ในยุคนี้หลักๆก็น่าจะมีสองแบบคือท่อออกล่าง จุดยึดก็จะอยู่ข้างๆเครื่อง ไม่ว่ารถจะเคลื่อนไหวยังไงก็ไม่มีผล
แต่อีกแบบนึงคือท่อออกหลังหรือออกตูด ปกติแล้วจะยึดที่ส่วนด้านบน ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวไว้กับพักเท่าหรือยึดกับเฟรม
ก็ล้วนแต่เป็นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวในการรับน้ำหนัก รับแรงในการขับขี่เพราะมันอยู่เหนือโช๊คหลัง
ในกรณีท่อแบบนี้สมมุติมีการโหลดน้หนักมากๆ โช๊คมีการยุบตัวหรือรีบาวน์ หนักๆหรือถี่ๆ
ในส่วนของปลายท่อมีการเคลื่อนไหว ท่อทั้งเส้นอาจเกิดแรงงัด ในส่วนของคอท่อจะไม่มีปัญหาอะไรเหรอครับ หรือจะมีในระยะยาวครับ
สงสัยเรื่องจุดยึดท่อครับ
แต่อีกแบบนึงคือท่อออกหลังหรือออกตูด ปกติแล้วจะยึดที่ส่วนด้านบน ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวไว้กับพักเท่าหรือยึดกับเฟรม
ก็ล้วนแต่เป็นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวในการรับน้ำหนัก รับแรงในการขับขี่เพราะมันอยู่เหนือโช๊คหลัง
ในกรณีท่อแบบนี้สมมุติมีการโหลดน้หนักมากๆ โช๊คมีการยุบตัวหรือรีบาวน์ หนักๆหรือถี่ๆ
ในส่วนของปลายท่อมีการเคลื่อนไหว ท่อทั้งเส้นอาจเกิดแรงงัด ในส่วนของคอท่อจะไม่มีปัญหาอะไรเหรอครับ หรือจะมีในระยะยาวครับ