



เคยได้ยินปัญหามาบ้างจากหลายๆท่าน ในการใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เราก็เคยเจอปัญหา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องโทรไปแต่ไม่มีใครรับ (โทรเพื่อจะแจ้งให้นำส่งของ ems ใหม่ เนื่องจากไม่มีคนรับที่บ้าน เพราะไม่มีคนอยู่)
มาครั้งนี้ พบปัญหา ไปรษณีย์ไทย "ส่งผิด"

จากภาพ คือ รายละเอียดการส่งสินค้า EMS ต้นทาง : หาดใหญ่, ปลายทาง : ไร่ขิง,นครปฐม
วันส่ง : จันทร์ที่ 11 กันยายน 2017
ปกติเอาแบบ late เต็มที่เลย ไม่น่าเกิน 3 วัน ดังนั้น วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2017 ต้องได้รับของแล้ว
เราเห็นผิดสังเกตุเลยเข้าไปเช็ค status พบว่า ไปอยู่ที่ ศป.เด่นชัย

งงว่า มันคือที่ไหน ก้อเลยต้องถาม google สรุปคือที่ แพร่
งงหนักกว่าเดิม คือ ส่งจากหาดใหญ่ มา นครปฐม จะขึ้นไปอ้อมเหนือเพื่อ????????????????
ก้อเลยต้องตรวจสอบ !!!!! การตรวจสอบ และสอบถามเป็นไปอย่างยากลำบาก เริ่มตั้งแต่
- หาเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ ศป.
- ได้เบอร์ก้อเริ่มโทร ณ จุดๆนี้ ถ้าคนที่มีความอดทนน้อย ใจร้อน ทำไม่ได้นะคะ เพราะท่านจะรอสายนาน.... นานมาก จนในที่สุด ตัดสายไปเลย ไม่พบผู้รับสาย, หรือสายไม่ว่าง ... ไม่ว่าง & ไม่ว่างเลย
- โทร 1545 ...... คิดว่าจะได้เฮ....เปล่าคะ ไม่มีคนรับ และไม่ว่างเหมือนกัน
- ความไม่โชคดี ก้อมีความโชคดีอยู่บ้าง หลังจากที่ เด่นชัย รับสาย ก้อแจ้งว่า เปิดเช็คให้ไม่ได้ เพราะเลขดังกล่าว ทาง ศป.หาดใหญ่ ยิงถุงตรงถึง ศป.เชียงราย ต้องให้ที่เชียงรายเปิดอย่างเดียว ถ้าพบว่าผิดถึงส่งกลับมาที่เด่นชัย แล้วจะส่งกลับไปเรื่อยๆ (เรื่อยๆ คือ EMS .... ไม่ใช่หรอ)
- คำถามที่ถามพนักงานคำแรก คือ ทำไมพัสดุถึงขึ้นมาเหนือ พนักงานไปรษณีย์แจ้งว่า ระบุส่งที่เชียงราย
- เราก้อเลยต้องตรวจสอบขอรายละเอียดจากผู้ส่ง รวมถึงขอรูปใบเสร็จรับเงินในการส่ง ems พบว่า ทุกอย่างระบุถูกต้อง "ปลายทาง : ไร่ขิง , นครปฐม"
- เลยไปถามต้นทาง "ศป.หาดใหญ่" พนักงานแจ้งเหมือนกันว่า ระบุส่ง "บ้านดู่ เชียงราย"
- งานนี้ ไม่รู้จะไปถามใคร ว่า ของมันไปเที่ยวเหนือได้อย่างไร จนผู้ส่งต้องไปถามที่ศป.หาดใหญ่ พนักงานแจ้งกลับว่า "ส่งผิด"
คำเดียวคะ "ส่งผิด" เราเลยตีความหมายเองว่า อ่อ สงสัย ใส่ถุงผิด ถุงนั้นคงเป็นถุงที่ไปเที่ยวเหนือมั้ง ....
