ขอวิธีมีทัศคติดีๆต่องานบริการหน่อยครับ​ และ​ อยากได้อะไรจากพนักงานบริการครับ​ พนักงานร้านกาแฟ

คือผมอยากทำงานร้านกาแฟแล้วก็ได้ทำแล้ว
ผมอยากทำไปเรื่อยๆนานๆแฮปปี้กับงาน
กาแฟหัดทำได้แต่​ ความแฮปปี้แบบความเฟรนลี่
ให้ลูกค้าสบายใจนี่มีใครแนะนำได้บ้างมั้ยครับ
ว่า​ ควรคิดยังไงให้ตัวเราดูมีความสุขแผ่ไปถึงคนรอบข้าง​ ผมเป็นคนเงียบบรรยากาศ​รอบข้างเลยหม่นๆ
เวลาพูดอะไรออกทีก็ผิดจังหวะ​
กลายเป็นไปตัดไปขัดเขา​
คือผมอยากศิลปะในการทำตัวน่าเข้าหา
คืออธิบายไม่ถูก​
แบบอยากให้คนที่มาเจอเราแฮปปี้อ่ะครับ
แล้วเวลาทุกคนเข้าร้านกาแฟอะไรอย่างนี้
อยากได้พนักงานแบบใหนครับ
คือมันมีปัญหาอยู่ไม่กี่อย่าง​
แบบนิ่งบื่อซื่อ​ เพราะแบบบางทีมันก็เขิลๆอาย
ไม่กล้าสบตา​
กลับเฟรนลี่เกินไปจนเป็นหม้อลูกค้าหยอดลูกค้า
ขอความเห็นด้วยครับ​
อ้อ​ ถ้าทำงานร้านกาแฟมีอะไรแนะนำได้เลยครับ
ขอบคุณ​มากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เราอาจจะตอบไม่ตรงคำถามเท่าไหร่ เพราะเราไม่ดื่มกาแฟ
แต่เราขอแชร์ประสบการณ์ประทับใจ คนทำงานบริการให้ฟัง นะคะ  น่าจะเอาไปปรับใช้ได้

ณ ร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่ง (บุฟเฟต์)

_ เขายิ้มแย้มตลอดเวลา  ทั้งๆที่งานเขาหนัก  และรอยยิ้มเขาออกจากใจจริงๆ ไม่ใช่ฝืนยิ้ม
ไม่ใช่ยิ้มแหยๆ เขาทำราวกับว่า เขากำลังทำงานสำคัญที่สุดในโลก การเติมถ่าน / การเสิร์ฟ / การเก็บโต๊ะ

_แสดงความเอาใจใส่  เขาจะสังเกตว่าบนโต๊ะเรามีอะไรพร่องไปบ้าง จะรีบมาเติมให้
ด้วยอาการกระฉับกระเฉง  คอยถามไถ่ว่าเราต้องการอะไรเพิ่มไหม

เรานั่งมองเขาทำงานอย่างเพลิดเพลินค่ะ  เรารู้สึกว่า เสน่ห์ของคนทำงานที่สำคัญที่สุดคือ
"ความสุขในการทำงาน ความกระตือรือร้นที่ได้ทำงาน"

เมื่อเรียกเช็คบิล
มีเงินทอนเป็นแบงค์ย่อยและเหรียญ  เราเก็บหมด (ที่ร้านคิดเซอร์วิสชาร์จแล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

flower
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่