แชร์ประสบการ์โอนเงินผิด ธ.สีเขียว กว่าจะได้เงินคืนเกือบ2ปี!!

..เริ่มเรื่องเลยก็คือ เมื่อวันที่ 5/11/2558 ผมโอนเงินผิดบัญชีผ่านตู้CDM แถวบ้าน โดยกดเลขบัญชีผิดไปหลักเดียว ด้วยความสะเพร่าเลยลืมดูชื่อบัญชีปลายทาง รู้ตัวอีกทีคือโอนไปแล้ว
..หลังจากนั้นก็ได้ไปแจ้งความแล้วนำใบแจ้งความไปติดต่อธนาคารที่ใกล้ที่สุด ธนาคารก็รับเรื่องไปแล้วให้แจ้งที่Call Center อีกที ซึ่ง ณ ตอนนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าได้hold เงินจำนวนดังกล่าวไว้แล้ว
..ผมก็ได้พยายามติดต่อสาขาเจ้าของบัญชีนั้นซึ่งเป็นสาขาเดียวกับที่ผมจะโอนเงินเข้าไป(ห้างดังแถวปิ่นเกล้า) ทางนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้ต้องให้CC เป็นฝ่ายจัดการ
..หลังจากนั้นผมก็รอไปเรื่อยๆ แล้วก็ได้โทรถามทาง CC ว่าผลเป็นยังไง ทางCC ก็แจ้งกลับมาว่า ยังติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้
..ผมก็รอไปเรื่อยจนประมาณปลายปี59 ผมก็ได้ติดต่อCC ไปอีกครั้ง คราวนี้ทางCC ตอบมาว่าทางเราไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไปและให้ผมเป็นฝ่ายจัดการต่อเอง
..จังหวะนั้นผมก็งงสิครับว่าเห้ย โยนภาระมาให้เลยเหรอ ผมก็เลยขอข้อมูลปลายทางจากทางธนาคารแต่ทางธนาคารไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลให้ได้ต้องไปแจ้งตำรวจแล้วมีใบตราครุฑเท่านั้นจึงจะให้ข้อมูลได้
..ถึงตอนนั้นผมก็เลยท้อแล้วเพราะขนาดธนาคารยังติดต่อไม่ได้แล้วผมจะติดต่อได้ยังไง
..ผมก็เลยตัดใจว่าช่างมันกับเงินก้อนนั้นซะจนมาเมื่อวานนี้อยู่ดีๆอะไรดลใจให้ผมนำพวกหลักฐานเหล่านั้นมานั่งดูแล้วบอกตัวเองว่าจะลองโทรไปCC อีกที ปรากฎว่าเรื่องที่ผมเคยแจ้งไปทางธนาคารลบไปหมดแล้ว ผมจึงต้องทำเรื่องใหม่อีกทีสุดท้ายก็ได้คำตอบเดิมคือถ้าต้องการรู้ข้อมูลปลายทางต้องนำใบตราครุฑมา
..คราวนี้ผมใบหลักฐานไปที่สน.ที่เคยแจ้งบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเรื่องเป็นอย่างนี้ๆ ตำรวจคนนั้นหาข้อมูลปลายทางมาให้ ให้ทั้งที่อยู่และที่สำคัญคือเบอร์โทรศัพท์มือถือ
..พอได้เบอร์มือถือมาความรู้สึกตอนนั้นเริ่มมีหวัง และผมก็ได้โทรไปแล้วก็มีคนรับสาย
..จากนั้นผมก็ถามเขาว่าใช่คนนี้ๆ เคยเปิดบัญชีที่นี่หรือเปล่า เขาบอกว่าใช่ ความหวังของผมกลับมาอีกครั้ง และเขาก็ยอมที่จะคืนเงินให้แต่....
..พี่ผู้หญิงคนนั้นเขาไม่มีสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งที่ทำงานเขาอยู่แถววิภาวดีซึ่งก็ต้องไปทำเรื่องที่แถวปิ่นเกล้า
..ผมก็คุยไปคุยมาสุดท้ายผมรอพี่เขาเลิกงาน5โมงครึ่งเพื่อไปทำเรื่องที่สาขาห้างแถวปิ่นเกล้าโดยอาสาพาเขาไปเองและไปส่งที่บ้านพอเสร็จธุระ
..สุดท้ายผมก็ได้เงินคืนกลับมาหลังจากเกิดเรื่องไปเกือบ2ปี โดยที่ทางธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือเลย แต่...
..ประเด็นที่ผมข้องใจทางธนาคารคือ  พี่ผู้หญิงคนนี้บอกว่าเคยมีทางธนาคารติดต่อมาว่าสะดวกคืนเงินกลับไหม พี่เขาก็บอกว่าขอไปเช็คก่อนนะมีว่าเงินจริงไหม โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรไปตอบกลับมาทันทีว่า "ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรค่ะ แล้วก็วางสายไป.." โดยที่ไม่แจ้งอะไรกับผมเลยว่าติดต่อเขาได้แล้ว
..จังหวะนั้นผมก็เข้าใจพี่เขานะว่าอยู่ดีๆมีคนโทรไปบอกว่าสะดวกให้เอาเงินออกจากบัญชีไหม เป็นใครใครก็กลัวพวกมิจฉาชีพ แต่ทำไมทางเจ้าหน้าที่ถึงตอบกลับไปเช่นนั้น??? โดยหลังจากนั้นพี่เขาก็ไปเช็คก็ไม่เห็นยอดที่ผมโอนผิดไปซึ่งมารู้เมื่อวานว่า ธนาคารได้Hold ยอดนั้นซึ่งเจ้าของบัญชีจะไม่เห็นยอดดังกล่าว ผมก็สงสัยว่า อ้าว..อย่างงี้จะรู้ได้ไงว่ามีคนโอนมาผิดจริงรึเปล่า
..สุดท้ายจริงๆ ผมต้องขอขอบคุณพี่คนดังกล่าวมากๆเลยครับที่มีน้ำใจยอมสละเวลามาทำเรื่องให้ และขอบคุณคุณตำรวจคนนั้นที่ให้ข้อมูลกับผมมา
..ขอตั้งคำถามหนึ่งข้อครับว่า ทำไมผมซึ่งเป็นคนร้องทุกข์ถึงขอข้อมูลอะไรทางธนาคารไม่ได้เลยแต่กลับถูกให้ข้อมูลกับพวกขายประกันแล้วโทรมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

..สำหรับใครที่มีประสบการณ์โอนเงินผิดเช่นเดียวกับผมถ้าหากคุณให้ธนาคารสีนี้ดำเนินเรื่อง คุณทำใจไว้เลยครับคุณไม่ได้เงินกลับมาแน่นอน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่