ทําประกันมาสิบปี โดนตัวแทนกรุงไทยแอกซ่าเปลี่ยนกรมธรรม์ โดยไม่รู้ตัว ทําได้แค่เพียงขอเล่มกรมธรรม์ที่โดนเปลี่ยนใหม่โดยต้อง

12 กันยายน 2560
เรียน ผู้บริหารบริษัท กรุงไทย แอกซ่าประกันชีวิต จำกัด
เรื่อง ขอเล่มกรมธรรม์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ข้าพเจ้าได้ทำกรมธรรม์ประกันออมทรัพย์และประกันอุบัติเหตุชดเชยค่านอนโรงพยาบาล กับบริษัท กรุงไทย แอกซ่าประกันชีวิต จำกัด ตั้งแต่วันที่ 7/9/2551 กับตัวแทนนาย ธณกรนั้น ขอเรียนชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดดังนี้
ช่วงก่อนครบกำหนดชำระเบี้ยประกันงวดที่ 2/1 ในวันที่ 8/8/51 มีจดหมายแจ้งจ่ายเบี้ยประกันภัยจำนวน 11,962 บาท นายธณกรได้มารับเงินจากข้าพเจ้าและแจ้งว่าจะนำไปชำระเงินค่างวดให้ ข้าพเจ้าจึงมอบเงินจำนวณดังกล่าวให้แก่นาย ธณกร
วันที่12 มกราคม 2552 มีหนังสือแจ้งว่าไม่ได้รับชำระค่างวดประกันชีวิต ลงชื่อ บุษยา เจ้าหน้าที่บริหารความยั่งยืนกรมธรรม์ ข้าพเจ้าจึงได้ติดต่อกลับ และได้มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัท
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 มีจดหมายชี้แจงจาก บริษัท กรุงไทย แอกซ่าประกันชีวิต จำกัด ว่า นาย ธณกร ได้สิ้นสุดการสถานภาพการเป็นที่ปรึกษาวางแผนทางการเงิน ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2552 และแจ้งชื่อที่ปรึกษาวางแผนทางการเงินมาให้คือ คุณ รัตนาพร
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 มีจดหมายแจ้งจาก บริษัท กรุงไทย แอกซ่าประกันชีวิต จำกัดว่าได้ต่ออายุกรมธรรม์ให้เรียบร้อย
วันที่ 16 มีนาคม 2552 มีจดหมายแจ้งจาก บริษัท กรุงไทย แอกซ่าประกันชีวิต จำกัด ว่าจะดำเนินการตรวจสอบและขอให้ชำระเบี้ยวันที่ 7 กันยายน 2552
ต่อมาได้ใบเสร็จการชำระเบี้ยงวด ปีที่ 2 และ 3 เป็นเงิน 10,662 บาท ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงยอดเงินจากเดิม 11,962 บาทโดยไม่ได้มีการชี้แจงในจดหมายแจ้งยอดใดๆ
และในปีต่อๆมา ข้าพเจ้าได้มีการจ่ายเงินกรมธรรม์ไปเรื่อยๆ ทุกปีเป็นจำนวนเงิน 10,662 บาท ผ่านการโอนเงิน ยกเว้นปี 2556 -2557 ที่ไปศึกษาต่อต่างประเทศได้มีการติดต่อคุณ รัตนาพร เพื่อขอให้ช่วยตัดค่างวดผ่านบัตรเครดิต ซึ่ง จนท คนดังกล่าวได้ให้พนักงานผู้ชายอีกท่านช่วยดำเนินการให้ทั้งสองปี โดยไม่ได้มีการแจ้งเรื่องกรมธรรม์ใหม่ใดๆ
ปี2558-2559 ข้าพเจ้าใช้การจ่ายค่างวดผ่านการโอนไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่งเคยโทรสอบถามผ่านระบบเรื่องการขอเงินปันผลคืน เจ้าหน้าที่ให้ส่งเรื่องใหม่แต่ไม่ได้มีการแจ้งเรื่องกรมธรรม์ใหม่ใดๆ
จนถึงงวดปี2560ข้าพเจ้าได้จ่ายผ่าน TMB internet banking ในวันที่ 7/9/2560 แต่ปรากฎว่าวันที่ 11/9/2560 15.38 น มี ข้อความทางโทรศัพท์ว่าไม่สามารถเรียกเก็บเบี้ยผ่านบัญชีธนาคารลงท้าย 5116ได้ ให้ติดต่อ 1159 ซึ่งข้าพเจ้าติดต่อกลับทันทีแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงโทร 1158 สอบถามกับ TMB เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบและจะติดต่อกลับจนปัจจุบัน
12/9/2560 ข้าพเจ้าติดต่อ ไป 1159 ช่วงเช้าแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งช่วงเย็นติดต่อได้จึงสอบถามพนักงาน
พนักงานแจ้งว่ามีการแจ้งตัดไว้ ซึ่งไม่ใช่บัญชีที่ข้าพเจ้าเคยโอนผ่านมาในหลายๆปี พนักงานให้ข้าพเจ้าทำการแจ้งผ่านอีเมลหรือจดหมายมายกเลิกบริการดังกล่าวเอง แต่ปัจจุบันมียอดส่งค่างวดเรียบร้อยแล้ว
ข้าพเจ้าจึงได้ทำการสอบถามว่าอยากยกเลิกกรมธรรม์ส่วนค่าห้องจากการนอนโรงพยาบาล พนักงานแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกตั้งแต่ปี 2551 แล้ว ซึ่งข้าพเจ้าได้ยืนยันว่าไม่เคยทำเรื่องยกเลิก พนักงานจึงตรวจสอบให้พบว่า วันที่ 25 สิงหาคม 2551 มีการทำจดหมายยื่นเข้ามายกเลิกค่าชดเชยรายวัน “แต่ลายเซ็นต์ไม่ผ่าน” ไม่มีการติดต่อมาทางเจ้าของกรมธรรม์ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งพนักงานแจ้งว่าบริษัทไม่มีนโยบายตรงนี้ มีแค่การพิจารณาลายเซ็นต์ไม่มีระบบโทรถาม , วันที่ 25 กันยายน 2551 มีการพยายามส่งเอกสารใหม่และลายเซ็นต์ผ่าน ตรวจสอบพบว่าได้มอบเล่มกรมธรรม์สลักหลังให้กับนาย ธณกร มาให้ข้าพเจ้าซึ่งจนปัจจุบันข้าพเจ้ายังไม่ได้เลขกรมธรรม์นี้ เพราะข้าพเจ้าพึ่งทราบเรื่องการยกเลิกดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560
จึงเรียนชี้แจงเพื่อ
1 ขอเล่มกรมธรรม์ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
2 ขอให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยของลูกค้าเพราะมีการยื่นเรื่องโดยการปลอมลายเซ็นต์ แต่ไม่มีการตรวจสอบซ้ำโดยการสอบถามใดๆ แม้ในภายหลังทางบริษัท ทราบว่า นายธณกร ซึ่งขณะนั้นปฎิบัติหน้าที่เป็นพนักงานของบริษัทมีปัญหาดังกล่าวและนำเล่มกรมธรรม์ของลูกค้าไปในช่วงมีปัญหา กลับไม่ได้มีการสอบถามลูกค้าอีกครั้ง
3 ขอให้บริษัทรับผิดชอบจำนวนเงินส่วนต่างค่าเบี้ยประกันภัย 11962-10662
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่