รักษาถุงใต้ตา แบบไหนถึงจะได้ผลครับ

จขกท. มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตา ไม่ได้เยอะมาก แต่ก็เห็นชัด จนคนทัก ซึ่งมันทำให้หน้าดูแก่ ไม่สดชื่น อยากจะแก้ไข มีวิธีไหนบ้างครับ นอกจากครีม ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะได้ผล เท่าที่หามา ได้มา 3 ที่ครับ

1. รพ. ยันฮี ผ่าตัดโดยแพทย์ ราคา 15,000 บาท
2. สยามเลเซอร์ คลีนิค ผ่าตัดโดยใช้เลเซอร์ 35,000 บาท
3. Thermage ใต้ตา ลดริ้วรอย ตาบวม 15,000 บาท ที่ผิวดีคลีนิค แบบนี้อาจจะไม่ถาวรหรือไม่ได้ช่วยมากนัก แต่น่าจะปลอดภัยที่สุด

ดูแล้ว รพ.ยันฮี น่าสนใจมาก เพราะราคาไม่แพง ทำโดยแพทย์ ซึ่งมีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่ก็กังวลเรื่องผลข้างเคียงและระยะเวลาฟื้นตัว และการดูแลหลังทำ ส่วน สยามเลเซอร์ ราคาแพงกว่าเท่าตัว แต่ทำโดยใช้เลเซอร์ ซึ่งเข้าใจว่าทันสมัยกว่า ผลข้างเคียงอาจน้อยกว่า ส่วน Thermage คงไม่ได้ช่วยอะไรมากมายแต่ปลอดภัยสุด

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี ที่ปลอดภัย ผลข้างเคียงน้อย และได้ผล

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถาม จขกท. ที่สอบถามเกี่ยวกับการผ่าตัดถุงไขมันใต้ตา

การผ่าตัดลดถุงไขมันใต้ตาเป็นการผ่าตัดเล็ก จึงสามารถปรึกษาแพทย์และทำการผ่าตัดได้ในวันเดียวกัน ถ้าคุณพร้อมที่จะผ่าตัดในวันที่คุณไปพบแพทย์ คุณควรเตรียมนำแว่นกันแดดไปด้วย เพื่อใช้อำพรางดวงตาหลังผ่าตัด และยังช่วยป้องกันฝุ่นได้ และควรชวนเพื่อนหรือญาติเพื่อให้เขาขับรถให้ เพราะหลังการผ่าตัดคุณจะยังใช้สายตาได้ไม่สะดวกนักจึงไม่ควรขับรถเองค่ะ

ข้อควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อแผลจะได้หายเร็วขึ้น และสวยไวๆ มีดังนี้

1. ประคบเย็นบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา ในระยะเวลา 2 วันแรกหลังผ่าตัด โดยบรรจุน้ำแข็งในถุงพลาสติกสะอาดแล้วหุ้มด้วยผ้าขนหนูสะอาดอีกครั้งหนึ่งนำมาประคบเพื่อบรรเทาอาการบวมและช่วยห้ามเลือดหรือของเหลวภายใน ยิ่งขยันประคบด้วยความเย็นมากเท่าไร ก็จะช่วยบรรเทาให้อาการบวมนั้นน้อยลงเท่านั้น

2. ควรงดใช้สายตาในช่วงแรก ๆ เพราะการใช้สายตา เช่น การดูทีวี หรือ อ่านหนังสือ ทำให้คุณต้องกะพริบตา และเปลือกตาก็ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้แผลอักเสบ และหายช้า

3. หลังการผ่าตัด 24 ชั่วโมง ให้คุณทายาขี้ผึ้งเคลือบบริเวณแผลตรงเปลือกตาตามแพทย์สั่ง

4. รับประทานยาแก้อักเสบและยาลดบวมตามที่แพทย์สั่งจนหมด หากมีอาการปวดสามารถรับรับประทานยาแก้ปวดได้

