วันนี้ไปซื้อนาฬิกา ร้าน City chain ที่ซีคอน ให้แฟน เพราะใกล้จะถึงวันเกิดในอาทิตย์หน้าแล้ว
ตอนแรกที่ไป เล็ง Casio Edifice ไว้ แต่พนง.ก้เบี่ยงเบ็นเราให้เอา Ellesse: 03-0817-001 บอกนี่เป็นรุ่นใหม่ บอกดีแบบนั้น เก๋แบบนี้
และป้ายก้ลด 20% รับประกัน 2 ปี แถมบอกถ้าซื้อ จะลดให้อีก 10% คงเหลือ เลยครึ่งหมื่นมานิดๆ
เราก้ไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกาเลย และนางก้ให้เราโฟกัสแค่ Ellesse สุดท้ายเราก้ซื้อ และห่อมาเรียบร้อย
แต่รู้สึกแหม่งๆ อยากสอบถามผู้รู้เรื่องนาฬิกาว่า
- ลดเยอะขนาดนี้ ยม.หรือเปล่าคะ เพราะเคยได้ยินแว่วๆกับร้านชื่อดังขนาดนี้ พนง.เอาของปลอมมาขายให้
แล้วลดขนาดนี้ ต้นทุนเท่าไหร่กันคะ ได้กำไรหรอ?
- รุ่น Ellesse: 03-0817-001 ออกเมื่อปีไหน?
- Brand Ellesse กับ Casio อันไหนดีและทนกว่ากัน (นางเชียร์สุดใจ บอกว่า Casio คนเล่นเยอะ เฉยๆ ดูทั่วไป
ไม่เหมือน Ellesse brand Italy ดีกว่า)
- ดูในรีวิว กล่องที่ใส่นาฬิกาเป็นกล่อง เหล็กๆ stainless นี่ได้กล่องแพ็คของขวัญมาเป็นกล่องกระดาษ แต่มีสลักชื่อ brand ไว้นะ แต่ดูกากๆ แปลกๆ ไม่สมราคา ที่ลดแล้วยเกินครึ่งหมื่นเลย (จริงๆไม่รู้ว่ากล่องที่ใส่มา มันเป็นของรุ่นมันงหรือยังไง แต่แบบ ... 😧 หรอฟะ? ยิ่ง search ในเน็ตก้เห็นเป็นกล่องเหล็ก ไม่มีกล่องกระดาษกากๆ แบบที่ใส่ให้เลย)
- อบรมพนง.ให้จี้ถามบัตรลูกค้าว่าใช้ของอะไร ทั้งที่เราไม่สะดวกใจบอกด้วยหรอคะ กลัวจะไม่ได้ ก้ตามมากดด้วยเลย ดีกว่าถามลั่นร้านนะคะ
** พนง.ชื่อ Radda บริการตอนเชียร์เรา ก้ดีนะ พอเราจะไปกดเงิน (เราใช้บัตรกดเงินสดที่ไม่สามารถรูดได้) นางก้ถามซักไซ้ บอกมันรูดไม่ได้
นางก้บอก "บอกมาสิ ว่าบัตรของอะไร" จนเรารำคาญบอกชื่อไป
ก้มาบอก อืมมม รูดไม่ได้
... ก้ใช่ไง มันรูดไม่ได้ ถามลั่นร้านเหมือนหยิบนาฬิกาออกไปกดเงินด้วยงั้นแหล่ะ
ขากลับจากห่อของขวัญเสร็จคนอื่นขอบคุณค่าา นี่ทำหน้ามึนๆแนะนำลูกค้าต่อแบบสวยๆเชิดๆต่อ
เอาจริงๆนะ ถึงฉันจะกดหรือจะอะไร ฉันก้จ่าย เกลียดขี้หน้าและสายตาที่มองมากกกก ถ้าคิดว่าสูงส่งขนาดนั้น ทำไมมายืนตรงนี้ล่ะ น่าจะไปเป็นเจ้าของร้านไรแบบนี้นะ ไม่ใช่ลูกจ้างมายืนทำสายตาดูถูกคนอื่นแบบนี้
ครึ่งหมื่นก้เงินจ่ะ ก่อนจะจ่ายทั้งทีมันก้ต้องคิดบ้าง จำเป็นอะไรต้องเสียเงินแล้วมาได้ของไม่ดี เดินข้างทาง ขี่รถไปปากซอย ไม่ทำงานก้ไม่ได้เจอเงินครึ่งหมื่นนี่หรอกนะจ่ะ
** ฝากถึงบ. city chain อบรมมารยาท พนง.ขายด้วย งานบริการ ที่ไม่ได้รับการปรับปรุงและมีคนมาร้องเรียนก้เยอะ ตกลงจะสนแค่ พนง. ลูกค้าช่างมัน ใครจะว่า ปล่อยยย ใช่ไหมจ้ะ?
ขอโทษนะคะ ที่เพิ่งมาสอบถาม เพราะดีไม่ดีก้ซื้อมาแล้ว แต่ก้อยากจะเอาไว้เป็นอุธาหรณ์ ว่าหากเลือกผิด เชื่อคนไม่ดี ควรศึกษาให้เยอะกว่านี้
ฝากไว้ด้วย เสียความรู้สึกตั้งแต่แรกซื้อ .. มาระบายและข้องใจโดยแท้เลยค่ะตอนนี้
นาฬิกา ยี่ห้อ Ellesse ดีไหมคะ?
