อยากให้ช่อง7นำเรื่องสั้นเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชุด แสงธรรมแห่งศรัทธา มาทำเป็นละครออนแอร์หลังช่วงพิธี

หนังสือเล่มนี้ได้เผยแพร่พระราชกรณียกิจกับความรักความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์

ผู้เขียน พลอยพันแสง

 "เรื่องสั้นเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เล่มนี้ ได้สะท้อนและนำเสนอให้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างลงตัว ชัดเจน และมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จากเนื้อหาสาระและวัตถุประสงค์ของหนังสือเล่มนี้ ที่มีเจตนารมณ์มุ่งเน้นเพื่อให้คนเป็นคนดีด้วยการสะท้อนให้เห็นถึงพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจในด้านต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นแบบอย่างมาโดยตลอดนั้น งานวรรณกรรมเฉลิมพระเกียรติเล่มนี้ก็ไม่ต่างไปจากการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าในการที่จะถวายพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เรื่องสั้นชุดนี้ประกอบด้วย
- เหรียญบาทของลุงจาง
- พระผู้สถิติในดวงใจไทยทั้งชาติ
- ใต้ร่มบรมโพธิสมภาร มหาราชผู้ทรงธรรม
- เเสงดาวเเห่งศรัทธา
- บันทึกการเดินทางของเจ้าชายน้อย
- พ่อดีสอนลูกรวย - ความดี
- เเสงธรรมบนผืนเเผ่นดินทอง
- คนไทยในเเผ่นดินรัชกาลที่ 9
- พ่อหลวงของเเผ่นดิน

อยากให้ใช้นักแสดงชุดที่ไม่ได้เล่นละครเทิดพระเกียรติชุดใต้ร่มพระบารมีเมื่อปีที่แล้ว เช่น
ชาย
วี วีรภาพ, นัส อานัส, เคลลี่ ธนพัฒน์, เขตต์ ฐานทัพ, วิน ธาวิน, อ๊อฟ ชนะพล, เอส กันตพงศ์, ทัน ธันวา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์, บูม กิตตน์ก้อง, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน, โก้ วศิน, แชป วรากร, บอส ชนกันต์, โน๊ต วัชรบูล, น้ำ รพีภัทร, อู๋ นวพล และอื่นๆ
หญิง
กบ สุวนันท์, อั้ม พัชราภา, ปู ไปรยา, มิน พีชญา, ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, แซมมี่ เคาวเวลล์, กรีน อัษฎาพร, ทับทิม อัญรินทร์, นาว ทิสานาฏ, เปรี้ยว ทัศนียา, โบว์ เมลดา, แคท ซอนญ่า, ฮาน่า ลีวิส, แจมมี่ ปาณิชดา และอื่นๆ

ค่ายที่ผลิตขอเป็นค่ายเก่าแก่4ค่าย และที่เหลือเป็นค่ายใหม่
ดาราวิดีโอ, ดีด้า, กันตนา, พอดีคำ, ปรากฏการณ์ดี, มงคลดี, ไนน์บีเวอร์, คนทีวี, เมจิกอีฟ

พิธีเริ่มตั้งแต่วันพุธที่25ต.ค - วันอาทิตย์ที่29ต.ค. ออนแอร์ละครเทิดพระเกียรติชุดนี้ตั้งแต่วันจันทร์ที่30ต.ค. - วันอังคารที่7พ.ย. หลังจากนั้นก็ออนแอร์ตามผังเดิมตามปกติ วันศุกร์ที่10พ.ย.ก็เป็นละครเรื่องใหม่ พอจะเป็นไปได้มั้ยที่จะเป็นคุณชายไก่โต้ง เพราะถ่ายนานเกินไปแล้ว ถ้าไม่ได้ขอเป็นดอกหญ้าในพายุ แคทหายหน้าไปนานมากแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่