กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อเป็นแนวเสนอผู้ใ้ห้บริการปรับปรุงการให้บริการของตนที่เกี่ยวกับ sms และ wall รวมถึงระบบการให้บริการเน็ตให้ดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อต่อว่าแต่อย่างไร
ส่วนตัวนั้น ใช้ทั้งระบบ Ais และ Dtac
1. Ais ใช้ 12-call และไม่ได้ซื้อแพ็กเก็จใดๆ และเมื่อต้องการจะใช้เน็ต ก็ผ่าน wifi หรือเปิด mobile data (ปกติจะปิด mobile data) ยอมใช้เน็ตในอัตราที่แพงกว่าแพ็กเก็จ ซึ่งในระยะแรกเมื่อมี sms ที่ไม่พึงปรารถนาส่งเข้ามา ก็ได้โทรหา cc เพื่อขอระงับ ซึ่งก็ได้ผลดี แต่ต่อมาเจอปัญหา wall ก็กด *137 ขอระงับ และก็ได้ผลดีเช่นกัน จะมีก็แต่ sms ของ Ais เท่านั้น
อันที่จริง เมื่อโทรหา cc เพื่อขอระงับ sms ทาง cc น่าจะระงับ wall ให้ด้วย เพราะบางทีลูกค้าไม่ทราบหรอกว่า นอกจาก sms แล้ว ยังมี wall อีกที่จะกินเงินได้ หรืออาจจะถามลูกค้าก่อนว่าอยากจะเก็บบริการ wall ไว้หรือไม่
ส่วนเรื่องการใช้เน็ตนั้น เมื่อเปิดใช้ และปิด mobile data แล้ว ก็ไม่มีเน็ตรั่ว หรือเก็บเงินค่าใช้เน็ตที่ไม่ได้ใช้เช่นกัน
2. Dtac ใช้ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน เช่นเดียวกันกับ Ais คือไม่ได้ซื้อแพ็กเก็จเล่นเน็ตใดๆ และเมื่อต้องการใช้ ก็จะเปิดและปิด mobile data ยอมเสียค่าเน็ตในราคาที่แพงกว่าปกติ ส่วน sms และ wall นั้น เมื่อโทรขอระงับกับ cc ก็ไม่มีทั้ง sms และ wall ส่งมารบกวนกินเงินอีก เว้นแต่ sms ของ Dtac เท่านั้น
ส่วนเรื่องการใช้เน็ตนั้น ถึงจะปิด mobile data แล้ว ก็ปรากฎว่าเน็ตรั่ว จู่ๆ มี sms จาก Dtac ส่งมาว่า "คุณใช้เน็ตเกิน 10.00 บาทแล้วค่ะ ถ้าใช้ถึง 49.00 บาท จะได้ใช้ต่อเนื่องถึง ...." ซึ่งในช่วงนั้น ไม่ได้เปิด mobile data และใช้แต่ wifi อย่างเดียว เมื่อโทรหา cc ก็ได้ความว่า ถึงจะปิด mobile data เน็ตก็ยังรั่วได้ ต้องปิดการใช้เน็ตกับทาง Dtac ด้วย และถ้าจะใช้ก็โทรไปขอเปิดใหม่
ตามความเข้าใจของผู้ใช้บริการสำหรับเครื่องโทรศัทพ์ที่ใช้อยู่นี้ หากเปิดใช้ wifi อยู่ในสถานที่ที่มีสัญญาณ wifi แรง ถึงจะเปิด mobile data ไว้ แต่เน็ตก็จะเชื่อมต่อทาง wifi ให้ จนกว่าจะจับสัญญาณ wifi ไม่ได้ ถึงจะสลับไปต่อใช้ทาง mobile data
แต่ในกรณีของ Dtac กล้บเป็นว่า ถึงจะใช้ wifi และปิด mobile data ทิ้ง ก็ยังถูกหักเงินค่าเน็ตอีก - ทาง Dtac น่าจะปรับปรุงระบบของตัวเองให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่า Ais นะคะ เพราะถึงจะปิด mobile data ทางเครื่องทิ้ง ก็ยังมีบางครั้งที่อยู่นอกเขต wifi และต้องการใช้เน็ต (ในราคาที่แพงกว่าปกติ) แต่เมื่อเกิดเน็ตรั่ว จึงต้องปิดทิ้งทั้งในเครื่องกับทาง Dtac - แล้วหยิบเครื่องระบบ Ais มาเปิดเน็ตใช้ ทั้งๆ ที่ใช้ระบบ Dtac เป็นเครื่องหลัก
หาก Dtac สามารถปรับปรุงส่วนนี้ได้ จะดีมากค่ะ
อีกเรื่องก็คือ ไม่ทราบว่าทั้งระบบ Ais และ True เป็นเช่นนี้หรือไม่ คือในระบบ Dtac ถ้าเล่นเกมอยู่ เมื่อมีโทรสายเรียกเข้า ระบบจะตัดเป็น หมายเลขนี้ติดต่อไม่ได้ และเจ้าของเลขหมายจะไม่ได้ยินสัญญาณโทรเรียกเข้าเลย - เรื่องนี้เป็นปกติหรือไม่คะ
เรื่องเน็ตรั่วนี้ น้องฟ้าทั้งหลายคงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าสามารถส่งต่อให้แก่ฝ่ายที่รับผิดชอบได้ปรับปรุงแก้ไขก็คงจะดีไม่น้อยค่ะ เพราะไม่ได้ต้องการให้ปรับปรุงเพียงเลขหมายของตัวเอง แต่อยากให้ปรับปรุงระบบมากกว่าเพื่อผู้ใช้บริการทุกคน และไม่ได้ต้องการให้คืนเงินค่าเน็ตรั่ว(ที่ไม่ได้เปิดใช้)ด้วยค่ะ
