http://www.bangkoksoccer.com/News/11491-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%9F%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B9%88-%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88.html
ล่าสุด สมาคมลูกหนังไทยได้ตกลงความร่วมมือกับ Interbrand บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ระดับโลกในการต่อยอดตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ Interbrand ถือเป็นที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ใหญ่ทั่วโลก โดยเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์, วิเคราะห์, สร้างมูลค่า และบริหารแบรนด์ รวมถึงการออกแบบอัตลักษณ์ขององค์กรและตราสินค้า ซึ่งมีสำนักงานอยู่ 24 แห่งใน 17 ประเทศ อีกทั้งยังเคยได้รางวัลโฆษณายอดเยี่ยมอย่าง Cannes Lion มาแล้ว
โดยทาง Interbrand จะเข้ามาพัฒนาและสร้างสรรค์ตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ ที่รวบรวมจากแนวคิดในการประกวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นแบบที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั้ง 5 แบบ ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560
“Interbrand อาจจะนำแนวคิด หรือต้นแบบบางส่วนหรือทั้งหมด จากผลงานการประกวด, ผลการโหวต และผลการตัดสิน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบเฉพาะตัวขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ได้ตกลงทำสัญญาร่วมกันเพื่อพัฒนาผลงานตราทีมชาติต่อไปให้สมบูรณ์” พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฯ และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ กล่าวถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้
สำหรับผลงานในวงการฟุตบอลของ Interbrand คือผู้ออกแบบโลโก้ใหม่ของสโมสรยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช่ ซีรีย์อา ตัวอย่างโลโก้ใหม่ของยูเว่ ตอนแรกอาจจะดูขัดๆ แต่ดูไปนานๆแล้วสวยดี เหมาะกับเทรนด์ยุคปัจจุบัน

สมาคมฟุตบอลดึงบริษัทออกแบบโลโก้ใหม่ของยูเว่ ต่อยอดตราสัญลักษณ์ช้างศึก
ล่าสุด สมาคมลูกหนังไทยได้ตกลงความร่วมมือกับ Interbrand บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ระดับโลกในการต่อยอดตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ Interbrand ถือเป็นที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ใหญ่ทั่วโลก โดยเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์, วิเคราะห์, สร้างมูลค่า และบริหารแบรนด์ รวมถึงการออกแบบอัตลักษณ์ขององค์กรและตราสินค้า ซึ่งมีสำนักงานอยู่ 24 แห่งใน 17 ประเทศ อีกทั้งยังเคยได้รางวัลโฆษณายอดเยี่ยมอย่าง Cannes Lion มาแล้ว
โดยทาง Interbrand จะเข้ามาพัฒนาและสร้างสรรค์ตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ ที่รวบรวมจากแนวคิดในการประกวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นแบบที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั้ง 5 แบบ ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560
“Interbrand อาจจะนำแนวคิด หรือต้นแบบบางส่วนหรือทั้งหมด จากผลงานการประกวด, ผลการโหวต และผลการตัดสิน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบเฉพาะตัวขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ได้ตกลงทำสัญญาร่วมกันเพื่อพัฒนาผลงานตราทีมชาติต่อไปให้สมบูรณ์” พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฯ และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ กล่าวถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้
สำหรับผลงานในวงการฟุตบอลของ Interbrand คือผู้ออกแบบโลโก้ใหม่ของสโมสรยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช่ ซีรีย์อา ตัวอย่างโลโก้ใหม่ของยูเว่ ตอนแรกอาจจะดูขัดๆ แต่ดูไปนานๆแล้วสวยดี เหมาะกับเทรนด์ยุคปัจจุบัน