5. เวลานอนควรนอนยกศีรษะสูงไว้ เพื่อให้เลือดที่ค้างอยู่หลังการผ่าตัดนั้นไหลไปสะสมจนเป็นสาเหตุให้อาการบวมยุบช้าลงได้

6. หลังการผ่าตัด 3 วัน คุณจึงจะเริ่มล้างทำความสะอาดหน้าได้ตามปกติ และควรใช้น้ำอุ่นเพื่อล้างคราบสะเก็ดเลือดออกได้หมด

7. หากต้องการทำความสะอาดบริเวณแผลที่ดวงตา สามารถทำได้โดยใช้สำลีก้อนชุบน้ำอุ่นที่สะอาดเช็ดเบา ๆ บริเวณแผลที่เปลือกตาแล้วจึงค่อยทายาครีม หรือขี้ผึ้งยาปฏิชีวนะ ตามที่แพทย์สั่ง

8. หลังการผ่าตัดประมาณ 5-7 วัน ให้กลับไปพบแพทย์เพื่อตัดไหม

9. กรณีที่คุณใส่คอนแทคเลนส์ ควรเปลี่ยนไปสวมแว่นตาแทนในช่วงสัปดาห์แรกหรือจนกว่าจะหายบวม และห้ามดึงเปลือกตาเพื่อใส่คอนแทคเลนส์ เพราะจะทำให้แผลผ่าตัดที่เย็บไว้เปิดแยกจากกันได้

10. คุณสามารถรับประทานอาหารได้ทุกชนิด แต่ควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้เส้นเลือดขยาย อาจมีเลือดออกได้ และจะทำให้แผลยุบบวมช้าลง และควรงดสูบบุหรี่เพราะจะทำให้เส้นเลือดหดตัว อาจทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงที่แผลได้ไม่สะดวก

11. หลังผ่าตัดจะมีอาการบวมอยู่ประมาณ 3 วัน และจะเริ่มยุบบวมในวันที่ 4 ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งหายสนิทในสัปดาห์ที่ 4 ทั้งนี้ คุณจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ

12.คุณจะสามารถแต่งหน้าและแต่งแต้มตาได้ตามปกติ หลังจากผ่าตัดแล้วประมาณ 1 – 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ การผ่าตัดถุงไขมันใต้ตาสามารถทำได้ในโรงพยาบาลหรือคลินิกที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สำหรับค่ารักษาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล อุปกรณ์ และตัวยาที่ใช้ค่ะ

หากท่านสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1723 หรือ 02-8790300 ค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ของเราผ่าตัดเอาค่ะ ทำแบบตัดถุงใต้ตาเทคนิคซ่อนแผล เนียนสวยมาก ไม่มีแผลเย็บ ไม่ต้องตัดไหม เรียกว่าถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยว่าศัลยกรรมมา คุณหมอจะตัดไขมันที่ตุ่ยๆออกไปให้ แล้วไขมันตรงนี้คือหายไปถาวร หลังทำใต้ตาเรียบเนียนมาก เราทำที่ dr.vii clinic เคสรีวิวนางมีให้ดูเยอะ คือพอดูคนไปทำเยอะไว้ใจได้ ถ้าจะทำตาเราแนะนำที่นี่ค่ะ เส้นรัชดา หลังราชภัฏจันทรเกษม
ความคิดเห็นที่ 16
หายถาวรต้องผ่าตัดค่ะ เราทำที่ BEYOURS CLINIC ค่าผ่าหมื่นสี่ หมอทำออกมาโอเคเลยนะ แผลสวย เราไม่ต้องพักฟื้นนาน แถมทำออกมาแล้วสวยเป็นธรรมชาติด้วย ถ้ายังไงลองไปปรึกษาหมอเค้าดูได้นะ หรืออาจจะส่งรูปไปให้แอดมินช่วยส่งให้หมอประเมินให้ก่อนก็ได้ เค้าแนะนำดีมาก ลองดูค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่