.....ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ..ซื้อรถคลาสสิคต่อมาจากคนที่เขาประมูลมาจากกรมศุลกากรอีกที..ตอนนั้นคือต้องการความมั่นใจเรื่องทะเบียน ความถูกกฎหมายของรถจึงเลือกรถประมูล..ใช้ไปหลายปีพอจะทำสี..หลังจากลอกสีเดิม..จึงพบว่าเป็นรถที่มีการตัดต่อ..น่าจะตัดต่อมาประกอบในประเทศแล้วถูกกรมศุลยึดแล้วนำมาประมูลนั่นแหละครับ..ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องการตัดต่อเพราะเป็นรถประมูลคิดว่าคงถูกยำมาพอดูก่อนที่จะถูกยึด..แต่ตอนนี้สงสัยว่าตอนที่กรมศุลเขายึดรถ เขาก็ไม่ได้ตรวจสอบมั้งว่ารายละเอียดรถเป็นแบบใด มีการตัดต่อมาอย่างไรบ้าง จุดใดบ้าง เห็นเป็นรถไม่มีทะเบียนหรือทะเบียนไม่ถูกต้องเขาก็ยึด ในรายละเอียดทะเบียนเขาก็ไม่ได้บันทึกว่ามีตำหนิตรงไหนบ้าง..
.....แล้วอย่างนี้เขาจะมาหาว่าเราเป็นคนนำรถมาตัดต่อภายหลังจากประมูลรึเปล่า จะเป็นความผิดเราไหม ซึ่งในความจริงคงไม่มีใครบ้าเอารถที่ประมูลมาได้ไปตัดต่อให้เสียของ..และผมคิดว่ามีรถที่ถูกยึดหลายๆคันต้องมีการตัดต่อมาก่อนถุกยึดแหละครับ...ใครพอมีประสบการณ์จะให้ความกระจ่างตรงนี้ได้บ้างครับ..ขอบคุณครับ
(Note - ก่อนซื้อรถได้ดูรูปรถจากเว็บของกรมศุลที่ประกาศประมูลรถ..เป๊ะมาก..ตรงกัน..ว่าเป็นคันเดียวกันกับที่ซื้อ..ในทะเบียนก็ระบุชัดเจน)
- เป็นรถที่ประมูลและจดทะเบียนก่อนพ.ศ.2556 ก่อนที่จะมีประกาศใช้กฎกระทรวงงดรับจดทะเบียนรถที่ประกอบจากชิ้นส่วนของรถที่ใช้แล้วที่นำมาจากต่างประเทศ พ.ศ. 2556 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.56 เป็นต้นไป)
รถที่ผ่านการประมูลจากกรมศุลฯ (ซึ่งมีการตัดต่อมาก่อนหน้าที่จะถูกยึด)
.....แล้วอย่างนี้เขาจะมาหาว่าเราเป็นคนนำรถมาตัดต่อภายหลังจากประมูลรึเปล่า จะเป็นความผิดเราไหม ซึ่งในความจริงคงไม่มีใครบ้าเอารถที่ประมูลมาได้ไปตัดต่อให้เสียของ..และผมคิดว่ามีรถที่ถูกยึดหลายๆคันต้องมีการตัดต่อมาก่อนถุกยึดแหละครับ...ใครพอมีประสบการณ์จะให้ความกระจ่างตรงนี้ได้บ้างครับ..ขอบคุณครับ
(Note - ก่อนซื้อรถได้ดูรูปรถจากเว็บของกรมศุลที่ประกาศประมูลรถ..เป๊ะมาก..ตรงกัน..ว่าเป็นคันเดียวกันกับที่ซื้อ..ในทะเบียนก็ระบุชัดเจน)
- เป็นรถที่ประมูลและจดทะเบียนก่อนพ.ศ.2556 ก่อนที่จะมีประกาศใช้กฎกระทรวงงดรับจดทะเบียนรถที่ประกอบจากชิ้นส่วนของรถที่ใช้แล้วที่นำมาจากต่างประเทศ พ.ศ. 2556 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.56 เป็นต้นไป)