ตอนแรกที่ไป เล็ง Casio Edifice ไว้ แต่พนง.ก้เบี่ยงเบ็นเราให้เอา Ellesse: 03-0817-001 บอกนี่เป็นรุ่นใหม่ บอกดีแบบนั้น เก๋แบบนี้
และป้ายก้ลด 20% รับประกัน 2 ปี แถมบอกถ้าซื้อ จะลดให้อีก 10% คงเหลือ เลยครึ่งหมื่นมานิดๆ
เราก้ไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกาเลย และนางก้ให้เราโฟกัสแค่ Ellesse สุดท้ายเราก้ซื้อ และห่อมาเรียบร้อย
แต่รู้สึกแหม่งๆ อยากสอบถามผู้รู้เรื่องนาฬิกาว่า
- ลดเยอะขนาดนี้ ยม.หรือเปล่าคะ เพราะเคยได้ยินแว่วๆกับร้านชื่อดังขนาดนี้ พนง.เอาของปลอมมาขายให้
แล้วลดขนาดนี้ ต้นทุนเท่าไหร่กันคะ ได้กำไรหรอ?
- รุ่น Ellesse: 03-0817-001 ออกเมื่อปีไหน?
- Brand Ellesse กับ Casio อันไหนดีและทนกว่ากัน (นางเชียร์สุดใจ บอกว่า Casio คนเล่นเยอะ เฉยๆ ดูทั่วไป
ไม่เหมือน Ellesse brand Italy ดีกว่า)
- ดูในรีวิว กล่องที่ใส่นาฬิกาเป็นกล่อง เหล็กๆ stainless นี่ได้กล่องแพ็คของขวัญมาเป็นกล่องกระดาษ แต่มีสลักชื่อ brand ไว้นะ แต่ดูกากๆ แปลกๆ ไม่สมราคา ที่ลดแล้วยเกินครึ่งหมื่นเลย (จริงๆไม่รู้ว่ากล่องที่ใส่มา มันเป็นของรุ่นมันงหรือยังไง แต่แบบ ... 😧 หรอฟะ? ยิ่ง search ในเน็ตก้เห็นเป็นกล่องเหล็ก ไม่มีกล่องกระดาษกากๆ แบบที่ใส่ให้เลย)
- อบรมพนง.ให้จี้ถามบัตรลูกค้าว่าใช้ของอะไร ทั้งที่เราไม่สะดวกใจบอกด้วยหรอคะ กลัวจะไม่ได้ ก้ตามมากดด้วยเลย ดีกว่าถามลั่นร้านนะคะ
** พนง.ชื่อ Radda บริการตอนเชียร์เรา ก้ดีนะ พอเราจะไปกดเงิน (เราใช้บัตรกดเงินสดที่ไม่สามารถรูดได้) นางก้ถามซักไซ้ บอกมันรูดไม่ได้
นางก้บอก "บอกมาสิ ว่าบัตรของอะไร" จนเรารำคาญบอกชื่อไป
ก้มาบอก อืมมม รูดไม่ได้
... ก้ใช่ไง มันรูดไม่ได้ ถามลั่นร้านเหมือนหยิบนาฬิกาออกไปกดเงินด้วยงั้นแหล่ะ
ขากลับจากห่อของขวัญเสร็จคนอื่นขอบคุณค่าา นี่ทำหน้ามึนๆแนะนำลูกค้าต่อแบบสวยๆเชิดๆต่อ
เอาจริงๆนะ ถึงฉันจะกดหรือจะอะไร ฉันก้จ่าย เกลียดขี้หน้าและสายตาที่มองมากกกก ถ้าคิดว่าสูงส่งขนาดนั้น ทำไมมายืนตรงนี้ล่ะ น่าจะไปเป็นเจ้าของร้านไรแบบนี้นะ ไม่ใช่ลูกจ้างมายืนทำสายตาดูถูกคนอื่นแบบนี้
ครึ่งหมื่นก้เงินจ่ะ ก่อนจะจ่ายทั้งทีมันก้ต้องคิดบ้าง จำเป็นอะไรต้องเสียเงินแล้วมาได้ของไม่ดี เดินข้างทาง ขี่รถไปปากซอย ไม่ทำงานก้ไม่ได้เจอเงินครึ่งหมื่นนี่หรอกนะจ่ะ
** ฝากถึงบ. city chain อบรมมารยาท พนง.ขายด้วย งานบริการ ที่ไม่ได้รับการปรับปรุงและมีคนมาร้องเรียนก้เยอะ ตกลงจะสนแค่ พนง. ลูกค้าช่างมัน ใครจะว่า ปล่อยยย ใช่ไหมจ้ะ?
ขอโทษนะคะ ที่เพิ่งมาสอบถาม เพราะดีไม่ดีก้ซื้อมาแล้ว แต่ก้อยากจะเอาไว้เป็นอุธาหรณ์ ว่าหากเลือกผิด เชื่อคนไม่ดี ควรศึกษาให้เยอะกว่านี้
ฝากไว้ด้วย เสียความรู้สึกตั้งแต่แรกซื้อ .. มาระบายและข้องใจโดยแท้เลยค่ะตอนนี้