Apple เปิดตัว iPhone X (iPhone 10) สมาร์ทโฟนแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

กระทู้ข่าว

แอปเปิล ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการในชื่อว่า iPhone X (อ่านออกเสียงว่า iPhone 10) ซึ่งจะวางจำหน่ายควบคู่ไปกับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus โดยจะเป็นอุปกรณ์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

iPhone X มีหน้าจอแสดงผล OLED Super Retina Display ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2,436 x 1,125 พิกเซล (458 พิกเซลต่อนิ้ว) โดยจะมีขนาดเล็กกว่า iPhone 7/8 Plus แต่ทั้งนี้ iPhone X จะมีการขยายหน้าจอไปยังขอบด้านนอกของอุปกรณ์ พร้อมกับนำเอาปุ่ม Home ออก ทำให้จอแสดงผลดูกว้างขึ้น และยังมีลูกเล่นอีกมากมาย เช่น Face ID เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าเพื่อการตรวจสอบสิทธิ์ แทนการใช้ Touch ID หรือเครื่องอ่านลายนิ้วมือ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Face ID ใช้ระบบกล้องดิจิตอล TrueDepth ของแอปเปิล ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตามเวลา (เช่น ถ้าคุณมีหนวดมีเครา) และทำงานตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน (รวมถึงสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย)

เนื่องจากไม่มีปุ่ม Home ผู้ใช้ iPhone X จะต้องลากนิ้วขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอภายในแอปพลิเคชั่นใดๆ เพื่อกลับไปที่ home ในทำนองเดียวกันสามารถลากนิ้วขึ้นและหยุดไว้ตรงกลางแล้วลากเพื่อเข้าใช้งานเมนูมัลติทาสชั่นได้ หรือปัดลงจากแถบสถานะ ที่อยู่มุมบนขวาของหน้าจอ เพื่อเข้าสู่ศูนย์ควบคุม (control center) และในการเปิดใช้ Siri เพียงแค่พูดกับอุปกรณ์ตามปกติหรือกดปุ่มที่ด้านข้างของโทรศัพท์ก็สามารถเปิดใช้งานได้ทันที

ตัวกล้องด้านหลังสามารถบันทึกวิดีโอขนาด 4K ที่ความเร็ว 60 เฟรม / วินาที หรือวิดีโอเคลื่อนไหวช้า 1080p ที่ความเร็ว 240 เฟรมต่อวินาที ส่วนกล้องหน้าที่เรียกว่ากล้อง TrueDepth มีความละเอียดถึง 7 ล้านพิกเซล และรองรับทั้งโหมด Portrait และ Portrait Lighting (เบต้า) เช่นเดียวกับ Animojis (อีโมจิ 3 มิติ)

ด้วยหน้าจอขนาดที่ใหญ่และคุณสมบัติการจดจำใบหน้าที่เปลี่ยนไปของบุคคลนั้นๆ อาจจะทำให้ iPhone X กินพลังงานมากกว่ารุ่นก่อน แต่โชคดีที่ไม่มีปัญหา เนื่องจากแอปเปิลกล่าวว่า อุปกรณ์นี้จะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า iPhone 7 ถึง 2 ชั่วโมง และใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ถึง 12 ชั่วโมง เล่นวิดีโอ 13 ชั่วโมง เวลาคุย 21 ชั่วโมง และฟังเพลงได้กว่า 60 ชั่วโมง ในการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง  

iPhone X จะมีวางจำหน่ายในขนาด 64GB และ 256GB (ไม่มีรุ่น 512GB ตามข่าวลือ) ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 999 เหรียญฯ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ โดยมีกำหนดจัดส่งครั้งแรกในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่