ไปกราบพระบรมศพ วันเสาร์และอาทิตย์ 23 24 กันยายน 2560 คนเยอะมากจริงๆ

จากนี้ไปอีก6วันก็จะถึงกำหนดปิดเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพแล้วดิชั้นจึงอยากไปกราบพระองค์ท่านอีกครั้งก่อนหมดโอกาส ไปวันเสาร์ที่23 กันยายนค่ะเตรียมขนมรองท้อง น้ำดื่มและร่มมาด้วย มาถึงบริเวณงานจึงรู้ว่าสิ่งสำคัญอีกอันที่ไม่ได้เอามาด้วยคือเสื่อหรือพลาสติกผืนเล็กๆรองนั่ง  (วันนี้ท้องไส้ส่งสัญญานไม่ค่อยโอเคด้วยเลยไม่กล้ากินอะไรจนอิ่ม เดี๋ยวจะยุ่งยากตัวเองอีก  อมยิ้ม02 )
รถเมล์ขสมก.ส่งลงจุดข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์เวลา 7โมงครึ่งหางแถวยาวมาก วันนี้เทวดาเป็นใจบันดาลให้เมฆบังตั้งแต่เช้าลมพัดโบกอยู่ตลอดไม่ร้อนเลยค่ะ รอ2ชั่วโมงจึงถึงจุดสแกนบัตรประชาชนแล้วก็เลี้ยวเข้าเต้นท์ฝั่งหน้าศาลฎีกา
เข้าแถวเรียง 4อย่างเรียบร้อยแถวก็ขยับไปทีละเล็กละน้อย นานๆจึงขยับทีนึงผ่านไปหลายๆชั่วโมงเข้าแถวแตกออกเป็น6เป็น7 ดิชั้นก็นั่งๆลุกๆสลับกันไปตามแต่ความปวดเมื่อย ความปวดเมื่อยไม่ได้เป็นปัญหาเลยค่ะแต่สิ่งที่ทำให้ใจขุ่นมัวคือการที่พวกหน้ามึนหน้าทนจุงแขนกำมือพวกกันเองทั้งเด็กนักเรียนทั้งผู้ปกครองมุดๆๆแซงคิวขึ้นไป ไม่สนใจว่าตัวเองมาทีหลัง คนมาก่อนเข้าแถวรอกันหลายชั่วโมงนั่งกันเต็มไปหมด เฮ้ออ
ระหว่างนั้นก็ดูวิวไปรอบๆ ดูผู้คนดูเจ้าหน้าที่และจิตอาสาปฏิบัติงานอย่างขันแข็ง
มีนักข่าวทีวีด้วย

ประชาชนเต้นท์ฝั่งตรงข้ามเราขยับแถวไปด้านในสนามหลวงครั้งแล้วครั้งเล่านึกอยากให้แถวฝั่งเราขยับอย่างนั้นมั่งจัง เวลานั้นแถวจอดสนิทที่ต้นๆอาคารศาลฎีกา
บ่ายโมงครึ่งฝนเริ่มโปรยปรายลงมาชุ่มฉ่ำถึงประมาณบ่ายสองครึ่งฝนก็ยังไม่หยุด  
คำนวนเวลาดูแล้วหากรอจนได้เข้าไปกราบเสร็จเรียบร้อยจะกลับมาไม่ทันเข้างานกะดึกเป็นแน่ ถอดใจแต่ตรงนั้นเลยค่ะ ยกมือไหว้อธิษฐานกราบพระองค์ท่านจากนอกรั้วสนามหลวงแล้วออกจากเต้นท์เดินกลับทางเดิม ผ่านจุดเดิมเมื่อเช้าผู้คนยังอยู่กันแน่นเต็มบริเวณ ชื่นชมทุกท่านที่มาด้วยใจรักและอาลัยพ่อหลวงของเรา
เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปกราบพระองค์ท่านอย่างที่ตั้งใจมาแต่ไม่เสียใจ ปลาบปลื้มใจที่ได้มาเป็นหนึ่งในพสกนิกรเรือนหมื่นที่มากราบพระองค์ท่านในวันนี้

ชาวพันทิปท่านใดได้ไปมาเมื่อเสาร์และอาทิตย์นี้บ้างคะ ใครได้เข้ากราบเสร็จเรียบร้อย ใครถอดใจกลับก่อนเหมือนกันบ้าง ใช้เวลาเข้าแถวนานเท่าไรคะ แบ่งปันเล่าสู่กันฟังได้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่