*** ณ ตอนนี้ ก้อยังไม่รับของคะ***
คงทำได้แค่ รอ & รอ ต่อไป
..... ถ้าส่งระหว่างปท. ไม่เคยใช้บริการไปรษณีไทยเลย ยอมจ่ายแพงใช้บริการของ DHL, UPS ที่ sure กว่า.....
คุณจะทำยังไงถ้าไปรษณีย์ไทยตอบมาว่า "ส่งผิด"
มาครั้งนี้ พบปัญหา ไปรษณีย์ไทย "ส่งผิด"
จากภาพ คือ รายละเอียดการส่งสินค้า EMS ต้นทาง : หาดใหญ่, ปลายทาง : ไร่ขิง,นครปฐม
วันส่ง : จันทร์ที่ 11 กันยายน 2017
ปกติเอาแบบ late เต็มที่เลย ไม่น่าเกิน 3 วัน ดังนั้น วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2017 ต้องได้รับของแล้ว
เราเห็นผิดสังเกตุเลยเข้าไปเช็ค status พบว่า ไปอยู่ที่ ศป.เด่นชัย
งงหนักกว่าเดิม คือ ส่งจากหาดใหญ่ มา นครปฐม จะขึ้นไปอ้อมเหนือเพื่อ????????????????
ก้อเลยต้องตรวจสอบ !!!!! การตรวจสอบ และสอบถามเป็นไปอย่างยากลำบาก เริ่มตั้งแต่
- หาเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ ศป.
- ได้เบอร์ก้อเริ่มโทร ณ จุดๆนี้ ถ้าคนที่มีความอดทนน้อย ใจร้อน ทำไม่ได้นะคะ เพราะท่านจะรอสายนาน.... นานมาก จนในที่สุด ตัดสายไปเลย ไม่พบผู้รับสาย, หรือสายไม่ว่าง ... ไม่ว่าง & ไม่ว่างเลย
- โทร 1545 ...... คิดว่าจะได้เฮ....เปล่าคะ ไม่มีคนรับ และไม่ว่างเหมือนกัน
- ความไม่โชคดี ก้อมีความโชคดีอยู่บ้าง หลังจากที่ เด่นชัย รับสาย ก้อแจ้งว่า เปิดเช็คให้ไม่ได้ เพราะเลขดังกล่าว ทาง ศป.หาดใหญ่ ยิงถุงตรงถึง ศป.เชียงราย ต้องให้ที่เชียงรายเปิดอย่างเดียว ถ้าพบว่าผิดถึงส่งกลับมาที่เด่นชัย แล้วจะส่งกลับไปเรื่อยๆ (เรื่อยๆ คือ EMS .... ไม่ใช่หรอ)
- คำถามที่ถามพนักงานคำแรก คือ ทำไมพัสดุถึงขึ้นมาเหนือ พนักงานไปรษณีย์แจ้งว่า ระบุส่งที่เชียงราย
- เราก้อเลยต้องตรวจสอบขอรายละเอียดจากผู้ส่ง รวมถึงขอรูปใบเสร็จรับเงินในการส่ง ems พบว่า ทุกอย่างระบุถูกต้อง "ปลายทาง : ไร่ขิง , นครปฐม"
- เลยไปถามต้นทาง "ศป.หาดใหญ่" พนักงานแจ้งเหมือนกันว่า ระบุส่ง "บ้านดู่ เชียงราย"
- งานนี้ ไม่รู้จะไปถามใคร ว่า ของมันไปเที่ยวเหนือได้อย่างไร จนผู้ส่งต้องไปถามที่ศป.หาดใหญ่ พนักงานแจ้งกลับว่า "ส่งผิด"
คำเดียวคะ "ส่งผิด" เราเลยตีความหมายเองว่า อ่อ สงสัย ใส่ถุงผิด ถุงนั้นคงเป็นถุงที่ไปเที่ยวเหนือมั้ง ....
*** ณ ตอนนี้ ก้อยังไม่รับของคะ***
คงทำได้แค่ รอ & รอ ต่อไป
..... ถ้าส่งระหว่างปท. ไม่เคยใช้บริการไปรษณีไทยเลย ยอมจ่ายแพงใช้บริการของ DHL, UPS ที่ sure กว่า.....