMS มาแจ้งแค่นั้น ก็จะทำให้ผมไม่ได้คำตอบของปัญหา
ปล.ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทรูชอป สาขาเมญ่าเชียงใหม่ ด้วยครับ ที่ไม่ได้ปล่อยผมเดินออกมาพร้อมเบอร์โทร แต่กับโทรประสานงานให้กับผมเองโดยตรง
TrueMoney Wallet ดีจริงหรือไม่
เรื่องมีอยู่ว่า ผมมี 2 เบอร์ คือเบอร์รายเดือน(091) และเบอร์เติมเงิน(064)
ผมเห็นทรูโฆษณาเกี่ยวกับโปร สมัครแพ็กเสริมทุกช่องทางรับเงินคืน 50% ทันทีเข้าบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท
และรับเพิ่ม10%เมื่อซื้อผ่าน ทรูมันนี่วอลเล็ทแอปพลิเคชั่น
ผมจึงได้ลองสมัครดู โดยสมัครโปร150฿เน็ต7วัน ด้วยเบอร์091 ให้กับเบอร์064
ผลปรากฎว่า เบอร์091ได้เงินคืน10%ตามที่โฆษณาเอาไว้ แต่เบอร์064ไม่ได้เงินคืน50%
ผมก็คิดว่าอาจจะเพราะเอาอีกเบอร์สมัครให้อีกเบอร์เลยไม่ได้ ก็ไม่ได้คิดดอะไร
วันนี้ผมไปจ่ายค่ารายเดือนที่ทรูสาขาเมญ่า เชียงใหม่ ผ่านตู้อัตโนมัติและท้ายใบเสร็จก็มีโฆษณาเกี่ยวกับโปรนี้และมีคำว่า"สมัครแพ็กเสริมทุกช่องทาง"
ผมเกิดความสงสัยเลยเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทราบแต่ไม่สามารถตอบคำถามผมได้
ว่าทำไมผมถึงไม่ได้เงิน หรือเพราะผมทำผิดเงื่อนไข ผมเลยขอเบอร์ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อจะสอบถาม
ต้องขอชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ที่ติดต่อให้ผมทันที และใช้เวลาถือสายรอนานพอสมควร
ผมเข้าใจอาจจะเพราะนอกเวลาทำการเจ้าหน้าที่ให้บริการอาจจะน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายเจ้าหน้าที่เมญ่าก็แจ้งเรื่อง
และถือสายรอเพื่อตรวจสอบข้อมูล เมื่อตรวจสอบข้อมูลก็ไม่พบการทำรายการ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์เลยขอสายคุยกับผม
ผมแจ้งเรื่องเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่อีกคนรับเรื่องกรุณาถือสายรอสักครู่ ผ่านไปเกือบ20นาที
เจ้าหน้าที่คนเดิมรับสายและแจ้งว่าพบข้อมูลแล้ว เดี๋ยวจะส่งเรื่องเพื่อคืนเงินส่วนลดเข้ากระเป๋าทรูมันนี่วอลเลทให้ผม
ผมรับทราบและสอบถามกลับไปว่าตอนแจ้งผมรบกวนให้เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งผมได้ไหม พร้อมเหตุผลของข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
เพราะต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่าผมเคยทำรายการผ่านทรูมันนี่วอลเล็ทแล้วรายการไม่สำเร็จ และระบบหักเงินผมไป ผมก็ต้องติดต่อเข้าไปทุกครั้ง
และยอดเงอนในบางครั้งเป็นหลักพัน มื่อมีการคืนเงินก็จะมีแค่SMSส่งมา ผมจึงแจ้งไปว่าครั้งนี้ผมขอให้โทรแจ้งผมพร้อมเหตุผลของข้อผิดพลาด เพื่อใช้ประกอบการตัดสินวจที่จะใช้บริการต่อหรือเลิกใช้ เพราะถืแว่าข้อผิดพลาดนี้มันมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ผมสูญเสียเงิน ที่ผมเก็บไว้ในทรูมันนี่วอลเล็ท ถึงจะสะดวกสบายก็จริง แต่ไม่ปลอดภัย ผมว่ามันไม่โอเคเลยอ่ะครับ จึงต้องการได้คำตอบพร้อมเหตุผลจากเจ้าหน้าที่
และเจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้าหน้าที่มีเคสเยอะ ระบบสามารถมีข้อผิดพลาดได้ เอาแล้วไงครับ มีข้อผิดพลาดได้แต่พลาดกับผมมาแล้วสามครั้งได้มั้ง
ผิดพลาดแล้วต้องทำไงต่อครับ รับเรื่องแล้วคืนเงินแต่ไม่พัฒนาระบบอย่างงั้นหรอครับ ผมว่าเจ้าหน้าที่ตอบโดยไม่คิดมากกว่าครับ
ผมเริ่มมีข้อสงสัยเลยถามกลับไปว่า
ผม : งั้นถ้าผมไม่โทรแจ้งรับบมันก็จะเอาเงินผมไปเลยโดยไม่มีการตรวจสอบใช่ไหมครับว่าเกิดปัญหารึเปล่า
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : งั้นถ้ามีคนทำรายการ100รายการ เกิดปัญหา10รายการ ทรูก็ได้เงินไปฟรีๆเลยซิครับ
จนท : เดี๋ยวลูกค้าก็โทรเข้ามาแจ้งเองค่ะ ถ้ามีปัญหาในการทำรายการ
ผม : ถ้าไม่มีการโทรแจ้งระบบก็จะไม่ทำอะไรต่อเลยใช่ไหมครับ และทรูก็ไม่มีการตรวจสอบเลยใช่ไหมครับ
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : แล้วกรณีผมที่ทำรายการแล้วมีปัญหา แต่ช่วงเวลาห่างกันไม่กี่นาทีเพื่อนผมทำรายการไม่มีปัญหา.
เหตุการณ์แบบนี้ก็แสดงว่าระบบไม่มีปัญหารึ้ปล่าแต่อาจจะเพราะเบอร์ผมมีปัญกา เพราะผมเกิดปัญหาแบบนี้บ่อย
จนท : ไม่เกี่ยวค่ะ มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา มีโอกาสผิดพลาดได้
เงิบซิครับ งั้นถ้าทรูเล่นไม่ซื่อระบบมีปัญหาและไม่มีการตรวจเช็คหรือแจ้งเตือน แล้วลูกค้าไม่รู้ตัวไม่มีการแจ้งเรื่องเพื่อตรวจสอบ
ทรูเองก็ได้เงินลูกค้าไปฟรีๆเลยซิครับ
ผมยังไม่เชื่อในคำตอบของเจ้าหน้าที่ จึงเข้ามาตั้งกระทู้เพื่อหาคำตอบที่แท้จริง และสมเหตุสมผลมากกว่านี้
เพราะถ้าเป็นอย่างที่เจ้าหน้าที่แจ้ง งั้นแสดงว่าทรูมันนี่วอลเล็ท ไม่ปลอดภัย และยิ่งเป็บบริการเกี่ยวกัการเงินด้วยแล้ว
ผมว่ามันไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง ถึงแม้จะมีโปรดีๆออกมาตลอดก็ตามสฃ
สุดท้ายนี้
ผมไม่คิดเลยว่าแค่การที่ผมเดินเข้าไปถามเรื่องการได้รับเงินคืนจะทำให้ผมได้ทราบถึงระบบที่มีปัญหาของทรูมันนี่วอลเล็ท
ซึ่งผมใช้งานมานานพอสมควร ซึ่งเป็นปัญหาที่น่ากลัวสำหรับผมมาก ถ้าเงินหาย10฿ ใน1,000คน ที่ใช้ทนูก็ได้เงินไปแล้ว 10,000฿
ผมแค่มาแชร์เหตุการณ์ที่ผมได้ไปสัมผัสมา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร รอฟังคำอธิบายจากทรูในห้องนี้อีกทีนะครับ
เพราะผมคิดว่าเคสของผมเจ้าหน้าที่คงไม่ติดต่อกลับมาแจ้งผล คงเพียงแค่ส่ง SMS มาแจ้งแค่นั้น ก็จะทำให้ผมไม่ได้คำตอบของปัญหา
ปล.ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทรูชอป สาขาเมญ่าเชียงใหม่ ด้วยครับ ที่ไม่ได้ปล่อยผมเดินออกมาพร้อมเบอร์โทร แต่กับโทรประสานงานให้กับผมเองโดยตรง