[CR] รีโนเวท บ้านเดี่ยว อายุ เกิน 10 ปี ให้เป็น loft สไตล์ตัวเอง

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าไม่เคยเขียนกระทุ้รีวิว ในพันทิปมาก่อน นี่เป็นรีวิวครั้งแรก ผิดพลาดประการใด ขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

บ้านหลังนี้ ซื้อเมื่อ ปี 50 ตอนนั้นไปวนรถดูบ้าน แล้วไม่รู้อะไรดลใจ ให้ตัดสินใจซื้อเลย จะบอกว่าประสบการณ์ต่ำเรี่ยดิน ไม่เคยมีความรู้เรื่องอสังหา ทำเล หรือ การลงทุน อะไรทั้งสิ้น ซื้อเพราะอารมณ์ล้วนๆ จึงได้บ้านหลังนี้ และทำให้รู้สึกเสียดายเงินมาตลอดเวลา เพราะว่าทำเลที่ไกล และชื่อเสียงหมุ่บ้านก็แย่ กฤษ..... (ใบ้แบบนี้ผิดกฎไหมคะ)   ตั้งขายเป็นปี ก็ขายไม่ออก สุดท้ายจึงตัดสินใจว่า บ้านก็โทรมไปตามเวลา เพราะไม่มีคนอยู่ และคอยดูแล เลยรีโนเวทซะเลย กะว่าถ้ามีโอกาสจะอยู่เองในอนาคต หรือถ้ารีโนเวทสวยๆ แล้วมีคนขอซื้อต่อ ก็คงจะดี

เริ่มจาก บ้านโดนปลวกฟาดเรียบค่ะ ทั้งตู้บิ้วล์อินของบุญถาวรและฝ้าเพดาน ก็โดนปลวกจัดการหมด

ภายในบ้านก็เป็นแบบบ้านคอนเทม(หรือเปล่า) สมัยก่อน

ก่อนอื่นก็ติดต่อช่างรับเหมาที่รู้จักกัน แต่แกยังไม่ว่างมาทำให้ ความที่ใจร้อน ทำข้ามขั้นตอน ไปว่าจ้างบริษัทนึงที่หาได้จากในเฟส มาเปลี่ยนกระจกหน้าต่างประตู เป็นอลูมิเนียมสีดำ ที่เลือกอลูมิเนียม เพราะคิด(เอาเอง) ว่าน่าจะดีกว่าไม้ เพราะอย่างน้อยปลวกคงไม่รับประทาน  แล้วก็โดนดีตั้งแต่เริ่มงานเลยค่ะ เพราะความที่ดูสเป๊กไม่เป็น เน้นราคาถูก จึงได้อลูมิเนียมที่บางและกระจกที่บางไม่ตัดแสง (มารู้ทีหลังเพราะช่างรับเหมาบอก) ตัวเองก็ดูไม่เป็น ตามงานนานเกือบสามเดือน เพราะทางช่างอลูมิเนียมก็อ้างแต่ว่าขอเลื่อนๆ เพราะงานยาก (เค้าอ้างว่าตรงโค้งกระจกหน้าต่างทำยากต้องไปต่อคิวรอให้โรงงานใหญ่ๆ ทำให้ เค้าทำเองไม่ได้) จนในที่สุดงานก็ไม่เสร็จ ทิ้งงานเหลือบานมุ้งลวดไม่ทำให้ แต่ยังเหลือเงินงวดสุดท้ายอยู่ ถามผู้รับเหมาเค้าบอกเดี๋ยวเค้าหาช่างมาทำมุ้งลวดให้ ก็พอดีตามยอดเงินที่จะต้องจ่ายกับเจ้าแรก


ลืมบอกไปว่าช่วงที่เราฟุ้งซ่านเรื่องจะรีโนเวทบ้าน ก็ไปเจอบริษัทนึงโฆษณาในเฟสอีกว่ารับออกแบบ3Dฟรีสำหรับคอนโด เราก็ติดต่อไป แต่ของเราเป็นบ้านเค้าก็คิดค่าออกแบบ 15,000 บาท สำหรับค่าออกแบบ3D แต่ถ้าซื้อเฟอร์นิเจอร์เค้า ก็หักส่วนนี้ออกให้ เหมือนออกแบบฟรี เราก็ให้เค้ามาดูที่บ้าน แล้วก็รอประมาณ 2 อาทิตย์ก็ได้แบบมาคร่าวๆ เป็นภาพ  แต่เราไม่ได้จ้างเค้าทำ เพราะเรามีผู้รับเหมาในใจแล้ว
รูปที่เค้าออกแบบมาก็ประมาณนี้ เราก็มีทำออกนอกแบบบ้าง เพราะบางอย่างมันไม่เหมาะกันการใช้งาน

แล้วช่วงที่หนักสุดก็คือช่วงทุบๆ รื้อๆ ทั้งเดินท่อประปาใหม่ เพราะบ้านทรุด ทำให้ท่อขาด/แตก น้ำรั่วใต้ดิน ไม่เข้าบ้าน ไฟฟ้าก็ต้องเดินใหม่หมด เพราะเราอยากได้แบบเปิดฝ้า เดินสายโชว์สายไฟ  พอเปิดฝ้ามา ก็สายไฟเก่าที่หมู่บ้านทำให้ ก็รกรุงรังไปหมด ต้องเดินใหม่หมด เฉพาะชั้น 1 เพราะชั้น 2 ไม่อยากไปยุ่ง ทางช่างรับเหมาแนะนำอย่างนั้น ก็เชื่อตามช่างค่ะ  รูปต่อไปนี้ก็จะกระโดดไปกระโดดมาช่วงทุบๆ รื้อๆนะคะ เพราะไม่ได้จัดหมวดหมุ่ไว้



ช่วงนี้ก็เก็บงานปูน ที่จะโชว์เพดาน เพราะมันพื้นบางจุดไม่ได้ฉาก (ไม่รู้หมู่บ้านตรวจงานยังไง) บางจุดช่างเรียกว่ากำแพงมันล้ม (???) ก็ฉาบๆ โปะๆ กันไป



เริ่มปูกระเบื้อง subway อันนี้ก็พลาดอีก เพราะความที่อยากทำตามแบบ ก็ไปซื้อกระเบื้องจริงมาปูซะเกือบรอบบ้าน แต่มานึกทีหลังว่า ติด wallpaper เอาก็ได้ ถูกกว่าเยอะ


มาถึงครัว เดิมของหมุ่บ้านครัวใหญ่มาก เราเป็นประเภทไม่ค่อยทำกับข้าว หรือทำก็ทำแบบง่ายๆ เลยหดครัวเหลือนิดเดียว แล้วฝันอยากได้ครัวปูนเปลือยแบบที่เพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้มารีวิวยั่วน้ำลาย ก็เลยบอกช่างตามจินตนาการเราล้วนๆ 555

รูปนอกบ้านก่อนและหลังทาสีค่ะ
ก่อนทาสี

หลังทาสี รวมทาสีหลังคาใหม่ด้วย

ช่วงนี้วิ่งเข้าโฮมโปร ไทยวัสดุ สำหรับซื้อกระเบื้อง สี อุปกรณ์ต่างๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ ส่วนใหญ่จะเป็นของ ikea และบางส่วนจากตามเฟสบุคค่ะ



ไว้คราวหน้ามาลงรูปชั้นบนนะคะ
ชื่อสินค้า:   Ikea HomePro บุญถาวร ฯลฯ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่