Ais & Dtac
ส่วนตัวนั้น ใช้ทั้งระบบ Ais และ Dtac
1. Ais ใช้ 12-call และไม่ได้ซื้อแพ็กเก็จใดๆ และเมื่อต้องการจะใช้เน็ต ก็ผ่าน wifi หรือเปิด mobile data (ปกติจะปิด mobile data) ยอมใช้เน็ตในอัตราที่แพงกว่าแพ็กเก็จ ซึ่งในระยะแรกเมื่อมี sms ที่ไม่พึงปรารถนาส่งเข้ามา ก็ได้โทรหา cc เพื่อขอระงับ ซึ่งก็ได้ผลดี แต่ต่อมาเจอปัญหา wall ก็กด *137 ขอระงับ และก็ได้ผลดีเช่นกัน จะมีก็แต่ sms ของ Ais เท่านั้น
อันที่จริง เมื่อโทรหา cc เพื่อขอระงับ sms ทาง cc น่าจะระงับ wall ให้ด้วย เพราะบางทีลูกค้าไม่ทราบหรอกว่า นอกจาก sms แล้ว ยังมี wall อีกที่จะกินเงินได้ หรืออาจจะถามลูกค้าก่อนว่าอยากจะเก็บบริการ wall ไว้หรือไม่
ส่วนเรื่องการใช้เน็ตนั้น เมื่อเปิดใช้ และปิด mobile data แล้ว ก็ไม่มีเน็ตรั่ว หรือเก็บเงินค่าใช้เน็ตที่ไม่ได้ใช้เช่นกัน
2. Dtac ใช้ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน เช่นเดียวกันกับ Ais คือไม่ได้ซื้อแพ็กเก็จเล่นเน็ตใดๆ และเมื่อต้องการใช้ ก็จะเปิดและปิด mobile data ยอมเสียค่าเน็ตในราคาที่แพงกว่าปกติ ส่วน sms และ wall นั้น เมื่อโทรขอระงับกับ cc ก็ไม่มีทั้ง sms และ wall ส่งมารบกวนกินเงินอีก เว้นแต่ sms ของ Dtac เท่านั้น
ส่วนเรื่องการใช้เน็ตนั้น ถึงจะปิด mobile data แล้ว ก็ปรากฎว่าเน็ตรั่ว จู่ๆ มี sms จาก Dtac ส่งมาว่า "คุณใช้เน็ตเกิน 10.00 บาทแล้วค่ะ ถ้าใช้ถึง 49.00 บาท จะได้ใช้ต่อเนื่องถึง ...." ซึ่งในช่วงนั้น ไม่ได้เปิด mobile data และใช้แต่ wifi อย่างเดียว เมื่อโทรหา cc ก็ได้ความว่า ถึงจะปิด mobile data เน็ตก็ยังรั่วได้ ต้องปิดการใช้เน็ตกับทาง Dtac ด้วย และถ้าจะใช้ก็โทรไปขอเปิดใหม่
ตามความเข้าใจของผู้ใช้บริการสำหรับเครื่องโทรศัทพ์ที่ใช้อยู่นี้ หากเปิดใช้ wifi อยู่ในสถานที่ที่มีสัญญาณ wifi แรง ถึงจะเปิด mobile data ไว้ แต่เน็ตก็จะเชื่อมต่อทาง wifi ให้ จนกว่าจะจับสัญญาณ wifi ไม่ได้ ถึงจะสลับไปต่อใช้ทาง mobile data
แต่ในกรณีของ Dtac กล้บเป็นว่า ถึงจะใช้ wifi และปิด mobile data ทิ้ง ก็ยังถูกหักเงินค่าเน็ตอีก - ทาง Dtac น่าจะปรับปรุงระบบของตัวเองให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่า Ais นะคะ เพราะถึงจะปิด mobile data ทางเครื่องทิ้ง ก็ยังมีบางครั้งที่อยู่นอกเขต wifi และต้องการใช้เน็ต (ในราคาที่แพงกว่าปกติ) แต่เมื่อเกิดเน็ตรั่ว จึงต้องปิดทิ้งทั้งในเครื่องกับทาง Dtac - แล้วหยิบเครื่องระบบ Ais มาเปิดเน็ตใช้ ทั้งๆ ที่ใช้ระบบ Dtac เป็นเครื่องหลัก
หาก Dtac สามารถปรับปรุงส่วนนี้ได้ จะดีมากค่ะ
อีกเรื่องก็คือ ไม่ทราบว่าทั้งระบบ Ais และ True เป็นเช่นนี้หรือไม่ คือในระบบ Dtac ถ้าเล่นเกมอยู่ เมื่อมีโทรสายเรียกเข้า ระบบจะตัดเป็น หมายเลขนี้ติดต่อไม่ได้ และเจ้าของเลขหมายจะไม่ได้ยินสัญญาณโทรเรียกเข้าเลย - เรื่องนี้เป็นปกติหรือไม่คะ
เรื่องเน็ตรั่วนี้ น้องฟ้าทั้งหลายคงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าสามารถส่งต่อให้แก่ฝ่ายที่รับผิดชอบได้ปรับปรุงแก้ไขก็คงจะดีไม่น้อยค่ะ เพราะไม่ได้ต้องการให้ปรับปรุงเพียงเลขหมายของตัวเอง แต่อยากให้ปรับปรุงระบบมากกว่าเพื่อผู้ใช้บริการทุกคน และไม่ได้ต้องการให้คืนเงินค่าเน็ตรั่ว(ที่ไม่ได้เปิดใช้)ด้วยค่ะ