สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
ไปอ่านเจอข้อความนี้มาครับ
"สปริงโหลดมัน "นิ่ม" ทำให้รถยุบเยอะครับ
อาการคือยุบเยอะ ยุบสุดจนช็อคยัน เป็นอาการช่วงล่างนิ่มแต่นั่งไม่สบาย พอยุบเยอะก็ถีบเยอะ"
ผมเข้าใจว่า ปกติสปริงโหลด "มักจะ" มีค่า K ที่มากขึ้นกว่าสปริงเดิมจากโรงงาน
ในเมื่อค่า K ของสปริงโหลดมากกว่าสปริงเดิมจากโรงงาน
สปริงโหลดมันก็น่าจะ "แข็ง" กว่าสปริงเดิมจากโรงงานหรือเปล่าครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
สปริงโหลด มันจะนิ่มกว่าสปริงเดิมโรงงานหรือครับ
ไปอ่านเจอข้อความนี้มาครับ
"สปริงโหลดมัน "นิ่ม" ทำให้รถยุบเยอะครับ
อาการคือยุบเยอะ ยุบสุดจนช็อคยัน เป็นอาการช่วงล่างนิ่มแต่นั่งไม่สบาย พอยุบเยอะก็ถีบเยอะ"
ผมเข้าใจว่า ปกติสปริงโหลด "มักจะ" มีค่า K ที่มากขึ้นกว่าสปริงเดิมจากโรงงาน
ในเมื่อค่า K ของสปริงโหลดมากกว่าสปริงเดิมจากโรงงาน
สปริงโหลดมันก็น่าจะ "แข็ง" กว่าสปริงเดิมจากโรงงานหรือเปล่าครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