"เกมของแก๊ง" ที่จะให้คุณไว้เล่นกับเพื่อน

4 เกม สำหรับเพื่อน

1.             เกม Jenga ( จังก้า ) หรือเกมดึงไม้

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://backoffice.cnxcenterpoint.com

        ในการเล่นเกมนี้ เราจะต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป แต่แน่นอนทริปนี้เรามากับเพื่อนๆ แบบยกแก๊ง เราจึงมีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก มันจึงทำให้เกมนี้ของเราสนุกขึ้นเป็นทวีคูณ และในการเล่นเราจะเล่นโดยการผลัดกันดึงไม้ออกที่ละหนึ่งชิ้นโดยใช้เพียง 2 นิ้วเท่านั้นในการดึงไม้ แล้วนำไม้ที่ได้ดึงออกมานั้นไปวางไว้ด้านบนต่อกันไปเรื่อยๆ และหากผู้ใดที่ทำตึกไม้ถล่มก็ถือว่าเป็นผู้แพ้
และในการเป็นผู้แพ้ในครั้งนี้ ผู้ที่แพ้จะต้องถูกทำโทษตามที่เหล่าเพื่อนๆ นั้นต้องการ และส่วนมากที่เราได้เล่นเราจะทำการลงโทษเพื่อนโดยการที่ก่อนเล่นเราจะมีแก้วเหล้าเพียวๆ 1 แก้วสำหรับผู้แพ้นั่นเอง ถือเป็นการสังสรรค์ที่มีความทรงจำที่ฮามากกกกก


2.         เกมจะให้ถาม หรือ ให้ท้า

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://image.dek-d.com   

       เป็นเกมสำหรับเพื่อนที่มีวิธีการเล่นแบบง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ใดๆ นอกจากขวดเพียงขวดเดียว กติกาการเล่นคือ การที่เพื่อนๆ ทุกคนต้องรวมตัวกันนั่งเป็นวงกลม และเริ่มเล่นเกมโดยการหมุนขาดไปเรื่อยๆ และหากเมื่อปากขวดไปหยุดอยู่ที่ใคร คนๆนั้นก็จะเป็นผู้ที่จะถูกเพื่อนๆ ในกลุ่มให้เลือกว่าจะให้ถาม หรือ ให้ท้า ผู้ที่โดนจะเป็นคนเลือกว่าต้องการแบบไหน หากเลือกให้ถาม เพื่อนๆสามารถถามคำถามเกี่ยวกับอะไรก็ได้ 1 ข้อ ผู้ถูกถามจะต้องตอบตามความจริง แต่หากผู้ที่โดนมีความลับเยอะและเลือกให้ท้า ก็จะถูกเหล่าเพื่อนๆ สุดซ่า ท้าให้ทำในสิ่งต่างๆ เช่นท้าให้หอมแก้มเพื่อนผู้ชายอีกคน เป็นต้น แต่ถ้าเพื่อนแกล้งหนักกว่านี้ก็ขึ้นอยู่ที่ความเอ็นดู หรือความอยากแกล้งนั่นเอง

3.             เกม Category

        เป็นเกมที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ใดๆ เลยเพียงแค่จำเป็นต้องมีความทรงจำดีๆ เพราะเราจะมีการเล่นเกมโดยการ พูถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่นผลไม้ คนแรกก็จะพูดชื่อผลไม้ขึ้นมา เช่น มะพร้าว คนที่ 2 ต้องพูดว่า มะพร้าว ส้มโอ คนที่ 3 ก็จะพูดว่า มะพร้าว ส้มโอ องุ่น เป็นต้น จะพูดแบบนี้กันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนลืมหรือว่าพูดผิดเรียงลำดับผิด ก็จะเป็นผู้แพ้ และถูกลงโทษในทันที

4.         เกม ใบ้คำ


ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.google.co.th/search?

        เป็นเกมที่มีวิธีการเล่นที่ง่ายมาก เพราะว่าเกมนี้ทุกคนน่าจะเคยรู้จักหรือเคยเล่นกันมาแล้ว วิธีการเล่นก็คือ ในการเล่นเราจะทำฉลาก ไว้เพื่อเขียนคำที่ต้องการจะใบ้ต่างๆ และให้ผู้ที่จะเป็นคนใบ้ จับขึ้นมา 1 ใบและใบ้แบบแสดงท่าทาง โดยห้ามหลุดคำที่เป็นคำใบ้โดยเด็ดขาด และหากมีเพื่อนคนไหนที่ตอบถูก ก็ถือเป็นผู้ชนะ สามารถมีอำนาจในการสั่งให้เพื่อนคนใดก็ได้ 1 คน ทำตามที่ตนเองนั้นต้องการ เช่น สั่งให้เพื่อนเต้นท่าปลาโลมา หรือแกล้งให้เพื่อนทำสิ่งต่างๆ เกมนี้เป็นเกมที่สามารถสร้างรอยยิ้มและสร้างความสุขได้อย่างมากมาย และเรียกเสียงฮากับท่าทางการใบ้ได้เป็นอย่างดี

“ แต่ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไร หรือเกมไหนๆ การได้เล่นกับเพื่อนก็มีความสุขเสมอ ”


                                                                                                                                                                 # เพื่อนดาวไถ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่