จดหมายจากพ่อ...เตือนสติน้องชายเราเมื่อคิดนอกใจภรรยาตัวเอง เรื่องราวที่อยากจะแชร์ค่ะ

- เข้ามาขอบคุณทุกท่านมากค่ะ  นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เป็นกระทู้แนะนำเลยทีเดียว...
- บางคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวน้องสะใภ้ว่าจริง ๆ อาจเป็นเพราะนิสัยของน้องสะใภ้ด้วยหรือเปล่าที่มีส่วนให้น้องเรานอกใจ... ขอตอบว่ามีส่วนบ้างนิดหน่อยค่ะ น้องสะใภ้จะออกแนวไม่ค่อยให้อิสระกับน้องชายเราค่ะ คือต้องคอยโทร คอยตาม ไม่ให้ไปไหนกับเพื่อน ไปไหนต้องไปด้วยกัน คือตัวต้องติดกัน น้องชายก็เคยมาปรับทุกข์กับเราเรื่องนี้เหมือนกันว่าเค้าเบื่อ..เค้าอยากไปนู่นไปนี่บ้างอะไรทำนองนี้ค่ะ เคยมีครั้งหนึ่งน้องชายเราอยากไปติดไฟแต่งรถ น้องโทรมาบอกให้เราไปรับที่บ้าน โดยอ้างบอกกับน้องสะใภ้ว่าจะไปช่วยเราย้ายของโดยต้องใช้รถน้องชายเพื่อจะได้ข้ออ้างออกมาแต่งไฟรถ คือเราก็อึ้งเหมือนกันนะว่ามัตต้องขนาดนี้เลยเหรอ...เพราะเราไม่เคยห้ามสามีเราเวลาเค้าอยากจะทำอะไร ถ้ามันไม่ได้มากมายมีความสุขก็ทำไปเถอะ.. อีกอย่างงานบ้านเกือบทุกอย่างน้องชายเราจะเป็นคนทำหมดตั้งแต่ ซักผ้า ถูบ้าน กวาดบ้าน ฯลฯ ยกเว้นทำกับข้าวน้องสะใภ้จะเป็นคนทำ แต่น้องชายเราบอกว่าอันนี้เค้าชอบทำเองเป็นส่วนตัวอยู่แล้วไม่ซีเรียส ประเด็นหลัก ๆ น่าจะเรื่องความอิสระส่วนตัวบ้างค่ะ
- ณ ตอนนี้น้องชายอ่านจดหมายที่พ่อส่งให้แล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณอะไรตอบกลับมาค่ะ...ล่าสุดเมื่อวานเราไลน์ไปคุยกับน้องค่ะว่าให้พยายามอย่าทำเรื่องให้ยืดเยื้อ จะเอาอย่างไรก็ต้องเลือกซักอย่าง น้องตอบกลับมาว่าขอเวลาอีกนิดจะรีบเคลียร์ให้จบ อันนี้ไม่รู่จะจบกับฝั่งไหนนะคะ
- เราบอกให้น้องสะใภ้ทำใจไว้บ้าง ให้เตรียมหาทางออก 1 2 3 ไว้ เรื่องหลานกับน้องสะใภ้ทางบ้านเราไม่ทอดทิ้งอยู่แล้วค่ะ

-----------------------------------------------------------------------*-------------------------
จริงๆ เนื้อเรื่องมันเยอะและซับซ้อนกว่านี้ แต่ขอสรุปย่อๆ ประมาณนี้นะคะ...

-  เราพึ่งรู้ข่าวจากน้องสะใภ้เราว่าตอนนี้น้องชายเรานอกใจไปมีผู้หญิงอื่น..ทั้งๆ ที่น้องชายเรากับน้องสะใภ้ก็มีลูกด้วยกันแล้ว 1 คนเป็นผู้หญิงอายุ 7 ขวบแล้ว...น้องชายกับน้องสะใภ้ทำงานที่เดียวกันค่ะ ส่วนผู้หญิงคนนั้นก็อยู่ในบริษัทเดียวกันเนี่ยแหละค่ะ แต่ยังไม่รู้ตัวว่าคนไหน มีแต่ข้อความทางไลน์ที่แชทหากันตลอด พร่ำรักกัน คิดถึงกัน อย่างนั้นอย่างนี้ และพักหลัง ๆ น้องชายจะหงุดหงิดใส่น้องสะใภ้ตลอดเวลา คือมันก็พฤติกรรมของคนมีเมียน้อยนั่นแหละค่ะ...
-  ในช่วง 2 อาทิตย์แรกที่รู้เรื่อง เรากับแม่พยายามเตือนน้องชายให้ดึงสติกลับมา แม่ถึงขนาดร้องไห้เสียน้ำตากันเลยทีเดียวเพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่น้องเราทำ
-  ต่อหน้าเรากับแม่ น้องชายก็ทำทีท่าว่ากลับตัวกลับใจเหมือนเดิม พอเรากับแม่กลับ น้องเราก็ทำตัวแย่เหมือนเดิม
-  แยกห้องนอนกับน้องสะใภ้ ไม่คุยด้วย โดยบอกกับน้องสะใภ้ว่า ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ยังงัยก็ให้ต่างคนต่างอยู่ โดยโยนความผิดทั้งหมดให้น้องใภ้ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ร้องไห้ และให้พี่สาว(เรา) ด่า โดยที่ไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของตัวเองเลย
-  เรื่องมันลุกลามไปเรื่อยๆ น้องชายก็กดดันน้องสะใภ้ไปเรื่อยๆ คือไม่คุยด้วย แยกห้องนอน เวลาคุยกันน้องชายจะหงุดหงิดใส่ทุกครั้ง บางครั้งก็ตะคอกใส่
-  เราฟังน้องสะใภ้มาปรึกษาบ่อยจนเราก็เริ่มเซ็งกับพฤติกรรม เลยบอกให้น้องสะใภ้ไม่ต้องทน เลิกกันไปเถอะ ยังงัยน้องชายเรามันไปไม่รอดอยู่แล้ว สุดท้ายยังงัยมันก็ต้องกลับมา เราแนะนำให้ขายบ้านขายรถ แบ่งกันไปเลยจะได้จบๆ  รั้งไว้ก็ไม่มีประโยชน์ รั้งได้แต่ตัว แต่ใจรั้งไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องทน...
-  เรื่องนี้เราปิดพ่อไว้ เกือบเดือน สุดท้ายพ่อรู้เรื่องเลยเป็นที่มาขอจดหมายฉบับนี้ พ่อเราพิมพ์ใน Microsoft word แล้วส่งไลน์มาให้เราอ่านก่อนที่จะส่งไปให้น้องชาย..คืออ่านแล้วเราก็สะอึกเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อนว่าพ่อก็ผ่านเรื่องแบบนี้มา อีกอย่างพ่อเราเป็นคนแข็งๆ เข้มงวด แล้วก็ดุมากไม่คิดว่าแกจะเขียนได้แบบนี้ค่ะ ...สุดท้ายแล้วเราก็ไม่รู้ว่าหลังจากน้องชายอ่านจดหมายของพ่อแล้วน้องชายจะคิดได้บ้างหรือเปล่า  อยากจะฝากถึงคนที่คิดนอกใจภรรยานะคะมันไม่ได้เจ็บปวดเฉพาะแค่ลูกและเมีย แต่เจ็บปวดไปทุก ๆ ฝ่ายแหละค่ะโดยเฉพาะคนเป็นพ่อเป็นแม่........

หมายเหตุ : ขอเบลอชื่อในเนื้อหาจดหมายนะคะ






แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่